FANDOM

Yum, meaty leather!

–Wolfgang

Giá Phơi dùng để phơi khô thịt thành Thịt Khô, giúp tăng giá trị thêm máu và tăng thời gian bảo quản. Tạo nên từ 3 Cành Cây, 2 Than và 3 Dây Thừng và cần Máy Khoa Học để tạo mẫu. Thịt, Thịt Quái, Thịt Nhỏ, Đùi Ếch, , Lươn, Thịt ĐùiCánh Dơi Tử Xà đều phơi khô được.

Thịt Khôsửa

Chỉ có thịt sống mới phơi khô được. Thịt khô, Thịt khô viên hay Thịt quái khô đều được tạo ra từ giá phơi. Chúng có thời gian bảo quan tốt hơn so với thịt tươi hay thịt nấu, hơn nữa giúp tăng giá trị thêm máu. VÍ dụ một Thịt khô viên cung cấp 8 máu trong khi Thịt Nhỏ nấu chỉ dược 1 máu; thịt khô lớn cung cấp 20 máu trong khi thịt nấu chỉ được 3 máu. ăn thịt khô quái vẫn làm giảm máu và minh mẫn nhưng ít hơn.

Meaties.png

How all the meats look on the drying rack.

Thịt khô tươi hoàn toàn thay vì việc nấu chín vẫn giữ mức hỏng của thịt tươi. Nghĩa là Morsel hỏng có thể phơi khô thành thịt khô tươi hoàn toàn. Thịt giữ trên giá không hỏng cho tới lúc được thu hoạch.

Thời gian phơi khô và loại thịt phơi khô như sau.

Thịt Sống Đã Khô Yêu cầu thời gian
Meat.pngJerky.png2 ngày
(Dead Dogfish.png Dead Swordfish.png Raw Fish.pngShipwrecked icon.png)Jerky.png1 ngày
Meat.pngJerky.png2 ngày
Batilisk Wing.pngSmall Jerky.png2 ngày
Morsel.png Frog Legs.png Fish.png Drumstick.png Eel.png (Fish Morsel.png Tropical Fish.pngShipwrecked icon.png)Small Jerky.png1 ngày
(Dead Jellyfish.pngShipwrecked icon.png)Dried Jellyfish.png1 ngày
(Seaweed.pngShipwrecked icon.png)Dried Seaweed.png1 ngày

Reign of Giants icon.pngReign of Giantssửa

Trong bản Reign of Giants, thịt phơi trên giá vẫn bị hỏng. Hơn nữa mưa ngăn không cho thịt khô do vậy việc phơi khô thức ăn ít hiệu quả vào mùa xuân.

Chú ýsửa

  • Giá phơi rất hữu ích để bảo quản thịt. Thịt khô và thịt khô viên mất 20 ngày mới hỏng hẳn, trong khi đối với thịt và Thịt Nhỏ là 6 ngày, và thịt nấu là 10 ngày. Để loại thịt khô nào vào Tủ lạnh cũng có thể bảo quản tới 40 ngày trước khi hỏng, giúp người chơi rảnh làm việc khác thay vì đi tìm thịt.
  • Nên dựng một cái giá phơi ngay những ngày đầu trước khi mùa đông đến. Chúng giúp trữ thức ăn trong mùa đông và có được nguồn thức ăn khẩn cấp phòng thân. Thêm nữa thịt khô cung cấp thêm các chỉ số hơn thịt tươi hoặc thịt đã nấu chín ( ví dụ tăng minh mẫn ).
  • Sấy Cá, Đùi Ếch hoặc Thịt Đùi đều tạo ra thịt khô viên, trong khi chúng có thể làm nguyên liệu để tạo món khi dùng Nồi nấu, như Cá Que (cần Cá) hoặc Bunwich Đùi Ếch (cần Đùi Ếch).
  • Mọi loại thịt ở trên đều phơi khô được vào mùa đông. Là cách hữu hiệu để tăng máu hoặc minh mẫn.

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Vật Dụng Khả Chế

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên