FANDOM

Earthquaking

Đồ vật rơi xuống trong một trận Động Đất; có cái thì bị vỡ, và bóng của một cái hiện dưới đất.

That doesn't sound good.

–Wilson

Động Đất một hiện tượng xảy ra tự nhiên trong Hang ĐộngTàn Tích. Động Đất thường xuất hiện và thậm chí bởi nổ Thuốc Nổ, Nhớt Sên Rùa, Gò Sên Rùa, Ốc Sên Rùa, và Sên Rùa; dùng Gậy Dịch ChuyểnChuông Cổ hay tấn công Xúc Tua Khổng Lồ. Động Đất làm những khoáng vật rơi từ trần hang xuống (là nguồn sinh sản tự nhiên của vài vật dụng), mặc dù nhiều món bị vỡ tan khi chúng chậm đất. Những vật dụng có thể rơi là:

  • Thường (75%) Rocks Flint
  • Hiếm (20%) Gold Nugget Nitre
  • Rất Hiếm (5%) Red Gem Blue Gem Marble

Đồ rơi xuống bởi Động Đất có thể gây sát thương cho người chời, Mob, và Tường. Khi Động Đất bắt đầu, màn hình sẽ rung và Nhân Vật sẽ đưa một lời cảnh báo trước khi đồ vật bắt đầu rơi. Mỗi món tạo ra một cái bóng tròn dưới đất, báo hiệu nơi chúng chạm đất. Một vật rơi xuống sẽ gây sát thương cho đến khi chúng vỡ tan hoặc ngừng nảy. Những vật này có thể phá hoại tường hay những Kiến Trúc khác theo thời gian.

Khỉ Hang sẽ trở về Kén của chúng khi Động Đất bắt đầu. Sên Rùa và Ốc Sên Rùa sẽ xuất hiện từ Gò Sên Rùa sau một trận Động Đất, để ăn những khoáng vật rơi xuống.

Reign of Giants icon Reign of Giants sửa

Trong DLC Reign of Giants, ThỏChũi Trùng còn sống có thể rơi xuống khi có Động Đất và bị choáng một lát. Nếu bỏ không lượm, chúng sẽ bắt đầu hoạt động như bình thường.

Placeholder Bên lềsửa

  • Động Đất được thêm vào trong bản cập nhật Underground.
  • Việc thêm Động Đất vào giúp các vật dụng liệt kê ở trên có thể tái tạo, bên cạnh Vàng, Ngọc Lam, và Ngọc Đỏ. Chúng trước đây cũng đã tự tái tạo, mặc dù giờ thì dễ dàng hơn.
  • Trong bản Don't Starve cũ, Chim trong lồng, Chester, và Lợn ngủ dưới Hang Động ngay cả khi có Động Đất.

Blueprint Thư viện Ảnhsửa

Cơ Chế Lối Chơi
Hoạt Động Chế TạoCâu CáNấu ĂnNuôi TrồngNgủ
Môi Trường Ngày-ĐêmTrăngChu kỳ Ác MộngĐộng ĐấtSétMưaMưa Ếch
Mùa Mùa HèMùa ĐôngReign of Giants icon Mùa XuânMùa Thu
Cơ Chế Quần XãNhân VậtCharlieChếtĐộ BềnĐiểm Kinh NghiệmLửaHỏng Lương ThựcCóng LạnhMáuSức ĐóiTinh ThầnNguồn SángBản ĐồSự Man RợnTài Nguyên Không Tái SinhKiến TrúcĐiều KhiểnSao LưuReign of Giants icon Ẩm ƯớtQuá Nhiệt

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên