Fandom

Don't Starve Wiki

Mùa Xuân

838bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
My clothes appear to be permeable.

–Wilson

Mùa Xuân là một trong bốn mùa từ Reign of Giants DLC, bạn sẽ xuất hiện (bước vào thế giới có một màu xanh lục.Cơ hội để thể là mùa bắt đầu thay vì mùa thu khi chơi trong Chế độ Trải Nghiệm là 50%. Với thiết lập chế độ mặc định , nó kéo dài 20 ngày . Vì vậy , đầu Mùa Xuân kéo dài hoặc từ ngày 1-20 , hoặc từ ngày 37 đến 56. Trong Mùa Xuân , thời gian về đêm có thể rất dài , đặc biệt là trong thời điểm giữa mùa. Các giai đoạn trong Chế độ Phiêu Lưu có thể thay đổi theo mùa khác nhau . Một số thay đổi thế giới trong Mùa Xuân có thể khiến việc sống sót trở nên khó khăn hơn .

Mưa và những Ảnh hưởng của nó.sửa

Spring RoG poster.png

Mùa Xuân được mô tả trong ảnh quảng bá cho Reign of Giants.

Bài viết chính: Ẩm Ướt

Mùa Xuân là mùa có lượng mưa khá nhiều và thường xuyên cùng với sự xuất hiện của nhiều vũng nước đọng trên mặt đất. Thêm vào nữa là người chơi sẽ phải chống chịu với việc Quá Nhiệt hoặc Cóng Lạnh, việc bị Cóng Lạnh vẫn là mối đe dọa với người chơi khi lượng mưa lớn và việc bị ướt ảnh hưởng không hề nhỏ. Mưa nhiều hơn khiến việc sử dụng nhiên liệu để duy trì bếp lửa hay đám cháy của bạn. Thêm nữa, Sét sẽ khiến công việc sinh tồn của bạn bị trì trệ hơn khi bị sét đánh trúng hoặc là công trình của bạn bị đánh trúng, và sét cũng rất dễ gây hỏa hoạn cho những vật dụng hay nguyên liệu dễ cháy. Ngoài ra bạn còn có thể gặp cơn mưa ếch.

Mưa từ bề mặt thấm vào đất, sẽ gây xuất hiện các Hang ĐộngTàn Tích từ việc nước nhỏ giọt,hiệu ứng gây ra cũng tương tự như mưa (cũng đồng nghĩa với giảm tinh thần nhanh). Mưa kéo dài khiến việc theo dấu Voi Túi khó khăn hơn vì các dấu vết dễ dàng bị mưa xóa đi. Do ảnh hưởng của mưa nên thời gian phơi thịt cũng bị kéo dài thêm.

Mặt tích cực của nó là mưa nhiều khiến các loại thực vật phát triển nhanh hơn và cũng hồi lại nhanh hơn so với các mùa khác. (Bụi Dâu ), nấm và một só loại khác cũng sẽ hồi lại(tái sinh) nhanh hơn.

Ảnh hưởng Đặc Trưngsửa

Trải qua Mùa Xuân, các hố nước đóng băng sẽ bắt đầu tan chảy và Ong vàng sẽ thành Ong Sát Thủ và chúng trở nên hung dữ hơn (mặc dù người chơi không đánh chúng).

Hoa mới sẽ nở ngẫu nhiên trong Mùa Xuân , ngay cả khi không có côn trùng xung quanh. Hang Thỏ trở nên ít hơn buộc người chơi phải tìm kiếm nguồn thực phầm khác. Trong Mùa Xuân, rất có thể người chơi sẽ gặp phải Ngỗng/Hươu Sừng Tấm hoặc là tổ của chúng. Thêm nữa, Bò Lai sẽ trong trạng thái động dục và Chó Săn Xanh cũng xuất hiện trong các đợt sói.

Sau Mùa Xuân sẽ là Mùa Hè. Khoảng thời gian sinh tồn ở Mùa Xuân là để chuẩn bị cho Mùa Hè khắc nghiệt hơn.

Cơ Chế Lối Chơi
Hoạt Động Chế TạoCâu CáNấu ĂnNuôi TrồngNgủ
Môi Trường Ngày-ĐêmTrăngChu kỳ Ác MộngĐộng ĐấtSétMưaMưa Ếch
Mùa Mùa HèMùa ĐôngReign of Giants Mùa XuânMùa Thu
Cơ Chế Quần XãNhân VậtCharlieChếtĐộ BềnĐiểm Kinh NghiệmLửaHỏng Lương ThựcCóng LạnhMáuSức ĐóiTinh ThầnNguồn SángBản ĐồSự Man RợnTài Nguyên Không Tái SinhKiến TrúcĐiều KhiểnSao LưuReign of Giants Ẩm ƯớtQuá Nhiệt

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên