FANDOM

Nap time!

–Wolfgang

Chiếu Ngủ là vật dụng dùng để ngu qua đêm. Có 2 loại: Chiếu Rơm và Chiếu Lông.

Vào lúc chiều hay tối, có thể kéo item và thả vào nhân vật (xuất hiện 'Sleep' ) hoặc kích phải vào item trong hành lí. Nhân vật sẽ trải chiếu tren đất và nằm xuống và thời gian sẽ trôi qua tới sáng hôm sau. Khi đi ngủ sẽ mất độ đói, nếu độ đói trụt về 0, nhân vật sẽ mất máu trong lúc ngủ. Chiếu Ngủ giúp bỏ qua mất mát về tinh thần lúc chiều tối mà còn tăng thêm tinh thần.

Chiếu Ngủ không thể được dùng trong tình trạng nguy hiểm như: gần Hang Nhện, trong Đầm Lầy (gần bất kì Xúc Tua nào), trong chiến đấu, cạnh quái hoặc Chó Sói hay Sâu Đất đang đến gần.

Chiếu Rơmsửa

Chiếu Rơm là vật dụng sinh tồn có thể dùng 1 lần để ngủ qua khoảng thời gian chiều tối và sẽ hồi 33 Tinh Thần nhưng mất 75 Sức Đói. Nó yêu cầu 6 Cỏ Cắt và 1 Dây Thừng để chế tạo và Máy Khoa Học để photo bản thiết kế. Chiếu Rơm có thể dùng để chế tạo Chiếu Lông sẽ cho nhiều lần dùng hơn. Nhân vật cũng sẽ an toàn trong buổi tối. Chiếu Rơm cháy lâu hơn tổng thời gian cháy của thành phần nó (360 svới 270 s dùng với Lò lửa).

Chiếu Lôngsửa

Chiếu Lông là vật dụng sinh tồn dùng để ngủ qua đêm yêu cầu 1 Chiếu Rơm , 2 Lông Đuôi Thỏ để chế tạo và Máy Luyện Kim để photo bản thiết kế. Nó tương tự như Chiếu Rơm nhưng dùng nhiều lần hơn, người chơi có thể an toàn qua đêm.

Chiếu Lông dùng được 3 lần hồi 33 tinh thần và 30 máu nhưng mất 75 đói. Nó cũng tăng nhiệt độ của nhân vật lên tối đa rất hữu dụng vào mùa đông.

Reign of Giants icon.png Reign of Giantssửa

Ở bản Reign of Giants DLC, the behavior changes so that upon the Fur Roll's use, nếu nhiệt độ nhân vậ dưới 30 nó sẽ tăng lên 30 nhưng nếu trên 45 nó sẽ tăng lên 15 làm người chơi nguy hiểm vào mùa hè bởi quá nóng.

Giới hạn nhân vậtsửa

  • Wickerbottom bị chứng mất ngủ nên không dùng được Chiếu Ngủ.

Placeholder.png Bên lề sửa

  • Chiếu Rơm thêm vào bản cập nhập October 2, 2012 còn Chiếu Lông thêm vào ở bản Underground.

Mosquito.png Lỗisửa

  • Dùng Chiếu Rơm rồi ngay lập tức kiểm tra nó sẽ làm cho nhân vật nằm trên chiếu thay vì ngủ.

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Vật Dụng Khả Chế

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên