FANDOM

Wilson Portrait
Nhìn khủng vãi!

–Wilson

Willow Portrait
Ối giồi ôi!

–Willow

Wolfgang Portrait
Hắn ta trông còn đô con hơn mình!

–Wolfgang

Wendy Portrait
Hiện thân của cái chết!

–Wendy

WX-78 Portrait
NGUY HIỂM! MỐI NGUY HẠI ĐANG ĐẾN!

–WX-78

Wickerbottom Portrait
Laurasiatheria!

–Wickerbottom

Woodie Portrait
Đó là một con Nai sừng tấm to lớn!

–Woodie

Waxwell Portrait
Đến cả ta cũng thấy sợ tên này.

–Maxwell

Wigfrid Portrait
Tia sáng từ cây giáo của ta sẽ chọc lòi mắt nhà ngươi!

–Wigfrid

Webber Portrait
Hắn có khả năng làm thịt được mình

–Webber

Walani Portrait
Yikes! Chúng ta đang ở trong khu vực chấn động!

–Walani

Warly Portrait
Ta từng quen một đứa xấc láo nhìn giống thế này.

–Warly

Woodlegs Portrait
Đây là thật sao?

–Woodlegs

Deerclops là trùm cuối chỉ xuất hiện vào Mùa Đông, trừ khi người chơi chỉnh sửa trong option. Có máu cao và trâu, khả năng phá hủy các Kiến Trúc (tương tự như Búa) và đốn hạ cây tương tự như Đồng Hồ Xe. Deerclops hung hãn với bất kì sinh vật nào nó gặp và có khả năng giết hầu hết chúng. Vẻ ngoài hung tợn khiến Tinh Thần người chơi giảm khi đứng gần.

Cần bốn Gậy Băng để đóng cứng và bốn Tiêu Mê để nó ngủ. Khi bị giết, tạo ra 8 Thịt và thêm Cầu Mắt Deerclops, một món không bị thối, giúp tăng MáuSức Đói lớn nhưng làm giảm Tinh Thần.

Brain Hành vi sửa

Deerclops lang thang quanh suốt Mùa Đông, đặc biệt tìm tới người chơi nếu họ ở trên đường đi của nó. Khi tới gần đặc trưng bởi tiếng gầm gào sâu (tương tự như Chó Săn) và nhân vật sẽ thông báo. Sau đó, mặt đất rung chuyển bởi sức nặng của nó. Không như Chó Săn, Deerclops không bám dai người chơi. Khi nghe tiếng gầm đầu tiên, người chơi cần di chuyển xa để tránh giáp mặt chúng.

Deerclops có một cuộc tấn công, khi đó nó sẽ phá các công trình của người chơi. Gây thiệt hại tất cả các mobs và cấu trúc bên trong một bán kính khoảng 2.5 bụi cây berry. Nó thường không nhắm mục tiêu ngay lập tức khi người chơi tới gần, có một khoảng cách hung hãn đối với bất kỳ đám đông nó đến gần. Deerclops đầu tiên cố gắng nhắm tới mục tiêu là các cấu trúc gần hắn nhất và các mob hoặc người chơi gần nhất ở thời điểm được sinh ra (Spawn); nếu không có cấu trúc là đủ gần nhắm tới, sau đó người chơi sẽ bị nhắm làm mục tiêu thay vào đó (mặc dù điều này có xu hướng là hiếm). Deerclops sẽ thường sẽ không nhằm vào các bức tường, trừ các đối tượng hoặc mob mà Deerclops nhắm tới tiêu diệt ở phía sau một bức tường. Thông thường, các bức tường và các cấu trúc hoặc mobs khác gần đó sẽ luôn bị thiệt hại dù Deerclops có thể nhắm tới mục tiêu khác. Đây là lý do bức tường không đứng trước nổi một Deerclops.

Deerclops nhằm mục đích tiêu diệt tất cả các cấu trúc và sau đó bỏ đi. Lưu ý rằng các cấu trúc chỉ được tính là những mục tiêu của Deerclops trực tiếp - thiệt hại khác không được tính, có nghĩa là nhiều cấu trúc khác có thể bị phá hủy trước Deerclops dù chúng không phải là mục tiêu chính, mà chỉ đơn giản là nằm trong phạm vi chịu ảnh hưởng. Đương nhiên, nếu Deerclops bị tấn công bởi người chơi hoặc mobs khác, nó sẽ quay ra tấn công họ đầu tiên, trước khi tiếp tục phá hủy các cấu trúc hoặc bỏ đi.

Có thể tránh xa đường đi của Deerclops rồi để nó đi. Dĩ nhiên, nó dễ dàng phá hủy kiến trúc trong trại của người chơi, như với Nhà Lợn hoặc Chòi Thỏ là đáng tiếc nhất. Nếu nó chết sẽ có thể đổ sụp lên kiến trúc ở gần nó.

Khi bị giết, Deerclops cần từ 3-6 ngày mới xuất hiện lại. Chúng biến mất khi mùa hè tới (mốc chính xác phụ thuộc vào tốc độ tan băng, trừ khi người chơi chỉnh options số lượng của nó lên thành "Lots"(Nhiều)). Khi nó đang hiện trên màn hình mà tới lúc phải "ra đi", chúng chỉ đơn giản là biến mất.

Khi người chơi ở dưới Hang Động vào Mùa Đông, khi đi ra nên cẩn thận do có thể chạm trán với Deerclops ngay trên miệng hang.

Deerclops có khả năng đốn hạ cây chỉ bằng một bước chân, do đó, khi bạn đang cần gỗ, hay "nhờ" nó chặt giúp bạn kha khá gỗ bằng cách để nó đuổi theo bạn vào một rừng cây, cách này vừa giúp bạn có gỗ, vừa giúp gọi Thần Rừng ra nhanh.

Spear Chiến lược sửa

Có thể hit and run Deerclops, nhưng cần phải căn thật chuẩn và chỉ được đánh một nhát, do khả năng cận chiến của nó bao phủ rộng khiến khó chạy kịp nếu đánh thêm nhát thứ hai, kể cả với tốc độ chạy nhanh của Wolfgang hùng mạnh. Máu của nó trâu nên hit and run sẽ mất nhiều thời gian, cùng lúc đó Tinh Thần của người chơi cũng tụt nhanh. Nên mặc Giáp, cần khoảng 2 hoặc 3 Giáp GỗNón Bầu Dục mới đủ, không thì chỉ với 2 nhát tát là chết. Chuẩn bị khoảng 10 Thịt Khô để hồi máu. Kết hợp với Gậy Đi Bộ và thời gian click để tăng tốc độ né, hoặc bỏ chạy đi xa. Chú ý, Deerclops sẽ làm đông cứng người chơi (giống như cách bạn bị dính gậy băng) sau 2 nhát, do vậy không điên mà đối đầu đường đường chính chính.

Deerclops không ngủ vào buổi tối nhưng làm ngủ được bằng Sáo Thần Pan hoặc Tiêu Mê. Tiêu Lửa hoặc Gậy Lửa cũng hiệu quả nhưng hơi tốn, thêm nữa vật phẩm rơi ra sẽ biến thành Tro, được 8 thịt chín nhưng không được Cầu Mắt Deerclops. Deerclops cũng có thể bị đóng băng rồi sau đó bị tấn công dễ dàng từ đằng sau.

Deerclops dễ dàng bị giết nếu người chơi dùng Giáp Vỏ Sên bằng phương thức chui ra đánh rồi lại lẩn vào, cứ thế. Với nhân vật Wolfgang max khỏe (300 Sức Đói, 300 máu và 2x damage), người chơi dùng Chày Gai Xúc Tua hoặc Chày Thịt đối đầu trực tiếp mà không bị ảnh hưởng gì nhiều.

Cách khác hiệu quả khi có nhiều Bẫy Răng là dụ Deerclops tới. Cần 34 bẫy răng mới giết được. Người chơi nên hit and run để giảm số lượng bẫy cần dùng.

Ngoài ra có thể dụ nó đánh nhau với sinh vật khác. Nó có thể đánh nhiều con một lúc. Ví dụ lùa nó tới đàn Bò Lai, chúng sẽ tẩn nhiều con một lúc rồi 2 bên quay ra đánh nhau. Nên có Gậy Băng để đóng băng Deerclops ngay khi hỗn chiến xảy ra, do Deerclops dễ dàng xử lũ bò con hoặc bò nhỡ. Thần Rừng cũng cân được Deerclops. Lều Walrus cũng dụ tới được; MacTusk thì né giỏi và thậm chí giết được nó, còn nếu chết thì người chơi nhặt được các vật phẩm từ MacTusk.

Có thể giết Deerclops bằng sự giúp đỡ của Xúc Tua. Ngay buổi đêm mà bạn nghe thấy tiếng Deerclops, hay tìm cách chạy nhanh đến Đầm Lầy, tìm khu vực những Xúc Tua gần nhau nhất, hơi đứng khựng lại để Deerclops đến gần và ra đòn, lúc này các Xúc Tua sẽ đánh nó với một lượng khá damage, nhớ chạy nhanh trước khi bị dính damage của cả xúc tu và Deerclops nhé.

Sau khi khám phá Hang Động, hãy dẫn theo một đội Tôm Hùm Đá, đưa chúng đến một khoảng đất ven biển (để tránh chúng sinh sôi quá nhiều trên diện rộng, sẽ ăn hết đá của bạn). Đội Tôm Hùm Đá này sẽ cực kì hữu ích cho việc đánh lại bầy Chó Săn định kì và với máu trâu, phòng thủ tốt cùng khả năng hồi máu, chúng sẽ rất hữu ích để đối phó lại Deerclops.

Cách khác là khi có một Thần Rừng trung tính ở nhà. Dụ Deerclops tới để phá hủy cây, làm kích động Thần Rừng.

Cách nhanh nhất vẫn là dùng Thuốc NổĐuốc. Trứng Thối có khi để Trứng trên mặt đất, hoặc một đống từ Cánh Cụt Biển, còn Than dễ lấy bằng cách đốt cây. Chỉ có Tiêu Thạch là phải đi nhặt. Thuốc Nổ gây ra 200 sát thương do đó cần 10 thuốc nổ là đủ giết Deerclops. Đặt 9 cái một đống gần Deerclops càng tốt (nên đóng băng nó hoặc làm nó ngủ) rồi đốt thuốc nổ. Với lượng máu ít ỏi còn lại của nó thì xử lí bằng vũ khí không phải lửa. Do đó vẫn có thể lấy được vật phẩm cần thiết.

Chạy khỏi Deerclops dễ dàng hoặc đơn giản là nhảy xuống Hố Giun. Sau khi mất dấu chúng sẽ tìm thứ gì đó để trút giận. Mũ Bụi Cây giúp người chơi lần trốn khi cần.

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để giết Deerclops với từng loại vũ khí với người chơi có lực sát thương cơ bản. Đau Thời Tiết không được liệt kê do tính năng nhẫu nhiên của nó.

Vũ Khí Fishing RodBug Net Lucy the Axe Shovel Pitchfork

Hammer Torch Umbrella

Walking Cane Willow's Lighter

Axe Pickaxe

Luxury Axe Opulent Pickaxe

Boomerang

PickSlashAxe Spear Bat Bat Ham Bat Morning Star Slurtle SlimeTentacle Spike Battle Spear Thulecite ClubTooth Trap Dark Sword Blow DartFire Dart

Fire Staff

Gunpowder Old Bell
Số cú đánh
Deerclops
471 148 112 74 66 59 48 34-68 47 or 28 40 39 34 30 20 10 2

Tùy chỉnh Deerclops sửa

Deerclops tần số cuộc tấn công có thể được điều chỉnh trong các thế giới hệ Tùy chọn màn hình như sau:

Tùy chỉnh Số Tấn công mỗi Mùa Tấn công vào Mùa Hè?
Không có 0 Không
Mặc định 1 Không
Ít 1 Không
Nhiều hơn 2 Không
Rất Nhiều 3

Như có thể thấy từ bảng, "default(mặc định)" và "less(ít)" thực sự là các thiết lập tương tự. Các "More" thiết lập thêm lên đến 2 lần tấn công mỗi mùa, trong khi các "Rất nhiều" thiết lập mà đến 3 tấn mỗi mùa, trong đó bao gồm cả mùa đông và mùa hè. Lưu ý rằng ngay cả trên các thiết lập cuối cùng, Deerclops sẽ vẫn biến mất một khi bắt đầu mùa hè (nhưng không phải khi mùa đông bắt đầu) - có nghĩa là bất kỳ Deerclops sinh ra trong mùa hè sẽ không thực sự biến mất cho đến mùa hè tiếp theo bắt đầu vào thiết lập mà!

Ngoài ra, sinh sản của Deerclops dường như được gắn liền với sự thay đổi của lớp phủ tuyết, trong đó quy định khi một Deerclops mới có thể đẻ trứng. Điều này có tác dụng mà thậm chí nếu Deerclops được thiết lập để 1 (tức là mặc định), và sau đó bị giết chết gần cuối mùa đông (khi nắp tuyết có thể thay đổi, nhưng vẫn được ở trên ngưỡng cần thiết cho một mùa đông Deerclops), nó là hoàn toàn có thể cho Deerclops khác để đẻ trứng rất sớm sau đó.

Do cách thay đổi tuyết phủ quy định việc sinh sản Deerclops, thực tế số lượng các cuộc tấn công ai sẽ trải nghiệm có thể thay đổi một cách hoang dại từ đó trong "setting". Đó là, lúc tốt nhất, tất cả ai có thể biết chắc chắn là cài đặt nó cao hơn có thể sẽ dẫn đến các cuộc tấn công nhiều hơn trên trung bình, với khả năng của một cuộc tấn công mùa hè trên các thiết lập chính thức.

Khi thiết lập "Default" hoặc thiết lập Deerclops "less", Người chơi có thể tồn tại qua nhiều mùa đông mà không nhìn thấy hoặc nghe Deerclops. Về lý thuyết, thiết lập Deerclops để "More" nên đảm bảo rằng Deerclops tấn công ít nhất một lần mỗi mùa đông.

Reign of Giants icon Reign of Giants sửa

Trong DLC Reign of Giants, Deerclops có khả năng đóng băng, kể cả người chơi. Nó cần 2 cú đánh để đóng băng. Cú đầu tiên khiến người chơi/sinh vật thành màu xanh, cú thứ hai đóng băng đối tượng. Do đó một số cách săn nó dựa vào sinh vật trung tính như Lợn hoặc Thỏ Người trở nên không hiệu quả.

Don't Starve Together icon Don't Starve Together sửa

Trong Don't Starve Together, Deerclops có thể tấn công đến bốn lần trong một mùa theo mặc định (vơi 0, 2, 8, và 10 tấn công cho các tùy chọn cấu hình thế giới khác, tương ứng). Không gã khổng lồ nào có thể tấn công vào 27 ngày đầu tiên, nhưng ngày sau đó, Deerclops sẽ tấn công vào (độ dài mùa - 1)/(số tấn công) ngày (2.8 ngày theo mặc định, cho một tấn công vào gần và cuối của ngày 30). Khi nó tấn công, nó chọn một người chơi để tấn công, ưu tiên người chơi có bốn kiến trúc hoặc nhiều hơn gần đó. Rồi nó sẽ mục tiêu những kiến trúc. Khi nó biến mất sau khi phá hủy tất cả kiến trúc xung quanh, một đợt tấn công khác được dự kiến với cùng độ trì hoãn. Nếu nó bị giết, tấn công tiếp theo dự kiến bằng 6 lần độ trì hoãn bình thường, mà theo thiết lập bình thường ngăn những đợt tấn công cho thời gian còn lại của mùa.

Deerclops thường xuất hiện gần lúc bắt đầu đêm, thường là ngày 30 nếu mùa bắt đầu là Mùa Thu. Chúng sẽ xuất hiện gần người chơi.

Placeholder Bên lề sửa

  • Deerclops được thêm vào cập nhật A Winter's Tale. Vào cuối của trailer của cập nhật, màn hình chuyển sang màu đen cho một số lượng thời gian ngắn. Trong thời gian này, những tiếng gầm của Deerclops được nghe thấy.
  • Tên "Deerclops" là sự kết hợp giữa "Deer(Nai)" và "Cyclops(1 mắt)".
  • Deerclops cũng có thể dựa trên Yeti vào mùa đông.
  • Hình ảnh Deerclops được thêm vào cập nhật Long Live the Queen, trong vòng 30 đến 45 giây vào video (xem ảnh). Rõ ràng hình ảnh que la hiện Là một một lớn hơn đơn giản hóa thiết kế cho Deerclops.
  • Mặc dù nó thường không thể nhìn thấy hai Deerclops để xuất hiện vào cùng thời gian, nếu điều này xảy ra (do lỗi hoặc do đẻ nó thông qua giao diện điều khiển) hai Deerclops sẽ thù địch với nhau, giống như những con quái vật boss --Truyện.
  • Đôi khi những tiếng rên rỉ có thể được nghe thấy, mục tiêu Deerclops Không SCCM để đẻ trứng. Khi điều này xảy ra tuyết tan dưới đây đã có một số ngưỡng (ví dụ như khi mùa hè bắt đầu) đối tác sau khi Deerclops là "trên đường" để xuất hiện.
  • Deerclops có thể được sử dụng như khan hiếm Steam tường hồ sơ.

Mosquito Lỗi sửa

  • Đó là lưu ý trong các trò chơi cơ sở nếu một Deerclops bị giết trước khi bắt đầu của mùa hè, Có thể là một số khác để thay thế nó sinh ra trong vòng vài ngày. Một Deerclops sinh ra theo cách này được tính như là phần trắng của cùng một "cuộc tấn công", vì vậy tổng số Deerclops đẻ trứng một mùa Trong thể được cao hơn thực tế số lượng "của các cuộc tấn công mỗi mùa" được liệt kê trong Options. Điều này được nghi ngờ là một lỗi kể từ khi các cuộc tấn công được Nghĩa vụ phải "chấm dứt" ngay lập tức sau Deerclops là đã sinh ra (nên nghĩa Deerclops Điều đó sẽ không respawn đến "tấn công" kế tiếp là do).
  • Reign of Giants các hiệu ứng âm thanh cho các cuộc tấn công đông là rất lớn, sẽ ở lại lớn ngay cả khi các thanh trượt âm lượng trong trò chơi là tất cả về 0. Nó được khuyên để giảm âm lượng trong hệ điều hành của bạn và vặn âm thanh trong game Khi chiến đấu với một vàng tại không kém phần tai nghe mặc.
  • Thi thoảng, bạn sẽ bắt gặp một Deerclops "thân thiện", nó sẽ giống như một mob trung tính, không hề tấn công bất cứ thứ gì, chỉ tấn công kẻ nào chọc giận nó mà thôi. Deerclops này hiếm gặp và trở nên vô hại cho bạn kể cả khi đến gần.

Blueprint Thư viện Ảnh sửa

Mob
Quái Boss DeerclopsNhện ChúaQuản Thần Cổ ĐạiThần RừngReign of Giants icon Chuồn ChuồnGấu LửngNgỗng/Hươu Sừng Tấm
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên