FANDOM

Wilson Portrait.png
Kết thúc... (?)

–Wilson

Willow Portrait.png
Này anh bạn nhỏ, muốn đùa với lửa không?

–Willow

Wolfgang Portrait.png
Bọn chúng không thành vấn đề.

–Wolfgang

Wendy Portrait.png
Chúng hơi bị "vui tính" thì phải.

–Wendy

WX-78 Portrait.png
TIẾN HÓA.

–WX-78

Wickerbottom Portrait.png
Mấy con khỉ này rất lanh lợi.

–Wickerbottom

Woodie Portrait.png
Chúng có vẻ hơi "tăng động".

–Woodie

Waxwell Portrait.png
Sinh vật đáng thương này chỉ có một ít trí thông minh.

–Maxwell

Wigfrid Portrait.png
Tăng động.

–Wigfrid

Webber Portrait.png
Loài tôi thích nhất.

–Webber

Walani Portrait.png
Loài này ở biển có nhiều nhỉ ?

–Walani

Warly Portrait.png
Mày có "mùi" của sự tinh nghịch và cũng có... "mùi". (chơi chữ)

–Warly

Woodlegs Portrait.png
Chúng..có vẻ giống ta đấy phải không. :v

–Woodlegs

Khỉ Tiền Sử là một Mob trung lập sống trong những Chòi Khỉ Tiền Sử ở trong DLC Shipwrecked. They mang một đặc trưng tương tự với Khỉ Hang, chỉ trừ lông của chúng dày hơn. Một Khỉ Tiền Sử đôi khi sẽ theo người chơi và lấy những Vật Dụng để dưới đất. Sau khi chết, Khỉ Tiền Sử rớt 1 Chuối hoặc 1 Thịt Nhỏ và bất cứ món gì trong người chúng, gồm mọi thứ mà chúng lượm hay thu hoạch mà chưa ăn, và Phân chúng thải ra. Có thể đưa một Bóng Khỉ Ngốc để xao lảng chúng.

Brain.png Hành vi sửa

Khỉ Tiền Sử sẽ tò mò nhặt hầu hết những món chúng thấy dưới đất, hái Bụi DâuNấm Rơm, và thu hoạch cây trông trong Nông Trại. Khi đói, chúng sẽ ăn Trái CâyRau Quả trong người chúng. chúng sẽ thải ra Phân trong người khi chúng ăn, trừ khi chúng trữ sẵn 3 Phân hoặc hơn. Chúng cũng sẽ thải Phân định kỳ một lần mỗi vài ngày, mà chúng sẽ nhanh chúng lượm lại trừ khi đang bị sao lảng. Khỉ Tiền Sử hiện không thể mở những vật chứa và trộm đồ trong đó.

Nếu một con chú ý người chơi, có một tỉ lệ nó sẽ đi theo người chơi trong một khoảng thời gian. Tỉ lệ này tăng lên đáng kể nếu người chơi mang theo Chuối nguyên hoặc chín. Khi theo người chơi, chúng đặc biết sẽ cố lượm những món hiện đang rớt dưới đất và những món người chơi đang thu lượm. Khỉ Tiền Sử sẽ cố nhặt những món trang bị Ba Lô, những sẽ liên tục rớt ra. Chúng sẽ đội mà chúng lượm được, cho chúng những khả năng của chiếc mũ đó (vd, một Mũ Thợ Mỏ sẽ cho ánh sáng cho đến khi cạn nhiên liệu, một Nón Bầu Dục sẽ giúp giảm sát thương). Khỉ Tiền Sử sẽ không lượm những món không thể thay thế.

Người chơi có thể đưa mũ hoặc Chuối cho Khỉ Tiền Sử, nhưng chúng sẽ không nhận Chuối chín. Đưa Chuối cho chúng sẽ bình tĩnh chúng nếu chúng đang hung hãn, trái lại nó sẽ kết bạn với chúng. Khỉ Tiền Sử kết bạn sẽ bảo vệ người chơi và tấn công mục tiêu của người chơi. Khi Khỉ Tiền Sử thân thiện với người chơi, chúng sẽ thu hoạch CỏCành Con và ném những món mang trong người (bao gồm Cỏ CắtCành Cây đã thu hoạch) cho người chơi, trừ khi chúng có thể ăn những món đó hay nếu những món đó là Phân Bón (như Phân, Thối hay Trứng Thối). Khỉ Tiền Sử thân thiện sẽ không lượm đồ mà chúng không thể ăn ở dưới đất, tuy nhiên chúng vẫn tiếp tục hái cây trồng, Nấm Rơm và Bụi Dâu. Wilbur được xem là thân thiện vĩnh viển, mà không phải cho Khỉ Tiền Sử ăn Chuối.

Khỉ Tiền Sử chiến đấu theo bầy, khi một con trong chúng bị tấn công, nó sẽ gọi giúp đỡ, khiến những con gần đó tham chiến. Điều này gồm cả Khỉ Tiền Sử đã kết bạn với người chơi. Khi đánh với những Mob khác, chúng sẽ dùng tấn công cận chiến. Khi đánh với người chơi, chúng sẽ giữ khoảng cách và ném Phân trong người chúng. Kiểu đánh này không gây bất cứ sát thương Máu nào tuy nhiên, thay vào đó sẽ tụt 10 điểm Tinh Thần nếu người chơi bị dính. Nếu chúng hết Phân để ném, chúng sẽ chủ động tìm Phân nằm xung quanh hay đồ thức ăn để bổ sung nguồn cung cấp. Không có Phân, chúng không tỏ ra đe dọa với người chơi, và sẽ mất hứng và trở nên trung hòa sau một lúc. Khỉ Tiền Sử không thù địch với các Mob khác, và sẽ không tấn công chúng trừ khi bị tấn công trước. Chúng cũng không khiến Nhện xuất hiện từ Hang Nhện khi chúng dẫm lên mạng.

Khỉ Tiền Sử có thể bị thu hút bằng cách đưa chúng một Bóng Khỉ Ngốc, mà ngăn chúng lượm bất cứ món gì khi đang chơi với nó. Khỉ Tiền Sử khi đang trong trận chiến sẽ không bị thu hút bởi Bóng Khỉ Ngốc.

Spear.png Chiến lược sửa

Bởi Khỉ Tiền Sử sẽ cố tránh người chơi khi bị tấn công, chiến đấu với chúng trong một khu vực mở sẽ không hiệu quả. Dùng những Mob khác, gồm cả Khỉ Tiền Sử đã kết bạn, để giết Khỉ Tiền Sử sẽ mang lại nhiều Thịt Nhỏ, Chuối và Phân. Khi bị cô lập, chúng có thể dễ dàng bị ép góc và giết bằng Vũ Khí Cận Chiến, hay đơn giản hơn là dùng Vũ Khí Tầm Xa. Dùng một Bóng Khỉ Ngốc sẽ cho phép người chơi lượm tất cả chiến phẩm từ con bị giết khi có những Khỉ Tiền Sử khác xung quanh.

Wendy vượt trội trong việc hạ Khỉ Tiền Sử. Sau khi bị tấn công, Khỉ Tiền Sử sẽ tránh Wendy nhưng chúng sẽ không chạy khỏi Abigail, nghĩa là Abigail sẽ đuổi theo và giết chúng dễ dàng.

Dưới đây là số lần đánh cần để giết một Khỉ Tiền Sử với mỗi loại vũ khí khi chơi với nhân vật có hệ số sát thương mặc định. Đau Thời Tiết không bao gồm bởi tính ngẫu nhiên từ đạn của nó.

Vũ Khí Số đánh cho
Prime Ape.png
Fishing Rod.pngBug Net.png 30
Lucy the Axe.png 10
Shovel.png Pitchfork.png Hammer.png Torch.png Umbrella.png Walking Cane.png Willow's Lighter.png Cactus Spike.png 8
Eyeshot.png 7
Axe.png Pickaxe.png Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png Boomerang.png 5
Obsidian Axe.png 3-5
Machete.png Luxury Machete.png 5
Ham Bat.png 3-5
PickSlashAxe.png 5
Spear.png Poison Spear.png Peg Leg.png 4
Obsidian Machete.png 2-4
Vũ Khí Số đánh cho
Prime Ape.png
Trident.png 2 hoặc 4
Bat Bat.png Battle Spear.png 3
Morning Star.png 2 hoặc 3
Slurtle Slime.png The 'Sea Legs'.png Tentacle Spike.png 3
Obsidian Spear.png 2-3
Thulecite Club.png Tooth Trap.png 3
Dark Sword.png Cutlass Supreme.png 2
Blow Dart.png Boat Cannon.png Spear Gun Spear.png Spear Gun Poison.png 2
Fire Staff.png Fire Dart.png 1-2
Spear Gun Battle.png 1
Spear Gun Obsidian.png 1
Gunpowder.png Harpoon.png Coconade.png Obsidian Coconade.png Old Bell.png 1

Vũ Khí Số đánh cho
Prime Ape.png
Fishing Rod.pngBug Net.png 30
Lucy the Axe.png 10
Shovel.png Pitchfork.png Hammer.png Torch.png Umbrella.png Walking Cane.png Willow's Lighter.png 8
Ham Bat.png 3-5
PickSlashAxe.png 5
Spear.png 4
Vũ Khí Số đánh cho
Prime Ape.png
Bat Bat.png 3
Slurtle Slime.png Tentacle Spike.png 3
Thulecite Club.png Tooth Trap.png 3
Dark Sword.png 2
Blow Dart.png 2
Fire Staff.png Fire Dart.png 1-2
Gunpowder.png 1

Vũ Khí Số đánh cho
Prime Ape.png
Battle Spear.png 3
Morning Star.png 2 hoặc 3
Old Bell.png 1

Vũ Khí Số đánh cho
Prime Ape.png
Cactus Spike.png 8
Eyeshot.png 7
Obsidian Axe.png 3-5
Machete.png Luxury Machete.png 5
Poison Spear.png Peg Leg.png 4
Obsidian Machete.png 2-4
Trident.png 2 hoặc 4
The 'Sea Legs'.png 3
Vũ Khí Số đánh cho
Prime Ape.png
Obsidian Spear.png 2-3
Cutlass Supreme.png 2
Boat Cannon.png Spear Gun Spear.png Spear Gun Poison.png 2
Spear Gun Battle.png 1
Spear Gun Obsidian.png 1
Harpoon.png 1
Coconade.png 1
Obsidian Coconade.png 1

Cần 2 phát Gậy Băng để đóng băng một Khỉ Tiền Sử và 1 Tiêu Mê để khiến nó ngủ.

Prototype.png Mẹo sửa

  • Khỉ Tiền Sử sẽ mất hứng với người chơi nếu người chơi nhảy lên Thuyền. Điều này có thể dùng làm lợi thế để giết Khỉ Tiền Sử. Đặt bất cứ món gì làm mồi nhử gần bờ biển sẽ khiến Khỉ Tiền Sử cố thể lấy vật đó, đưa chúng vào phạm vi cận chiến, cho phép người chơi đánh vài phát trước khi chúng bỏ trốn. Sau đó, nếu người chơi nhảy lên thuyền, Khỉ Tiền Sử sẽ bình tĩnh lại, và sẽ cố nhặt đồ tiếp, cho phép người chơi nhảy xuống thuyền, và lập lại việc này cho đến khi giết được Khỉ Tiền Sử.

Placeholder.png Bên lề sửa

  • Dường như khi Khỉ Tiền Sử đi theo người chơi, chúng chỉ là đang tìm kiếm thức ăn. Điều này được khẳng định bởi thực tế khi người chơi đưa Chuối cho Khỉ Tiền Sử ăn, những Khỉ Tiền Sử đi theo người chơi khác có thể bỏ cuộc và trở lại Chòi của chúng.
  • Khỉ Tiền Sử chỉ lượm đồ khi người chơi ở gần, do vậy nếu người chơi chết và được hồi sinh bằng một Đá Xúc Giác, Khỉ Tiền Sử sẽ không trộm những món để lại. Tuy nhiên, khi người chơi đến và lượm lại đồ, Khỉ Tiền Sử sẽ bắt đầu trộm chúng.
  • Khỉ Tiền Sử về mặt kỹ thuật không hề là ape (dã nhân) (bởi chúng có đuôi). Điều này giải thích bởi thực tế rằng tên của nó là chơi chữ của thuật ngữ "primate" ("linh trưởng"); một thứ tự động vật bao gồm khỉ, dã nhân, poto, cu li, tarsier, galago, vượn cáo, và người.
  • Khỉ Tiền Sử có thể vô tình tổn thương người chơi với tấn công cận chiến của chúng nếu người chơi tấn công chúng (bằng một vũ khí cận chiến) trong khi chúng đang tấn công một mob khác.
  • Mặc dù giả định là khỉ, Khỉ Tiền Sử dường như không bao giờ trèo cây.

Mosquito.png Lỗi sửa

  • Game cuối cùng sẽ crash nếu người chơi đánh phát cuối một Khỉ Tiền Sử khi chúng đang lượm một bẫy.

Blueprint.png Thư viện Ảnh sửa

Mob
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên