FANDOM

Trời sẽ tối sớm thôi. Khi đó, Charlie sẽ thức tỉnh

–Maxwell

Charlie, hay còn gọi là Quái Vật Đêm, hay (không chính thức) Grue, là một nguồn sát thương thù nghịch vô hình. Cô chỉ tấn công khi Nhân Vật đứng trong tối hoàn toàn, không thấy gì cả (Nhân Vật sẽ cho biết chuẩn bị tổn thương, vd. "It's so dark!" ("Trời tối quá"!)). Khi bị quẫy nhiễu, nhân vật sẽ cảnh báo, thốt lên những điều như "What was that?" ("Cái gì vậy?"), và sau đó là la lên "whoosh" để báo hiệu cô đang tiếp cận. Chỉ lát sau, một tiếng hà dài và nhân vật sẽ nhận 100 tổn thương và mất 20 Tinh Thần. Đòn tấn công này sẽ tiếp tục mỗi ít giây cho đến khi nhân vật tìm hoặc tạo ra nguồn sáng để nhìn thấy.

Hầu hết các nhân vật còn sống sau một cú tấn công, dù không có giáp.

Không biết gì nhiều về Charlie, nhưng theo những gì được tìm hiểu, cô từng là nữ trợ lý của Maxwell khi ông còn là một ảo thuật gia trước các sự kiện chính của cốt truyện game. Giới tính và nhân tính của cô ban đầu tiết lộ bởi Kevin (lập trình chủ đạo của Klei) trong stream 'Hang Động' trực tiếp.

Nguồn Sángsửa

Các nguồn sáng sau sẽ ngăn bị Charlie tấn công:

Placeholder Bên lềsửa

  • Biệt danh Grue liên quan đến quái vật biểu tượng trong Zork. Trong Zork, Grue chỉ tấn công người chơi trong sân bóng tối sau một dòng cảnh báo, cũng như trong Don't Starve.
  • Tên cô lần đầu được biết đến là trong cập nhật Underground, khi mà Maxwell bắt đầu nhắc đến Quái Vật Đêm là Charlie. Hình dạng người của cô được biết sau đó trong vài Câu Đố William Carter.
  • Tầm nhìn đêm của Kính Chuột Chũi và Ma Hải Ly giúp người chơi tránh được Charlie. Điều này cho thấy Charlie không phải là ghét ánh sáng, mà đúng hơn là khả năng nhận thức của cô.
  • Dựa theo bức thư viết bởi Charlie tìm trong một trong những Câu Đố William Carter, có thể hiểu rằng Charlie đã không nghĩ cái bóng đen là thật cho đến khi mọi thứ bắt đầu diễn ra không đúng trong buổi diễn cuối cùng của Maxwell.
  • Bởi Charlie từng là trợ lý của Maxwell trong khi ông đang chơi đùa với những ma thuật đáng ngờ, có khả năng rằng cô bị biến thành Quái Vật Đêm sau sự kiện Màn Diễn Cuối của Maxwell.
  • Khi bị Charlie tấn công khi đang chơi Maxwell, ông sẽ nói, "Charlie? It's me! Maxwell!" ("Charlie? Là tôi đây! Maxwell!")
  • Khi bị giết bởi Charlie, lý do chết ghi trong Nhà Xác là "Bóng Đêm"; trừ Maxwell, mà lý do được ghi là "Charlie".
  • Trong một áp phích, Charlie đang cầm một cuốn sách. Nó được cho là cuốn Sách Vong Linh. Khi Maxwell xem xét Sách Vong Linh, ông nói, "I'm so sorry Charlie" ("Anh thật sự xin lỗi Charlie").
  • Trái với suy nghĩ của cộng đồng, Klei không dùng từ "Grue" khi đề cập đến Quái Vật Đêm; chẳng hạn như đặt tên các tệp mã hành vi sát thương, cũng như các mã bên trong. Nó không phải là cái tên bắt nguồn từ người hâm mộ, mặc dù Klei không hề gọi cô là "Grue" bất cứ đâu.

Mosquito Lỗisửa

  • Nếu người chơi nhảy vào một Hố Giun ngay trước đêm đến, Charlie sẽ không tấn công khi người chơi ra ở phía bên kia. (Lỗi này sễ mất khi đi ra chỗ sáng và trở vào lại bóng đêm.)
  • Nếu người chơi tạm dừng game khi âm thanh Charlie tấn công bắt đầu và tiếp tục ngay trước khi âm thanh kết thúc, Charlie sẽ tấn công sớm hơn.
  • Nếu người chơi chết khi đang lướt sóng trong Shipwrecked bởi Charlie, Nhà Xác sẽ ghi là "Tai Quái".

Blueprint Thư viện Ảnhsửa

Mob
Quái Boss DeerclopsNhện ChúaQuản Thần Cổ ĐạiThần RừngReign of Giants icon Chuồn ChuồnGấu LửngNgỗng/Hươu Sừng Tấm
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn

Cơ Chế Lối Chơi
Hoạt Động Chế TạoCâu CáNấu ĂnNuôi TrồngNgủ
Môi Trường Ngày-ĐêmTrăngChu kỳ Ác MộngĐộng ĐấtSétMưaMưa Ếch
Mùa Mùa HèMùa ĐôngReign of Giants icon Mùa XuânMùa Thu
Cơ Chế Quần XãNhân VậtCharlieChếtĐộ BềnĐiểm Kinh NghiệmLửaHỏng Lương ThựcCóng LạnhMáuSức ĐóiTinh ThầnNguồn SángBản ĐồSự Man RợnTài Nguyên Không Tái SinhKiến TrúcĐiều KhiểnSao LưuReign of Giants icon Ẩm ƯớtQuá Nhiệt

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên