FANDOM

Danh sách tất cả các loài chim trong Don't Starve, xem thêm Thể Loại:Chim.

Nó đang lên kế hoạch gì đó, tôi có thể đoán được.

–Woodie

Có 3 loại Chim bay, gồm Quạ, Chim Lông ĐỏChim Tuyết, xuất hiện ở mọi quần xã lúc Ngày và Chiều. Chúng sà xuống và mổ lấy lệ xuống mặt đất một lúc rồi mới lượn đi. Khi bay lên, đôi khi làm rớt Hạt Giống, trừ khi vào Mùa Đông. Cũng bị hấp dẫn bởi Hạt Giống để trên đất. Nếu người chơi hay sinh vật khác lại gần, chúng sợ hãi bay đi.

Khi bị làm thịt, chúng rớt ra Thịt Nhỏ hoặc Lông Chim, và mọi con chim khác sợ hãi bay đi hết. Chúng được coi là sinh vật vô tội và giết trực tiếp làm tăng điểm man rợn, khiến Krampus mò tới. Giết Quạ tăng 1 điểm, giết Chim Lông Đỏ hoặc Chim Tuyết tăng 2 điểm man rợn.

Quạ xuất hiện mọi lúc, trong khi Chim Lông Đỏ và Chim Tuyết chỉ có vào Mùa Hè hay Mùa Đông tương ứng. Hơn nữa, Chim Lông Đỏ và Chim Tuyết thường đậu ở Đồng Cỏ, còn Quạ thì có ở khắp nơi.

Spear Chiến lượcsửa

Dùng Bẫy Chim xử chúng. Để không cũng bắt được mà không phải mồi. Dĩ nhiên thêm Hạt Giống hay Dâu Rừng tăng nhanh thời gian bắt được. Giết bằng cách click chuột phải vào biểu tượng trong giỏ đồ để lấy Thịt Nhỏ hay Lông, hoặc nướng trên lửa thành Thịt Nhỏ Chín. Chim trong giỏ có thể thả ra trên mặt đất, nằm yên giả vờ chết một lúc rồi bay vụt đi. Dùng Lồng Chim để giữ chúng.

Săn bằng các loại vũ khi tầm xa như Boomerang. Chúng sẽ không đứng yên cho người chơi dùng vũ khí tầm gần tiếp cận được (kể cả có dùng mồi nhử). Dĩ nhiên có thể gây mê chúng, và bằng một nhát dùng vũ khí tầm gần đủ mạnh với lực sát thương mặc định là đủ giết.

Nếu đang đà bay mà bị gây mê, chúng sẽ lăn quay ra đất và có thể nhặt lên được.

Đội Mũ Lông Chim tăng số lượng Chim sà xuống và giảm khoảng trễ giữa các lần sinh ra. Dùng sách Birds of the World (khi chơi nhân vật Wickerbottom) cũng làm lượng lớn chúng hạ cánh.

Có thể sai Chim Non tấn công Chim. Chim sẽ không biết cảnh giác mà tránh đi và không làm tăng điểm man rợn.

Bị đóng băng bởi một nhát Gậy Băng và một nhát Tiêu Mê làm ngủ.

Reign of Giants icon Reign of Giants sửa

Trong bản mở rộng Reign of Giants, Chim Lông Đỏ cũng xuất hiện vào Mùa ThuMùa Xuân. Khi ở trong giỏ đồ mà không cho ăn bằng Hạt Giống sẽ chết sau 2 ngày.

Icon Tools Sử dụngsửa

Inventory slot backgroundCrowFire PitInventory slot backgroundCooked Morsel
Inventory slot backgroundRedbirdFire PitInventory slot backgroundCooked Morsel
Inventory slot backgroundSnowbirdFire PitInventory slot backgroundCooked Morsel

Prototype Mẹosửa

  • Khi thêm mồi vào bẫy, lựa chọn vùng đất mà loài chim đặc hiệu hay đậu, sẽ bắt được loại mình cần. Chim Lông Đỏ và Chim Tuyết thường đậu ở Đồng Cỏ, trong khi Quạ thường ở Đất Đá và mọi loại đất nhân tạo khác.

Placeholder Bên lềsửa

  • Trước cập nhật Naughty and Nice, Chim Lông Đỏ (Redbird) được gọi là Chim Đỏ (Red Bird).
  • Phẩm Thịt như là Thịt Nhỏ trước đây thu hút Quạ; tuy nhiên, Thịt Nhỏ không còn có thể dùng làm mồi trong bẫy và sẽ không thu hút quạ xuống đất.
  • Chim Tuyết có liên quan đến "Robin Đông" hoặc "Junco" trong tệp game. Junco là một loài chim nhỏ Bắc Mỹ.
  • Chim Lông Đỏ có liên quan đến "Robin" trong tệp game, nhưng họa tiết thì lấy cảm hứng từ loài Hồng Tước.
  • Woodie thật sự không ưa chim; ông nói chúng xấu xa và nên bị trừng phạt.
  • Maxwell có đề cập rằng ông không biết bằng cách nào Quạ đến được hòn đảo và không nhận biết được Chim Tuyết. Ông nói rằng Chim Lông Đỏ đến từ "vùng đất lửa", có thể có khả năng rằng còn có những thế giới khác trong các chiều không gian game khác.
  • Quạ có cấp Man Rợn thấp hơn so với các loài chim khác. Điều này có thể do bởi niềm tin chung rằng Quạ đại diện cho điềm xấu.
  • Trong bản mở rộng Reign of Giants, sau khi xem xét Chim Lông Đỏ, Wilson sẽ nói, "Điều đó nghĩa là mùa đông đã qua?" thay vì là "Điều đó nghĩa là mùa xuân đã đến?".

Blueprint Thư viện Ảnhsửa

Đồ rớt từ Mob
Vật Phẩm TroLông XanhCánh Dơi Tử XàTóc RâuSừng Bò LaiTiêu ThổiNgọc LamLông Đuôi ThỏCánh BướmThanLông ĐỏCầu Mắt DeerclopsThịt ĐùiCủ TươiĐá LửaĐùi ẾchBánh RăngSừng Quản ThầnQuả Phát SángMật OngNanh Chó SănLông TímTúi KrampusTrái ĐènGỗ SốngNhân SâmThịtThịt QuáiThịt NhỏTúi MuỗiNhiên Liệu Ác MộngRương Văn HoaDa LợnNgọc TímNgọc ĐỏĐáNhớt Sên RùaDa Con MútTrứng NhệnHạch NhệnVỏ BểMũ Vỏ ỐcGiáp Vỏ SênMũ NhệnNọcMũ bêrê Ê-cốtChày Gai Xúc TuaĐốm Xúc TuaMảnh ThuleciteNgà Hải MãReign of Giants icon Đuôi MèoLông MăngSữa ĐiệnDịch GlommerCánh GlommerVảyLông DàySừng Vôn DươngHộp Sọ của WebberDẻ BulôDon't Starve Together icon Nhúm LôngTrứng Trùng NhamĐờmLen Thép
Gián Tiếp OngOng Sát ThủLông Bò LaiBướmQuạĐom ĐómVàng ThỏiPhân DơiPhânChim Lông ĐỏHạt GiốngChim TuyếtThỏMuỗiTrứngTrứng Chân CaoReign of Giants icon Chũi Trùng

Mob
Quái Boss DeerclopsNhện ChúaQuản Thần Cổ ĐạiThần RừngReign of Giants icon Chuồn ChuồnGấu LửngNgỗng/Hươu Sừng Tấm
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên