FANDOM

ĐÂU VÀO CÓ CHẤT NHẦY

–WX-78

Hố Giun là những đường hầm sống kết nối hai điểm của thế giới. Chúng giống như những cái miệng trên mặt đất và mở ra khi lại gần. Khi đã chọn ‘Nhảy vào Hố Giun’ nhân vật sẽ liều mình nhảy vào và bị nhổ ra ở đầu bên kìa hố sau một khoảng thời gian ngắn. Có nhiều Hố Giun nhưng chúng luôn luôn dẫn đến một điểm xác định. Thường thì chúng dẫn đến những nơi khác với các nguồn tài nguyên khác ví dụ như: Rừng (có nhiều Cây) va Thảo Nguyên (có nhiều CỏĐá Tảng).

Di chuyển bằng Hố Giun làm Tinh Thần giảm 15. Tinh Thần giảm nhanh khi nhảy vào hố nhiều lần. Chim Non Lợn, Nhân SâmĐi Theo khác sẽ đi theo Nhân Vật qua Hố Giun như Chester khi bạn đem theo Mắt Xương. Nhiều đối tượng như Lương Thực, Vật Dụng Đào MộĐồ Gỗ có thể bị rớt vào trong hố giun và cũng được nhổ ra ở đầu bên kia

Hố Giun Bệnhsửa

Hố Giun Bệnh là những Hố Giun sắp chết và chỉ dùng được một lần. Khi đã nhảy vào, những Hố Giun này sẽ co lại và chết, không cho người chơi cơ hội trở về. Hố Giun Bệnh nhìn giống như Hố Giun bình thường nhưng màu sắc "da" và miệng có phần vàng/xanh hơn (màu nghịch với Hố Giun thường). Hố Giun Bệnh chỉ có trong chương II "Hai Thế Giới" của Chế độ Phiêu Lưu.

Mẹosửa

  • Hố Giun là cách hay nhất để thoát khỏi các kẻ thù nguy hiểm như Deerclops, đàn Chó Săn đông đảo hay MacTusk.
  • Xây nơi ở của bạn gần Hố Giun để di chuyển xuyên quần xã/khu vực.
  • Nếu bạn trốn kẻ thù bằng Hố Giun, nó sẽ đợi bạn tới khi bạn trở lại. Nếu bạn không chuẩn bị sẵn để đối phó với chúng thì đây là cách hay để thoát tạm thời.
  • Hãy đánh dấu hố giun để tránh lãng phí tinh thần/thời gian. Điều này càng quan trọng trong mùa đông (và cả mùa hè trong Reign of Giants) vì cái giá phải trá cho sai lầm rất đắt.
  • Bạn có thể làm trại ở cả 2 bên hố giun (nên có Lò Lửa, Máy Khoa Học và một số công cụ quan trọng) để phòng trường hợp Deerclops đến thì bạn đã có nơi trú tạm.
  • Hố Giun cũng có thể chuyền hàng qua phía bên kia..

Placeholder.png Ngoài lềsửa

  • Wickerbottom có đề cập đến Hố Giun: "Megadrilacea Oraduos." Megadrilacea là một loại giun đất và oraduos nghĩa là hai miệng hay đang mở.
  • Hố Giun Bệnh được thêm vào trong bản cập nhập Doorway To Adventure.
  • Hố Giun được tạo từ mã sinh không bao giờ mở miệng.
  • Khi Hố Giun mở miệng, nó tạo ra tiếng thở ồn.

Mosquito.png Lỗisửa

  • Mở bản đồ cùng lúc khi nhân vật nhảy làm cho hình ảnh của Hố Giun không bao giờ kết thúc.
  • Đầu bên kìa của Hố Giun có thể ở dưới nước nhưng người chơi không thể lên mặt đất nếu không trở về bằng Hố Giun.
  • Nhảy vào Hố Giun với tinh thần dưới 40 sẽ bỏ qua hình ảnh/âm thanh và màn hinh chuyển động tới đầu bên kia. Nó chỉ hiển thị nhân vật đặt tay lên đầu mình (thường thấy khi tinh thần thấp) và hình ảnh nhô lên khỏi Hố Giun..
  • Nhảy vào Hố Giun Bệnh có thể gây ra lỗi mã lua khi ngày mới đến.
  • Nhảy vào Hố Giun nhưng bị ngắt bởi các hành động như nhấn chuột nơi khác, thay đổi trang bị hoặc bị tấn công sẽ có âm thanh khi đi qua Hố Giun nhưng nhân vật không dịch chuyển cũng không mất tinh thần.
  • Nếu nhân vật nhảy vào Hố Giun trước khi tối, Charlie sẽ không tấn công nhân vật ở bên kia (Lỗi này mất khi đi vào nơi sáng rồi lại ra nơi tối.)

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Vật thể thế giới tự nhiên

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên