FANDOM

HealthMeter
Để lưu lại nỗi đau của tôi.

–Wendy

Máu là đơn vị đo tổng thể sức khỏe vật lý của nhân vật.

Wilson, Willow, Wendy, Wickerbottom, và Woodie có 150 điểm máu, Wes có 113 điểm, Maxwell có 75 điểm. Wolfgang có điểm Máu mặc định là 200 (Có thể tăng tối đa là 300 khi no và giảm xuống 150 khi đói). WX-78 bắt đầu với 100 điểm Máu nhưng có thể tăng lên tới 400 điểm khi được ăn Gear. Wigfrid trong bản Reign of Giants có 200 điểm và Webber có 175 điểm.

Không giống Sức Đói (Một số trường hợp là Tinh Thần ), Máu không bị tụt theo thời gian. Điểm Máu chỉ mất khi người chơi bị tấn công, bị đốt, đói hay bị đóng băng. Một số loại thức ăn như Thịt Quái có thể làm giảm Máu. Nếu điểm Máu hết nhân vật sẽ chết (Dù chưa hẳn là game over). Có thể nhìn thấy Máu ở biểu tượng trái tim màu đỏ ở góc phải trên cùng màn hình.

Slurtlethief

Getting damaged depletes Health.

Hồi Máusửa

Có vài cách để hồi phục điểm Máu. Cách cơ bản nhất là ăn. Hầu hết số thức ăn tăng từ 1 – 3 điểm Máu. Nấu ăn cũng có thể khôi phục 1 hay 2 điểm.

Một số loại thực phẩm và vật phẩm có thể tăng nhiều điểm Máu hơn và chúng rất có giá trị.

Một số công thức nấu ăn từ Nồi Hầm hồi phục Máu đáng kể. Cá Que (40 điểm) là một món rất dễ làm. Bánh Xếp Ba Lan (40 điểm) cũng là một công thức khá tốt. Bánh Thanh Long (40 điểm) sẽ rất tuyệt vời nếu người chơi có một nông trại Thanh Long . Tuy nhiên, chú ý rằng công thức của Nồi Hầm là nói chung.Người chơi phải đảm bảo rằng ăn từng nguyên liệu (Đã nấu hoặc chưa nấu) sẽ không hồi nhiều Máu hơn các công thức.

Khi nấu chín, Cà tím và lựu hồi phục 20 điểm Máu.

Thịt bò khô hồi phục một lượng Máu tuyệt vời và bảo quản được rất lâu. Nếu quan tâm tới Máu mà chỉ có nguồn nguyên liệu chính là thịt thì nên làm nó thành Thịt Khô. Thịt Khô có thể được dùng như thịt bình thường trong Nồi Hầm nếu cần.

Hạch Nhện /Túi Muỗi / Băng Gạc Mật Ong/Thuốc Cầm Máu Nhện sẽ rớt ra Hạch Nhện có thể lập tức hồi một lượng nhỏ Máu (8 điểm). Tương tự, vật phẩm rơi ra từ Muỗi cũng hồi một lượng Máu giống Hạch Nhện. Hạch Nhện có thể được dùng để chế tạo Thuốc Cầm Máu để hồi phục nhiều Máu hơn (20 điểm). Chúng không phải thức ăn nên sẽ không hỏng.

Thùng Ong sản xuất ra Mật Ong, có thể dùng để chế tạo Băng Gạc Mật Ong (30 điểm) tương tự như những món ăn hồi Máu của Nồi Hầm. Vì Băng Gạc Mật Ong không phải thức ăn nên người chơi có thể dự trữ mà không sợ hư.

Bướm rớt ra Cánh Bướm hồi 8 điểm Máu, Bướm có 2% cơ hội rớt ra hồi 40 điểm.Thêm vào đó, Cánh Bướm có thể dễ dàng dùng để chế tạo Muffin Bơ hồi 20 điểm Health đồng thời cũng khôi phục điểm Hunger. Có thể dùng Bơ để tạo ra Bánh Quế (hồi 60 điểm). Nuôi bướm sẽ dễ dàng khi đã chế tạo từ Thùng Ong sẽ thu hút chúng.

Nấm Rơm Lam chưa được chế biến hồi 20 Máu mặc dù phải mất 15 điểm Sanity. Nấm Rơm Lam chỉ có thể hái vào ban đêm và không thể di dời, vì vậy việc trồng số lượng lớn là không thực tế. Nhưng chúng sẽ rất tuyệt vời nếu người chơi định cư gần chúng.

Mang theo một cái Bùa Phục Sinh sẽ tự động hồi 5 điểm Máu bù lại với việc mất đi 5 điểm Hunger và 5% đồ bền của nó. Nếu chết trong khi mặc Bùa Phục Sinh thì nó sẽ lập tức hồi 50 điểm Máu cho người chơi.

Bù Nhìn Thịtsửa

Health lowered

Máu xuống còn 120,90 bởi Bù Nhìn Thịt.

Nếu người chơi tạo một Bù Nhìn Thịt thì Máu sẽ bị giảm 30 điểm. Số điểm này chỉ có thể lấy lại khi Bù Nhìn Thịt bị phá hủy..

Đài Giả Khoa Cổ Đại có thể sinh ra các Bù Nhìn Thịt khì bị phá bằng Búa. Hình Phạt sẽ không tác dụng đến khi nhân vật chết và đươc hồi sinh, lúc này sẽ bị xử như khi bù nhìn được dựng

Đá Xúc Giácsửa

Nếu người chơi đi qua một Đá Xúc Giác và kích hoạt nó thì có thể hồi sinh. Cách xác định Đá Xúc Giác là một nơi được bao quanh bởi Đầu Lợn và bên dưới là Sàn Gỗ.

Có nhiều hơn một Đá Xúc Giác trong World, nhưng người chơi chỉ được hồi sinh ở Đá Xúc Giác gần nơi họ chết nhất. Đá Xúc Giác chỉ có thể sử dụng một lần và sẽ rớt ra Cẩm Thạch, Đá, và Nhiên Liệu Ác Mộng.

Placeholder Bên lềsửa

  • Người chơi có thể có 0 điểm máu và không chết. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ có thiệt hại, và có thể chết, vì đây là chỉ là ít hơn 1, nhưng làtrong số thập phân, nhận bất kỳ thiệt hại nào sẽ dấn tới tử vong.
Cơ Chế Lối Chơi
Hoạt Động Chế TạoCâu CáNấu ĂnNuôi TrồngNgủ
Môi Trường Ngày-ĐêmTrăngChu kỳ Ác MộngĐộng ĐấtSétMưaMưa Ếch
Mùa Mùa HèMùa ĐôngReign of Giants icon Mùa XuânMùa Thu
Cơ Chế Quần XãNhân VậtCharlieChếtĐộ BềnĐiểm Kinh NghiệmLửaHỏng Lương ThựcCóng LạnhMáuSức ĐóiTinh ThầnNguồn SángBản ĐồSự Man RợnTài Nguyên Không Tái SinhKiến TrúcĐiều KhiểnSao LưuReign of Giants icon Ẩm ƯớtQuá Nhiệt

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên