Fandom

Don't Starve Wiki

Mùa Hè

834bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
It might be okay if it was cooler.

–Wilson

Mùa Hè là lúc game mặc định bắt đầu, nó kéo dài hơn mùa đối lập - Mùa Đông. Về cơ bản, trong Chế độ Trải Nghiệm, Mùa Hè kéo dài 20 ngày và lại tiếp tục sau 16 ngày của Mùa Đông. (Các thế giới trong chế độ phiêu lưu rất đa dạng về mùa)

Trong suốt Mùa Hè, đa số các sinh vật đều hoạt động, ngày thì dài hơn, các cây trồng phát triển, thức ăn dễ kiếm. Các nhân vật không cần phải lo về lạnh giá. Mưa thỉnh thoảng xảy ra vào Mùa Hè sẽ làm giảm độ tỉnh táo và có thể có cả những tia sét kèm thèo; tuy nhiên, mưa cũng giúp cây trồng phát triển. Thức ăn cũng nhanh hỏng hơn vào mùa này.

Trong Mùa Hè, tiệc săn bắn MacTusk N' Son không diễn ra ở khu hải cẩu. Những con Chó Săn Đỏ thỉnh thoảng sẽ tấn công nhiều hơn so với những con màu xanh. Chim Lông ĐỏQuạ sẽ xuất hiện. Voi Túi xuất hiện với ngà hơi đỏ.

Cũng trong Mùa Hè, đá sẽ có màu nâu, đối lập với Mùa Đông, đá có màu xanh nhẹ.

Hang động và các đống đổ nát chỉ có trong Mùa Hè.

Reign of Giants icon.png Reign of Giantssửa

Summer RoG Poster.png

Mùa Hè được mô tả trong ảnh quảng bá cho Reign of Giants.

Trong bản mở rộng Reign of Giants, Mùa Hè sẽ kết thúc sau 16 ngày, nếu theo mặc định và chuyển tiếp đến Mùa Thu. Mùa Hè được biểu thị bởi những màu sắc nâu đổ, và sẫm hơn bình thường. Làm thay đổi độ sáng định kì của một ngày, và ở bản mở rộng DSP hiệu ứng âm thanh và âm nhạc sẽ tạo một cảm giác xa xôi, và nóng, tương tự ăm thanh bị nghẹt của Mùa Đông. Ngày cũng sẽ dài hơn ở Mùa Hè, trong khi buổi chiều và đêm sẽ trở nên ngắn hơn, mờ tối chỉ kéo dài một đoạn trong thời gian giữa mùa.

Trong suốt Mùa Hè, cây trồng sẽ tàn úa, yêu cầu Phân Bón để có thể phát triển lại, và thức ăn sẽ nhanh hỏng hơn 20%. Cây trông sẽ phát triển lại sau một ít ngày trong Mùa Thu, thậm chí không cần phân bón. Mặc khác, cây trông có khuynh hướng phát triển nhanh hơn đối với ngày có nhiều anh sáng, nhưng không nhanh trong mùa xuân do ít mưa.

Xương Rồng sẽ cho Hoa Xương Rồng khi hái chúng trong Mùa Hè.

Cóng Lạnh vào Mùa Đông, người chơi không được bảo vệ sẻ bị tổn thương bởi tràng thái Quá Nhiệt. Người chơi có thể dùng hay mặc những thứ được làm từ Nước Đá, một Bùa Lạnh hoặc đứng dưới gốc cây để tự làm mát. Chúng ta cũng có thể sử dụng Nón Rơm, hoặc Ô Mắt, hoặc mặc một Vest Mát Mùa Hè hay Sơ Mi Hoa để làm giảm tốc độ tăng chỉ số quá nhiệt. Người chơi cũng có thể đóng băng một Đá Nhiệt bằng cách để nó vào Tủ Lạnh hoặc Chester Tuyết và giữa lấy nó để làm mát.

Ngoài ra, một kinh nghiệm của Mùa Hè là hạn hán kèo dài các vật bắt lữa sẽ có thể cháy. Chúng bao gồm cây trồng, như là Bụi Dâu, mob, và thậm chí là cả những cấu trúc như là Máy Khoa Học. khi một thứ gì đó sắp cháy, nó sẽ xuất hiện khói và các nhân vật sẽ có nhận xét về điều đó. Khi một cấu trúc đã cháy xong, người chơi có đập phá các cấu trúc đó để lấy lại một số vật liệu trở lại, khoản 25% của những thứ làm nên nó.

Các vật liệu và công trình có thế được bảo vệ khỏi sự cháy bằng cách sử dụng Máy Ném Tuyết, nó sẽ bắn những quả cầu tuyết vào các đối tượng đang cháy sáng hoặc đang bóc khói. Vật cháy âm ỉ (gồm cả Lợn) có thể làm lạnh thủ công bằng Nước Đá, Phân Bón, Gậy Băng hoặc bằng tay của nhân vật (nó sẽ làm mất 5 Máu), nhưng Nước Đá thì không có sẵn vào Mùa Hè, và trong một căn cứ rộng, lửa có thể lan ra nhanh hơn là người chơi tiếp cận chúng. Điều này khiến rất khó để bảo vệ Cành Con, Cỏ, Bụi Dâu, Cây và các trang trại dễ cháy khác trong suốt Mùa Hè, bởi lửa sẽ luôn lây lan ra cho đến khi mọi thứ đều cháy hết. Vật Dụng sẽ chỉ bị đốt cháy khi gần người chơi, vậy nên có thể bảo vệ chúng đơn giản chỉ cần tránh xa cho đến Mùa Thu.

Thỉnh thoảng có thể bắt gặp một Chuồn Chuồn sẽ lang thang loanh quanh đó, đốt cháy những kiến trúc và vật dụng ở gần.

Cơ Chế Lối Chơi
Hoạt Động Chế TạoCâu CáNấu ĂnNuôi TrồngNgủ
Môi Trường Ngày-ĐêmTrăngChu kỳ Ác MộngĐộng ĐấtSétMưaMưa Ếch
Mùa Mùa HèMùa ĐôngReign of Giants Mùa XuânMùa Thu
Cơ Chế Quần XãNhân VậtCharlieChếtĐộ BềnĐiểm Kinh NghiệmLửaHỏng Lương ThựcCóng LạnhMáuSức ĐóiTinh ThầnNguồn SángBản ĐồSự Man RợnTài Nguyên Không Tái SinhKiến TrúcĐiều KhiểnSao LưuReign of Giants Ẩm ƯớtQuá Nhiệt

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên