FANDOM

|  Thường Xanh  |  Gai  |  "Toàn Thường"  |  Nấm  |  Dẻ Bulô  |  Chuối Hang  |

It's calling to me!

–Woodie

Cây Dẻ Bulô là loại Thực Vật được tìm thấy trong bản Reign of Giants DLC. Chúng chủ yếu được tìm thấy tại Đồng CỏRừng Lá Rụng. Khi bị đốn ngã, chúng sẽ cho ra 1-3 Gỗ và lên tới 2 Dẻ Bulô, tùy thuộc vào Mùa.

Nếu chặt đổ trong lúc năng suất nhất (tức là trong khi cây ở dạng lớn nhất) nó sẽ cho ra 2 Dẻ Bulô trong mùa Thu (lá có màu), 1 trong mùa Xuân và mùa Hè (lá màu xanh), và không có Dẻ Bulô trong mùa Đông (không có lá). Đứng dưới cây cho ta Độ Chống Ướt trung bình khi Mưa, và độ Quá Nhiệt tăng chậm.

Prototype.png Mẹosửa

  • Cây Dẻ Bulô là một nguồn tốt để kiếm Gỗ Sống, Nhiên Liệu Ác Mộng và Dẻ Bulô hơn là nguồn kiếm Gỗ vì dựa vào số lượng lớn Cây Dẻ Bulô Độc có thể sinh ra chỉ với ít lần chặt cây.
  • Lời khuyên cho bạn là mang theo một nhóm Lợn (sau khi đã kết bạn) khi chặt Cây Dẻ Bulô. Ngay sau khi Cây Dẻ Bulô Độc được sinh ra, Lợn đồng minh sẽ đốn ngã chúng cũng như đánh Quái Dẻ Bulô.
  • Tốt nhất là đốn ngã Cây Dẻ Bulô vào mùa Thu, chúng sẽ rớt thêm Dẻ Bulô, nghĩa là người chơi có thể làm một cái farm Cây Dẻ Bulô hiệu quả, hoặc trồng một vài hạt Dẻ Bulô và dùng số còn lại để làm Quả Hạt Trộn.

Placeholder.png Bên lềsửa

  • Cái tên "Birchnut" là chơi chữ của "Birch"(cây bạch dương/bulô) và "Chestnut"(hạt dẻ).
    • Dẻ Bulô cũng nhìn giống hạt dẻ thường.
  • Trong phiên bản đầu tiên của bản Reign of Giants, Cây Dẻ Bulô được đặt tên đơn giản là "Cây Lá Rụng", nó vẫn được đặt tên như vậy trong các tệp tin của game.
  • Mặc dù có vỏ trắng, cái cây vẫn rớt ra gỗ thường với vỏ màu nâu.
  • Trong suốt mùa thu, lá của cây sẽ chuyển nhiều màu (đỏ, nâu và cam) và có thể thấy nó rơi xuống. Việc này bắt chước chuyện cây lá rụng ở thế giới thực đổi màu vào mùa Thu.
  • Lời trích dẫn của Wilson khi xem xét một Cây Dẻ Bulô khác với những gì anh ta sẽ nói về một Thường Xanh ("It's all Leafy. Most of the time." so với "It's all Piney.")("Nó toàn là lá. Hầu như lúc nào cũng vậy";"Nó toàn là lá nhọn").
  • Cây Dẻ Bulô giống với cây truffula trong The Lorax bởi Dr. Seuss.

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Vật thể thế giới tự nhiên

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên