FANDOM

A nest of filth and villainy.

–Wendy

Hang Nhện là nơi sản sinh và là nơi ở của NhệnNhện Chiến Binh. Nhện sẽ rời khỏi hang đi tìm kiếm thức ăn vào Hoàng Hôn và trở về hang vào lúc rạng sáng. Số lượng nhện trong một hang thay đổi phụ thuộc vào kích thước của hang (xem bảng dưới). Khi một Hang Nhện đạt giai đoạn cuối, nó phát triển thành Nhện Chúa. Hang Nhện được bao quanh bởi một mạng lưới nhện, mạng lưới này làm giảm tốc độ của bất kì thứ gì di chuyển trên nó, trừ nhện và Webber. Mạng lưới nhện sẽ phát triển được trên đa số các nền đất ngoại trừ một vùng đất nhỏ quanh Hang Thỏ.

Khi bị tấn công, NhệnNhện Chiến Binh còn lại ở trong tổ sẽ nhảy ra và tấn công. Nếu có bất kì thứ gì bước vào mạng lưới nhện quanh Hang Nhện, có thể sẽ có một vài con Nhện đi ra và dò xét. Nếu chúng không đụng độ phải bất kì cái gì trước khi ra đến rìa của mạng lưới nhện, chúng sẽ trở lại chui vào hang.

Tốn khoảng 3 giờ trong game (90 giây ở ngoài) để một Hang Nhện hồi sinh 1 con nhện. Khi một Hang Nhện chuyển sang giai đoạn mới, tất cả nhện sẽ được làm mới.

Chu Kỳ Tăng Trưởngsửa

Một Hang Nhện có 3 giai đoạn tăng trưởng: 5–10 ngày ở Tầng 1, 5–10 ngày ở Tầng 2, và 12.5–25 ngày ở Tầng 3. Hang Nhện Tầng 3 sẽ phát triển thành Nhện Chúa bất cứ khi nào trong khoảng thời gian tồn tại của nó, nhưng nó sẽ dễ phát triển thành Nhện Chúa hơn nếu người chơi thường xuyên nhìn thấy nó. Khi một con Nhện Chúa sinh ra, nó sẽ để lại một Hang Nhện Tầng 1 phía sau. Hang Nhện mới này sẽ phát triển thành Tầng 2 sau khoảng 60 giây ở ngoài. Sau khi lang thang đến một địa điểm mới thích hợp, Nhện Chúa sẽ biến đổi thành một Hang Nhện Tầng 1 ngay tại vị trí của nó.

Số lượng hay loại nhện được sinh ra từ Hang Nhện đều phụ thuộc vào Tầng của nó. Nhện Chiến Binh chỉ được sinh ra ở Hang Nhện Tầng 2 hoặc cao hơn. Số lượng rơi ra khí phá hủy một Hang Nhện tăng dần theo sô Tầng của Hang Nhện. Hang Nhện Tầng 3 sẽ rơi ra Trứng Nhện khi bị phá hủy, cho phép tạo ra một Hang Nhện mới bởi người chơi ở bất kì vị trí nào trên bản đồ bằng cách đặt nó xuống chỗ đó.

Kích Thước Tổ Giai Đoạn Sau Số Nhện Xuất hiện
Khi bị đánh
Máu Tài Nguyên DebugSpawn
Cấp 15-10 ngày 32250 máu 2 tơ "spiderden"
Cấp 25-10 ngày 6 (1 con sẽ là nhện chiến binh)4500 máu 4 tơ "spiderden_2"
Cấp 312,5-25 ngày 9 (3 con sẽ là nhện chiến binh)61000 máu 6 tơ, 1 trứng nhện "spiderden_3"

Reign of Giants icon.png Reign of Giantssửa

Trong bản mở rộng Reign of Giants, Nhện sinh ra được thay đổi để tăng độ khó. Suốt Mùa Xuân, Nhện xuất hiện thường xuyên hơn và Hang Tầng có thêm Nhện. Nhện cũng có cơ hội rớt ra Hộp Sọ của Webber, dùng để mở khóa Webber.

Webber có thể nâng cấp Hang Nhện bằng cách dùng Tơ cho chúng. Cần 5 Tơ để nâng cấp Hang Nhện Tầng 1 và Tầng 2. Webber không thể nâng cấp Hang Tần 3. Ta phải đợi cho Hang biến thành Nhện Chúa như tự nhiên.

Spear.png Chiến lượcsửa

Don't Starve Cách Hạ Một Tổ Nhện!01:25

Don't Starve Cách Hạ Một Tổ Nhện!

Một phương pháp đơn giản để phá hủy một Hang Nhện mà không bị nhận tổn thất nào là sử dụng Bẫy. Sau khi đặt một vài cái bẫy trên đất thì ta đứng lên Mạng Lưới Nhện để thu hút nhện từ hang ra chỗ đó. Dẫn chúng đi qua bẫy và làm trống lại bẫy sau khi chúng bị bắt. Làm lại cho đến khi Hang Nhện không còn nhện. Giờ thì có thể Hang Nhện đã an toàn để người chơi phá hủy.

Nếu không quan trọng những thứ rơi ra từ Hang Nhện thì một Hang Nhện có thể bị đốt cháy trực tiếp với Tiêu Lửa, Gậy Lửa hoặc gián tiếp bằng cách tạo ra lửa gần Hang Nhện. Hang Nhện sẽ bị cháy thành Tro nhưng tất cả nhện trong Hang sẽ chạy ra ngoài ngay khi lửa bắt đầu cháy. Những con nhện từ Hang Nhện này sẽ không còn nơi trú ẩn và đi lang thang cho đến khi bị chết. Nếu muốn dọn dẹp nhanh, đặt một vài Thuốc Nổ gần Hang Nhện và đốt. Sau khi nổ thì kết quả để lại dưới đất một vài Thịt Quái và một vài Tro.

Placeholder.png Bên lềsửa

  • Người chơi có thể tìm thấy một vòng những Hang Nhện Tầng 3 bao quanh một Hang Nhện đơn lẽ trong Rừng. Đây là Bộ Vá Tụ Lại Nữ Hoàng.
  • Khi một Hang bị người chơi tấn công, Hang vẫn có thể nâng cấp lên ngay lập tức và sinh ra thêm nhiều Nhện nữa.
  • Nếu người chơi đợi để khám phá thế giới rất nhiều ngày sau đó, Hang Tầng 3 và Nhện Chúa sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.
  • Đối với những Hang Nhện mà người chơi thường xuyên không đến gần khu vực của nó, nó sẽ gần như không phát triển (có thể do phần thế giới này của game gần như không "chạy" cho đến khi bạn đến gần, cũng là một cách để game không bị lag do phải xử lý cùng lúc quá nhiều thứ)

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Vật thể thế giới tự nhiên

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên