FANDOM

Chuồn Chuồn  |  Trùng Nham

Đó là một con rông bay!

–Wilson

Chuồn Chuồn là một trong bốn quái khổng lồ trong bản Don't Starve: Reign of Giants. Xuất hiện vào Mùa Hè. Khi chết rớt Vảy và 8 Thịt.

Khả năng sửa

Khi bị tấn công, nó nổi giận, rít lên và tạo ra một "vòng tròn lửa" gây sát thương một vùng; bất kỳ Lửa Trại hoặc Lửa Thu Nhiệt nào ở trong đó sẽ bùng cháy và Sinh Vật sẽ bén lửa. Hơn nữa chúng cũng có thể vụt tầm gần do vậy không thể hit and run nó trừ khi người chơi tăng ít nhất 75% tốc độ. Khi tức giận, nó cháy rực lên và gây sát thương bất kỳ thứ gì gần đó, làm vật dễ cháy bén lửa. Sau khi để nó yên một lúc, tự nó sẽ bình tĩnh trở lại như thường. Attacking with any ranged attack seems to provoke it into using its area attack, making it easier to get away.

Chiến thuật sửa

Chuồn Chuồn sẽ đứng yên miễn là nó không bị tấn công. Nó sẽ văng dung nham vào các đối tượng khác nhau để biến chúng thành Tro, sau đó ăn chúng. Khi Chuồn Chuồn ăn nhiều hơn 20 Tro, nó sẽ rơi vào giấc ngủ.

Khi bị tấn công hoặc khi người chơi đứng quá gần, nó sẽ chuyển sang trạng thái "giận dữ", đốt mọi thứ trên đường nó đi bằng lửa. Nếu trời mưa thì trạng thái này không kéo dài lâu, còn nếu bị đóng băng, nó ngay lập tức trở về bình thường sau khi được rã đông. Khi tức giận, nó di chuyển với tốc độ cơ bản như hầu hết người chơi, giúp dễ dàng trốn thoát khỏi nó. Khi nó tiếp cận con mồi vừa tầm đánh, nó sẽ vừa vụt vừa tiến về trước. Khi tới đủ gần, nó sẽ giậm xuống đất ba lần, tạo ra một vòng tròn lửa với mỗi lần giậm, làm các đối tượng bén lửa và gây sát thương trên diện rộng.

Dùng Chày Gai Xúc Tua hoặc vũ khí mạnh hơn để đánh lại nó, cùng với hai Nón Bầu Dục và hai Giáp Gỗ. Sát thương diện rộng từ mỗi lần giậm có thể ngay lập tức giết vài dạng nhân vật. Chiến thuật hit and run cho phép đánh hai nhát nếu nó dùng cách tấn công này. Đá Nhiệt siêu mát cũng cần để tránh bị Quá Nhiệt.

Cách dễ hơn để giết bất kỳ quái khổng lồ nào là kết hợp Tiêu Mê/Sáo Thần PanChuông Cổ/14 Thuốc Nổ. 14 Thuốc Nổ không làm nó chết ngay được, nhưng nhiều hơn sẽ làm mất vật phẩm.

Cách khác là cho nó "ăn" 20 Tro (chỉ cần đặt đống Tro trên đất, không thể dâng tận miệng nó được). Nó sẽ bay về đống Tro, ăn hết rồi ngất, sau đó dùng 14 Thuốc Nổ để kết liễu nó.

28 Tiêu Thổi cũng xử lý nó xong. Dùng Tiêu Thổi hoặc Gậy Băng sẽ dụ nó giậm xuống tạo thời gian để chạy đi sau khi phang nó bằng vũ khí cận chiến.

2 lần dùng Chuông Cổ làm yếu nó còn 750 máu. Đặt 3 hoặc 4 đống Tro rồi rung Chuông Cổ, căn vừa đủ để Chân To tới.

Thần Rừng hoặc các quái với máu trâu gây ra thiệt hại đáng kể cho Chuồn Chuồn.

Không dụ tới chỗ Bò Lai hoặc Lợn do chúng bị giết hết sau 1-2 cú đánh.

Nếu không thể áp dụng các chiến lược trên, cố gắng dụ Chuồn Chuồn tới Đầm Lầy (hoặc chạy tới Đầm Lầy sau khi nghe tiếng gầm gừ báo hiệu "kẻ tấn công đang đến"). Người Cá thì có tốc độ di chuyển nhanh hơn còn Xúc Tua thường đánh Chuồn Chuồn đầu tiên (trừ khi bị bắt trong vòng lửa). Bạn có thể dụ Chuồn Chuồn về phía Xúc Tua bằng Tro. Thậm chí nếu Người Cá và Xúc Tua không thể đánh bại nó, ít nhất ta có thể đánh lạc hướng nó. Mỗi lần nó giết chết bất kỳ quái vật thù địch, nó sẽ trở về trạng thái bình tĩnh, giúp dễ dàng tẩu thoát

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để giết Chuồn Chuồn với từng loại vũ khí với người chơi có lực sát thương cơ bản. Weather Pain không được liệt kê do tính năng nhẫu nhiên của nó.

Vũ Khí Fire DartFire Staff

Tooth Trap

Fishing RodBug Net Lucy the Axe Shovel Pitchfork

Hammer Torch Umbrella

Walking Cane Willow's Lighter

Axe Pickaxe

Luxury Axe Opulent Pickaxe

Boomerang

PickSlashAxe Spear Bat Bat Ham Bat Morning Star Slurtle Slime Tentacle Spike Battle Spear Thulecite Club Dark Sword Blow Dart Gunpowder Old Bell
Số cú đánh
Dragonfly
Vô hại 648 203 167 102 90 81 66 47-94 39 or 64 55 54 53 47 41 28 14 3

Placeholder Bên lề sửa

  • Tên Dragonfly là một từ ghép của các từ "Dragon" và "Fly" và cũng là một từ ghép lưỡi-trong-má của các từ "Dragon" và "Dragonfly".
  • Dragonfly is attracted to flammable objects, but instead of eating them directly, it will spit lava on them and eat the leftover Ashes. This is similar to how real flies spit out digestive juices onto their food before sucking it up.
  • Chuồn chuồn là mod có sát thương mỗi giây cao nhất game.
  • Dragonfly's attack pattern resets when re-loading the game, causing it to use its AoE ground slam attack.
  • Trong Don't Starve Together, Chuồn Chuồn có lượng máu cao nhất trong tất cả các sinh vật là 27,500.

Mosquito Lỗi sửa

  • Sometimes, no damage will be taken from Dragonfly's flaming aura if the player runs straight towards him after he has finished his slam. This will last until the next swipe.
  • Có thể bị chết sau hai lần dùng Chuông Cổ (thay vì là ba).

Blueprint Thư việnsửa

Mob
Quái Boss DeerclopsNhện ChúaQuản Thần Cổ ĐạiThần RừngReign of Giants icon Chuồn ChuồnGấu LửngNgỗng/Hươu Sừng Tấm
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên