FANDOM

Đáng lẽ họ nên dùng gỗ để thắp thứ này.

–Woodie

Hallucination Party!.png

Open Nightmare Lights

Đèn Ác Mộng là loại nguồn sáng có ở Tàn Tích. Không tự tay bật sáng lên được hoặc dùng Búa phá hủy được mà nguồn sáng phát ra phụ thuộc vào pha của Chu Kỳ Ác Mộng của Tàn Tích, pha càng ma mị thì đèn càng sáng. 

Đèn Ác Mộng khi phát sáng làm giảm tinh thần người chơi nếu đứng gần. Càng sáng thì càng giảm nhanh. Ví dụ lúc pha Cảnh Báo là 10 tinh thần/phút, trong khi pha Ác Mộng giảm 15 tinh thần/phút.

Sinh Vật Ảo Ảnh xuất hiện vòng quanh đèn kể cả khi người chơi tỉnh tảo lúc lúc pha Ác Mộng và sẽ tấn công người chơi. Khi Chu Kỳ Ác Mộng kết thúc, chúng sẽ chết, rơi ra Nhiên Liệu Ác Mộng.

Đèn được nạp nhiên liệu bằng Nhiên Liệu Ác Mộng có từ nguồn bí ẩn sâu dưới lòng đất. Nó là minh chứng về việc sử dụng quá mức Nhiên Liệu Ác Mộng của Người Cổ Đại khiến cho họ bị suy tàn.

Khe Nứt Ác Mộngsửa

Khe Nứt Ác Mộng có ở Tàn Tích và thi thoảng ở Hang Động, đặc biệt tại Quần Xã Măng Đá. Chúng cũng tương tự như Đèn Ác Mộng.

Mỗi khe tạo ra 1 sinh vật, như Terrorbeak hoặc Crawling Horror. Khi người chơi bị chúng phát hiện, mọi Terrorbeaks hoặc Crawling Horrors gần đó sẽ hiện hình rồi tấn công người chơi. Lúc khe đóng lại, con Sinh Vật Ảo Ảnh sinh ra sẽ chết ngay lập tức, các con khác trở nên hiền lại nếu người chơi vẫn tỉnh táo.

Khe Nứt Ác Mộng xuất hiện lại tại cùng một chỗ sau một khoảng thời gian. Do vậy nên dùng Bảng Hiệu hoặc đồ vật hiện ra được trên Bản Đồ đặt gần đó để đánh dấu chỗ dễ kiếm được Nhiên Liệu Ác Mộng.

Placeholder.png Bên lềsửa

  • Khe Nứt Ác Mộng có từ bản cập nhật Six Feet Under.
  • Đôi lúc Đèn Ác Mộng và Khe Nứt Ác Mộng sẽ hoạt động vào Chu Kỳ Yên Bình. Lúc đó chúng sẽ phát ra ánh sáng xanh thay vì màu đỏ hoặc hồng.

Gold Nugget.png Thư việnsửa

Vật thể thế giới tự nhiên

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên