FANDOM

Flooding là cơ chế thời tiết khí hậu mới trong Don't Starve: Shipwrecked. Các vùng trong suốt Mùa Lũ có thể có những vùng nước hay là ngập lụt do triều cường lên Bãi Biển

Vũng Nước sửa

Puddles xảy ra vào Mùa Lũ, lúc đầu có thể nhỏ nhưng sẽ tăng kích thước và số lượng dần dần lên cho đến khi bao phủ hầu hết các phần đất, có thể gây Ẩm Ướt cho người chơi. đổi Đất có thể ngăn vũng nước sinh ra ở trên đó nhưng nước vẫn có thể tràn lên trên. Máy cũng bị chập khi ở trong vũng nước nên đề nghị nên mặc những đồ chống giật như Mũ Da Rắn hay Áo Khoác Da Rắn khi đi qua những vũng nước có máy. Vũng nước sẽ biến mất vào ngày thứ 3 của Mùa Khô.

Vũng nước xuất hiện ngẫu nhiên vào mùa lũ, với một điểm ở giữa và 4 khoảng nhỏ xung quanh...? in a clover leaf manner. nó sẽ bắt đầu lan ra sau một trận mưa theo các cạnh so với trung tâm của vũng nước. Các vũng nước có hình thoi hoặc chữ nhật; bất kể to bao nhiêu, chỉ cần đặt túi cát vào trung tâm thì có thể loại bỏ (khuyên dùng thước kẻ và eke :) )

Thuỷ triều sửa

Trong các mùa khác, thuỷ triều sẽ dâng lên ở khu vực bờ biển. Theo chu kỳ sáng - xuống, tối - lên; thuỷ triều lên cao nhất vào dịp trăng tròn và thấp nhất khi không có trăng. Khác với vũng nước, thuỷ triều làm vỏ sò xuất hiện trở lại

Bao Cát sửa

Thuỷ triều và vũng nước đều có thể được ngăn lại bằng bao cát, nhưng nếu vũng nước không được bọc kín hoặc loại bỏ thì chúng vẫn sẽ lan theo hướng không bị chặn .Nếu không chú ý, vũng nước có thể đủ lớn và làm ngập toàn bộ khu vực .

Another use of Sandbags other than walling of water, is to absorb the water from that tile. This can be used to clean up flooded areas(albeit pricey) using Sandbag to absorb and hammering them down after completely blocking the area from the "eye" of the puddle and it's surrounding puddle tile using other Sandbags. However, a better use and more economical strategy with this ability is to kill the "eye" before the Puddle starts spreading. Placing the Sandbag on the puddle "eye" tile will absorb the water from it, and permanently kill it for that monsoon season, stopping its spread. The remaining puddle surrounding it can then be dried off with the remaining sandbags and hammered down to create dry space.

Walls do not block flood and puddles.

Structures that do not function while flooded sửa

Cơ Chế Lối Chơi
Hoạt Động Chế TạoCâu CáNấu ĂnNuôi TrồngNgủ
Môi Trường Ngày-ĐêmTrăngChu kỳ Ác MộngĐộng ĐấtSétMưaMưa Ếch
Mùa Mùa HèMùa ĐôngReign of Giants Mùa XuânMùa Thu
Cơ Chế Quần XãNhân VậtCharlieChếtĐộ BềnĐiểm Kinh NghiệmLửaHỏng Lương ThựcCóng LạnhMáuSức ĐóiTinh ThầnNguồn SángBản ĐồSự Man RợnTài Nguyên Không Tái SinhKiến TrúcĐiều KhiểnSao LưuReign of Giants Ẩm ƯớtQuá Nhiệt

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên