FANDOM

Wilson Portrait.png
Aww, cô bé còn có một cái nơ nhỏ trên đầu kìa

–Wilson

Willow Portrait.png
Ờm...... chuyện gì đã xảy ra với cô vậy?

–Willow

Wolfgang Portrait.png
Cô có phải là ma tốt không?

–Wolfgang

Wendy Portrait.png
Đó là người chị song sinh của tôi, Abigail.

–Wendy

WX-78 Portrait.png
CẢNH BÁO KẺ BẤT TỬ

–WX-78

Wickerbottom Portrait.png
Ấn tượng thật đấy! Cô nói được không, linh hồn?

–Wickerbottom

Woodie Portrait.png
Có cái gì đó sai sai!

–Woodie

Waxwell Portrait.png
Tại sao những con người này không yên nghỉ đi chứ?

–Maxwell

Wigfrid Portrait.png
Một quý cô ma!

–Wigfrid

Webber Portrait.png
Đó không phải đồng bọn của loài quái chúng tôi!

–Webber

Walani Portrait.png
Chào, người bạn đã khuất!

–Walani

Warly Portrait.png
Ma hiện hình!!!!!

–Warly

Woodlegs Portrait.png
Một cô nàng ma!

–Woodlegs

AbigailHồn Ma chị em song sinh của Wendy, hiện về khi dùng Bông Hoa của Abigail, vật dụng khởi đầu của riêng Wendy. Abigail

sẽ giúp bảo vệ và hỗ trợ tấn công các mob cùng Wendy (tiếp tục đánh kể cả khi Wendy ngừng lại).

Abigail sẽ nhập lại vào Bông Hoa của cô sau khi bị giết chết. Abigail mạnh hơn về chiều và đặc biệt mạnh nhất khi đêm xuống.

Triệu hồi Abigail thì phải trả 50 SanityMeter.png.

Không thể dùng Gậy Băng để đóng băng Abigail, và cô cũng không giúp đánh lại các Sinh Vật Ảo Ảnh.

Brain.png Hành visửa

Abigail tấn công nhanh, định kỳ, và diện rộng mà gây sát thương lên mọi kẻ thù trong một bán kính nhỏ. Khi đánh nhau, Abigail chuyển thành màu đỏ. Nếu cô tấn công các sinh vật đi theo bầy như Nhện hoặc Bò Lai sẽ khiến cả bầy kích động. Abigail cũng diệt được Hang Nhện, Tổ OngTổ Ong Sát Thủ. Abigail không tự tấn công trước (trừ khi gặp Thần Rừng trung lập) trừ khi bị mob tấn công trước hoặc chúng là mối đe dọa tới Wendy. Abigail dừng tấn công sau vài giây sinh vật thôi nhắm vào cô hay Wendy, hoặc khi Wendy di chuyển ra xa quá (khoảng 2 màn hình).

Khi di chuyển Abigail luôn giữ khoảng cách phía sau Wendy. Abigail luôn theo kịp Wendy nếu miễn là không đi trên đường hay Đường Đá Cuội và không dùng Gậy Đi Bộ. Abigail sẽ dịch chuyển lại gần Wendy nếu Wendy đi quá xa cô.

Nếu muốn Wendy có thể tấn công Abigail bằng tổ hợp phím CTRL + Click. Abigail sẽ "chết" ngay trong một đánh và để lại Bông Hoa của cô dưới đất. Cách này có thể dùng để loại bỏ cô theo ý muốn.

Abigail cũng sẽ đi theo Wendy xuống Hang Động giống như những người đi theo khác.

Prototype.png Mẹosửa

  • Abigail có thể gây choáng hiệu quả một bầy Nhện trong khi mất máu rất ít. Sử dụng điều này làm lợi thế khi tấn công một Hang Nhện, dù vậy nên biết rằng Nhện Chiến Binh không ảnh hưởng bởi điều này.
  • Người chơi có thể dùng đồ hồi máu cho Abigail sau một đợt tấn công. Cô có bộ mặt buồn khi gần chết, vì vậy nên hồi máu cho cô nếu kẻ địch vẫn còn ở gần.
  • Abigail hổi 1 Máu mỗi giây và sẽ tự hồi lại đầy máu theo thời gian nếu giữ cô tránh đánh nhau đủ lâu. Phải mất gần 10 phút để Abigail hồi từ 1 Máu đến lúc đầy 600 Máu.
  • Các loại Chim sẽ bay mất trước khi Abigail có thể tấn công. Thỏ mặt khác có thể bị Abigail đuổi kịp và tấn công. Sẽ cần nhiều đánh để giết một con Thỏ vào ban ngày bởi Abigail chỉ gây 10 sát thương.
  • Khi săn một Voi Túi hay Voi Túi Đông, Abigail có thể giúp thu hút nó. Bằng cách click vào con Voi Túi khi lệnh Tấn Công hiện ra, Abigail hướng đến nó và thu hút nó chiến đấu, làm nó hung hãn với Abigail. Rồi ta có thể tấn công con voi, giúp người chơi không cần phải chế tạo Vũ Khí Tầm Xa hay đuổi con Voi vào một góc.
  • Tấn công diện rộng của Abigail có thể dễ dàng để đập Tổ Ong. Abigail sẽ tấn công những con Ong ra ngoài khi tổ bị tấn công hay lấy Mật Ong từ Thùng Ong. Vào ban ngày, phải mất một lúc để giết hết. Sử dụng cơ hội này để bắt nhiều Ong hơn bằng Lưới Côn Trùng khi chúng đang bị choáng. Nếu không muốn Abigail tấn công Ong, hãy đặt những Thùng Ong ở một khoảng cách tốt đủ xa trại.
  • Hãy lấy lợi thế Abigail tăng sát thương vào hoàng hôn và đêm. Cô tăng đôi sức mạnh vào lúc chiều và gấp bốn sức mạnh vào buổi tối.
  • Abigail không đấu lại một đàn Bò Lai đang nóng. Nếu người chơi có xây một đồn điền Bò Lai, hãy rào nó lại hoặc dựng xa trại ra để tránh các rủi ro cho Abigail.
  • Một cách hiệu quả để triệu hồi Abigail đứng cạnh Hoa và giết một con Bướm khi nó xuất hiện. Loài vật này có thể giết trong một đánh mà không cần Vũ Khí và cũng đủ cho hiệp ước máu.
    • Người chơi cũng dễ dàng triệu hồi Abigail bằng cách dùng Củ Tươi trong Mùa Đông. Củ Thịt mọc ra có thể giết và trồng lại nhiều lần để xuất hiện Abigail; và trong khi những Cây Mắt của nó sẽ không làm phiền nhân vật trong mùa lạnh, chúng cũng có thể dùng để triệu hồi Abigail trong những mùa ấm hơn.
  • Abigail hỗ trợ tấn công nhưng lại tỏ ra không hiệu quả khi gặp loại quái mạnh. Do vậy nên dẫn theo Lợn để hỗ trợ cô.
  • Lúc hoàng hôn, Lợn không có nhà sẽ coi Abigail như là nguồn sáng và bám theo.

Placeholder.png Bên lềsửa

  • Khi Abiagail lại gần Wendy có thể nghe thấy tiếng thì thầm của cô.
  • Kevin tiết lộ rằng Abigail ghen với Chester, và cô đã từng giết Chester. Điều này đã được loại bỏ ở bản cập nhật Doorway to Adventure.
  • Trước bản cập nhật Strange New Powers , Abigail từng xuất hiện suốt ban đêm (biến mất vào ban ngày) ít nhất 3 đêm một lần, nhưng bản này đã thay đổi cách cô xuất hiện. Bởi Abigail không còn biến mất vào ban ngày, cô sẽ ở cùng nhân vật trong thời gian dài hơn. Do vậy, giọng nói ma quái của cô đã được làm cho trầm lặng hơn nhiều.
  • Sát thương thông thường của Abigail chính xác là 20 trong tệp Lua, và nó giảm một nữa vào ban ngày do ánh sáng, chứ không phải là mạnh hơn lúc hoàng hôn.
  • Kevin đã nói trong một stream trực tiếp rằng Abigail đã chết trong một nguyên nhân bí ẩn.
  • Triệu hồi Abigail từng chỉ mất 25 Tinh Thần nhưng sau bản cập nhật Moderately Friendly thì mất tới 50.
  • Thời kỳ đầu game Don't Starve, Abigail có thể gây hại Wendy và các mob khác khi cô tới gần.
  • Các Nhân Vật khác cũng có những lới nhận xét về Abigail, bởi họ có thể xem xét cô khi thay đổi nhân vật bằng Lều.
  • Hồn Ma Wendy trong Don't Starve Together gần như hoàn toàn là bản sao lật ngang của Abigail. Khác biệt duy nhất là màu bông hoa, có màu vàng, mặc dù bông hoa trên đầu Wendy có màu đỏ khi còn sống.

Mosquito.png Lỗisửa

  • Abigail có thể bay ra Biển rồi bị kẹt khiến cô đứng yên một chỗ. Nếu người chơi lại gần cô sẽ di chuyển ra xa hơn, nhưng vẫn không thể quay lại được đất liền. Một cách giúp cô trở lại là di chuyển qua một Hố Giun, cô sẽ xuất hiện lại cạnh người chơi sau khi lên khỏi mặt đất.
  • Abigail nhân đôi khi Wendy chết trong Hang Động. Khi người chơi hồi sinh nhờ Đá Xúc Giác, họ sẽ có một Bông Hoa của Abigail khác trong túi đồ. Người chơi phải đợi hai ngày và triệu hồi Abigail trước khi vào lại Hang Động. Một khi Abigail đã được triệu hồi, người chơi phải tới lại Hang Động, nơi họ sẽ tìm thấy một Abigail đang đợi. Chú ý, nếu Wendy vào hang với Bông Hoa của Abigail trong túi đồ, mọi Abigail sẽ biến mất.

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Mob
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên