FANDOM

Stop! It's time! To hammer things!

–Wilson

Búa là Công Cụ dùng để phá hủy kiến trúc hoặc dùng làm Vũ Khí. Tạo ra từ 3 Đá, 3 Cành Cây, 2 Dây Thừng và cần Máy Khoa Học để tạo mẫu.

Búa có thể phá hủy mọi kiến trúc nhân tạo và hầu hết kiến trúc tự nhiên như Nhà Lợn, giúp thu được ít nhất 50% nguyên liệu tạo nên chúng.

Nếu người chơi phá hòm chứa như Rương hoặc Nồi Hầm, mọi vật dụng trong nó sẽ bung ra nhưng không bị phá hủy. Cũng dùng để đập Đài Giả Khoa Cổ Đại và Rương Văn Hoa, cả hai đều có ở Tàn Tích, tạo ra hiệu ứng và vật phẩm ngẫu nhiên

Reign of Giants icon.png Reign of Giantssửa

Trong bản mở rộng Reign of Giants, Búa được chỉnh để tạo nên mà không cần phải tạo mẫu trước. Tạo ra từ 6 Cỏ Cắt thay vì 2 Dây Thừng.

Hài CốtXương có thể đập ra để lấy Mảnh Xương, và đập Đầu Người Cá hoặc Đầu Lợn lúc Trăng Tròn sẽ tạo ra Nhiên Liệu Ác Mộng cùng với các vật phẩm như thường khác. Cũng dùng để gõ Chũi Trùng sẽ làm choáng chúng.

Icon Tools.png Sử dụngsửa

Wilson Hammer.jpg

Wilson holding a Hammer.

Để đập bằng Búa, click chuột phải vào biểu tượng Búa trong giỏ đồ sau đó chuột phải vào đối tượng. Sau khi bắt đầu đập, giữ chuột phải hoặc phím Space tới khi xong.

Có thể sử dụng làm vũ khí và có lực sát thương bằng 17. Có 75 lần sử dụng, nghĩa là mỗi nhát búa sẽ làm giảm độ bền của nó đi 1.33% kể cả khi dùng để phá hủy hay làm vũ khí.

Dùng Búa phá Kiến Trúc có "hạn dùng" (ví dụ như Lều) sẽ thu được ít hơn 50% nguyên liệu tạo nên chúng, tùy vào số lần dùng còn lại. Trong trường hợp này, với mỗi loại nguyên liệu, công thức tính lượng thu lại về là:

lượng ban đầu * phần trăm hạn dùng còn lại * 50%.

Lưu ý rằng ít nhất một trong mỗi loại thành phần sẽ được trả lại dưới mức tối thiểu.

Placeholder.png Bên lềsửa

  • Để tạo ra từng tốn 30 điểm Nghiên Cứu và có giá trị từ 1-10 điểm Nghiên Cứu tùy vào độ bền khi sử dụng Máy Khoa Học.
  • Trước bản cập nhật Hang Động, dùng Búa bằng cách chuột trái. Nó được đổi sang chuột phải để tránh những sơ ý có thể xảy ra như đập phải Rương.
  • Khi Wilson xem xét Búa, anh ta nói, "Stop! It's time! To hammer things!" in reference to M.C. Hammer's "U Can't Touch This".
  • Dạng gỗ của búa được dùng làm biểu tượng cho Thẻ Kiến Trúc.
  • Đôi khi đập một số cấu trúc, các nguyên liệu sẽ bắn ra khỏi cấu trúc thay vì bị rơi xuống như bình thường.

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Vật Dụng Khả Chế

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên