FANDOM

Water doesn't go well with our fur.

–Webber

Bầy Cá là đối tượng tự nhiên trong bản mở rộng Shipwrecked. Chúng có thể thấy khá thường xuyên ở các Quần Xã Rừng Ngập MặnVịnh San Hô, và ít có trên Biển.

Người chơi có thể dùng Cần Câu để câu ở đó và kiếm Cá Nhiệt Đới. Bầy Cá có thể chứa tối đa 10 Cá Nhiệt Đới, và chúng sinh ra ngẫu nhiên 6 đến 10 Cá Nhiệt Đới còn lại. Cá Nhiệt Đới mới sinh ra mỗi 4 phút (nửa ngày) nếu Bầy Cá còn ít hơn 10. Bên ngoài Bầy Cá sẽ thể hiện ít cá hơn nếu có ít hơn 5 Cá Nhiệt Đới còn trong đó, và sẽ vô hình nếu trống không. Câu ở Bầy Cá có 20% cơ hội xuất hiện Chó Săn Biển, vậy nên hãy cận thận.

Bầy Cá thay đổi tự nhiên giữ chu kỳ hoạt động và bất hoạt, mỗi giai đoạn kéo dài khoảng nửa ngày. Chúng sẽ phân tán khi chúng đã hoạt động trong một ngày và bắt đầu giai đoạn bất hoạt, trừ khi đang bị câu vào lúc mà chúng phân tán. Một ngày sau khi phân tán, chúng sẽ tụ lại và trở nên hoạt động. Bầy Cá cũng sẽ phân tán nếu bị hoảng loạn do chèo thuyền qua chúng. Ngoài ra, Gió LớnĐá Mưa sẽ phân tán hầu hết Bầy Cá trên thế giới, khiến chúng là nguồn thức ăn không ổn định vào Mùa Bão.

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Vật thể thế giới tự nhiên

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên