FANDOM

Wilson Portrait.png
What a bear of a badger.

–Wilson

Willow Portrait.png
Whoa! Niiiice bear...

–Willow

Wolfgang Portrait.png
Wolfgang not want to fight big bear.

–Wolfgang

Wendy Portrait.png
It could crush me in one blow. I wish it would.

–Wendy

WX-78 Portrait.png
HIBERNATION IMMINENT

–WX-78

Wickerbottom Portrait.png
It's the Caniformia suborder... Beyond that, I cannot say.

–Wickerbottom

Woodie Portrait.png
That's a big bear!

–Woodie

Waxwell Portrait.png
Take anything you want.

–Maxwell

Wigfrid Portrait.png
Beast ör bear-serker?

–Wigfrid

Webber Portrait.png
Run for the hills!

–Webber

Walani Portrait.png
Things don't have to get hairy, dude.

–Walani

Warly Portrait.png
Oh, I don't like you one bit!

–Warly

Woodlegs Portrait.png
Back ye badgerin' devil!

–Woodlegs

Gấu Lửng là một trong bốn quái khổng lồ trong bản mở rộng Reign of Giants. Nó xuất hiện vào Mùa Thu, tìm kiếm thức ăn (kể cả thức ăn đã cất kỹ). Đặc biệt bị kích thích khi gặp Thùng Ong. Chỉ thấy thỏa mãn khi ăn 10 Mật Ong trước khi lăn ra ngủ. Dĩ nhiên, khi tức giận nó sẽ tấn công người chơi thay vì bị thu hút bởi Mật Ong.

Gấu Lửng sẽ tấn công sinh vật ở gần và ăn bất kỳ thực phẩm nào để trên mặt đất, phá hủy cây trên đường đi. Nếu nó bắt gặp một cái Rương, nó sẽ lục lọi, ném đồ ở trong xuống đất, và ăn bất kỳ thực phẩm nào nó tìm thấy ở bên trong. Khi không tìm thấy thức ăn ở quanh, nó sẽ thụ động đi theo người chơi.

Phạm vi khiến Gấu Lửng tức giận là nhỏ. Lấy thức ăn mà nó muốn ăn sẽ làm nó phật ý và đưa ra một "cảnh báo gầm gừ". Lần thứ hai điều này xảy ra, nó sẽ phát ra thêm tiếng gầm gừ cảnh báo. Lấy thức ăn của nó lần thứ ba sẽ làm nó tức giận và tấn công.

Gấu Lửng có hai kiểu tấn công tầm gần 'khác nhau'. Nó dậm xuống mặt đất bằng đôi bàn chân trước, tạo ra một sóng xung kích phá hủy các cấu trúc, làm đổ cây cối và nhổ bật gốc cây trong một khu vực rộng lớn. Kiểu tấn công này gây nhiều thiệt hại tại nơi tác động hơn. Với kiểu tấn công thứ hai, Gấu Lửng sẽ đứng trên hai chân sau của mình và vụt bằng đôi bàn chân trước của mình (lên đến ba lần), sau đó dậm xuống đất một lần. Gấu Lửng sẽ theo đuổi mục tiêu dám bỏ chạy khỏi trận đánh, phá hủy cây và cấu trúc trên đường đi của nó, sau đó dậm xuống đất khi nó đuổi kịp.

Khi bị giết, rớt ra 8 Thịt và 1 Lông Dày dùng để tạo Vest Gấu Ngủ ĐôngTúi Cách Nhiệt.

Spear.png Chiến lược sửa

Gấu Lửng sẽ tấn công kiểu vụt ở cự ly gần, gây sát thương và làm bay các vũ khí ra khỏi bàn tay của người chơi.

Bearger swipe hit.gif

Cú vụt của Gấu Lửng sẽ gây sát thương trong phạm vi tương tự như phạm vi cận chiến của mình:

Bearger swipe miss.gif

Sau 3 lần vụt hoặc khi đuổi kịp người chơi, nó dậm xuống đất. Cú dậm cũng khiến vũ khí tuột khỏi tay người chơi và phá hủy các vật thể xung quanh.

Bearger slam hit.gif

Cú dậm của Gấu Lửng cũng có phạm vi tương tự như phạm vi cận chiến của mình:

Bearger slam miss.gif

Có đủ thời gian để tấn công Gấu Lửng 2-3 lần trước khi phải né tránh, trừ khi nó sử dụng cú dậm của mình, như một cú vụt đến ngay sau đó.

Việc trang bị ít nhất một giáp gỗ và mũ bóng đá được khuyến khích. Lưu ý rằng các vũ khí có thể rơi xuống biển nếu chiến đấu với Gấu Lửng gần biển

Một trong những cách nhanh nhất để đối phó với bất kỳ quái boss trong Don't Starver là Chuông Cổ/ 14 Thuốc Súng kết hợp Tiêu Ngủ/ Sáo Thần Pan.14 Thuốc Nổ gây cho Gấu Lửng xuống đến 200 sức khỏe, nhưng bạn có thể dễ dàng giết nó với 2 Tiêu Thổi và vẫn nhận được đồ của nó. Mặt khác dùng Chuông Cổ, có thể được sử dụng ba lần để kết thúc nó đi trong khi vẫn có được chiến lợi phẩm của mình. Trong khi nó có vẻ dễ dàng để mang nó xuống, nó là khó khăn để có được những mục này. Ví dụ, Chuông Cổ đòi hỏi các Glommer được tìm thấy và giết chết. Một cách khác để dễ dàng giết Gấu Lửng là để thu hút nó vào một khu rừng và để cho nó phá hủy một số cây cho đến khi một Thần Rừng xuất hiện.

Dưới đây là số cú đánh cần thiết để giết Gấu Lửng với từng loại vũ khí với người chơi có lực sát thương cơ bản. Gậy Thời Tiết không được liệt kê do tính năng nhẫu nhiên của nó

.

Vũ Khí Fishing Rod.pngBug Net.png Lucy the Axe.png Shovel.png Pitchfork.png

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Slurtle Slime.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png Thulecite Club.png Tooth Trap.png Dark Sword.png Blow Dart.pngFire Dart.png

Fire Staff.png

Gunpowder.png Old Bell.png
Số cú đánh
Bearger.png
705 221 177 111 99 89 72 51-102 42 or 70 60 59 58 51 50 45 30 15 3

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together sửa

Trong Don't Starve Together, Gấu Lửng không còn biến mất, và nó sẽ không tấn công khi đến gần, khiến nó là trung hòa nhưng sẽ tấn công nếu chọc giận. Thay vào đó, nó sẽ ngủ đông trong suôt Mùa ĐôngMùa Xuân, vào lúc này sẽ sẽ gây ít sát thương hơn và không hề rớt Nhúm Lông nào. Suốt Mùa Hè và Mùa Thu, nó hoạt động và gây sát thương như bình thường, và nó sẽ thường kỳ rớt ra Nhúm Lông. Hơn nữa, tấn công đập đất của nó có 20% cơ hội rớt ra ba Nhúm Lông.

Nếu ru ngủ nó rồi tấn công, nó sẽ ngáp khi thức dậy, khiến tất cả người chơi cũng như mob trong màn hình ngủ theo. Rồi Gấu Lửng sẽ tấn công người chơi hay mob mà đã đánh nó trước.

Gấu Lửng không thể ru ngủ bằng Mật Ong Don't Starve Together.

Placeholder.png Bên lề sửa

  • Tên Gấu Lửng là sự kết hợp giữa "Gấu" và "Lửng".
  • Gấu Lửng và Ngỗng/Hươu Sừng Tấm và 2 boss máu cao và mạnh nhất (trừ Don't Starver Together) .
  • Kể từ khi Gấu Lửng không phải là một con quái vật nó có thiệt hại từ ăn thức ăn con quái vật, nó là một chiến lược hiệu quả để tiêu diệt nó tuy nhiên vì nó sẽ yêu cầu số lượng lớn để có được sức khỏe của mình để không.
  • Thực tế nó được tìm thấy trong mùa thu, và thực tế là nó tích cực tìm kiếm thức ăn, là một tham chiếu đến cách gấu thực sự ăn rất nhiều thức ăn trước khi ngủ đông cho mùa đông.

Blueprint.png Thư viện Ảnh sửa

Mob
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên