FANDOM

Cái thứ đó bò lên từ cái bãi biển hôi thối nào vậy?

–Woodie

Người CáMob bán thù nghịch ở Đầm Lầy. Chúng sống trong Nhà Xiêu Vẹo. Chúng có màu xanh tối, có mang bên đầu và dưới cổ. Nhưng sinh vật này có mắt lồi và miệng há rộng. Người Cá được bao phủ bởi vảy cá.

Cần đến 2 nhát từ Gậy Băng để đóng băng chúng và chỉ một Tiêu Mê để gây ngủ. Người Cá cho Đùi Ếch khi bị giết, và những thứ này thường được tìm thấy ở đầm lầy sau một trận hỗn chiến giữa Người Cá với Xúc Tua.

Người Cá cũng ăn Trái Cây (như Dâu Rừng), Rau Quả và thậm chí cả Nhân SâmCông Thức Nấu Chậm (xem Nồi Hầm). Tuy nhiên, chúng sẽ không ăn Hạt Giống hay Mật Ong.

Varg Shrine
Shipwrecked icon Shipwrecked
Sửa đổi

Merm House Shipwrecked-0

A Merm's home in Shipwrecked

Người cá cũng xh trong bản DLC này với sự thay đổi nhỏ sẽ thả ra Tropical Fish sinh ra từ Merm Huts và cũng xuất hiện ở hình dạng bị động là Fishermerm

Brain Hành ViSửa đổi

Rundown House

A Rundown House

Người Cá sinh ra từ Nhà Xiêu Vẹo, thứ xuất hiện ngẫu nhiên ở Quần Xã Đầm Lầy. Một Nhà Xiêu Vẹo có thể chứa đến 4 Người Cá và tái sản sinh trong 4 ngày sau khi tất cả bị tiêu diệt. Ban ngày, thông thường chỉ có 1 Người Cá bên ngoài (trừ khi lâm trận, tất cả Người Cá sẽ xông ra), khi hoàng hôn xuống, tất cả người cá sẽ ra ngoài, khá giống Nhện. Người Cá sẽ tấn công nếu người chơi hay mob mó đến nhà của chúng. Tương tự như Lợn, khi bị khiêu khích, chúng sẽ hội đồng rồi bỏ chạy trước khi đánh tiếp tục.

Spear Cách Săn Sửa đổi

Người Cá rất dễ dụ, giống như Lợn. Nhờ vào đặc tính của Quần Xã Đầm Lầy, Người Cá thường được tìm thấy khi đang bem nhau với Xúc Tua, Nhện hoặc với cả hai. Vì lý do trên, chúng được xem như là một nguồn cung Chày Gai Xúc Tua , Đốm Xúc Tua, Thịt Quái, Cá, Đùi Ếch, Hạch Nhện tuyệt vời: Chỉ đơn giản là chờ chúng nó đánh nhau rồi dọn dẹp tất cả những gì còn sót lại.

Đánh nhiều Người Cá một lúc là một việc không được khuyến cáo vì chúng chạy nhanh hơn người chơi và sẽ bỏ chạy giống lũ Lợn. Một khi người chơi đã chạy một khoảng khá xa, chúng sẽ ngừng thù địch và đi về nhà mình.

Để khởi đầu một trận hỗ chiến giữa Người Cá và Xúc Tua, trái cây và rau quả có thể dùng làm mồi nhử Người Cá. Đặt ít nhất 1 hay 2 miếng gần Xúc Tua hoặc hơn, đủ gần Nhà Xiêu Vẹo. Khi một Người Cá thấy thức ăn, chúng sẽ tiến đến và ăn từng cái một. Sẽ có khả năng cao Xúc Tua sẽ tấn công Người Cá và sau đó nhiều con hơn sẽ xông ra đánh.

Đây là số lượt đánh tương ứng với từng loại vũ khi để giết Người Cá với nhân vật có sát thương mặc định. Đau Thời Tiết không có trong này do tính ngẫu nhiên của nó

Weapon
Varg Shrine
Fishing Rod
Varg Shrine
Bug Net
Varg Shrine
Lucy the Axe
Varg Shrine
Shovel
Varg Shrine
Pitchfork
Varg Shrine
Hammer
Varg Shrine
Torch
Varg Shrine
Umbrella
Varg Shrine
Walking Cane
Varg Shrine
Willow's Lighter
Varg Shrine
Axe
Varg Shrine
Pickaxe
Varg Shrine
Luxury Axe
Varg Shrine
Opulent Pickaxe
Varg Shrine
Boomerang
Varg Shrine
PickSlashAxe
Varg Shrine
Spear
Varg Shrine
Bat Bat
Varg Shrine
Ham Bat
Varg Shrine
Morning Star
Varg Shrine
Tentacle Spike
Varg Shrine
Battle Spear
Varg Shrine
Thulecite Club
Varg Shrine
Tooth Trap
Varg Shrine
Slurtle Slime
Varg Shrine
Fire Dart
Varg Shrine
Fire Staff
Varg Shrine
Dark Sword
Varg Shrine
Blow Dart
Varg Shrine
Gunpowder
Varg Shrine
Old Bell
No. of hits for
Varg Shrine
Merm
59 19 15 10 9 8 6 5-9 6 or 4 5 4 3 1

Placeholder Bên lềSửa đổi

  • Người Cá được thêm vào trong bản cập nhật A Little Rain Must Fall.
  • "Người Cá" ("Merm") viết tắt từ chữ "Merman", nghĩa là Người Cá.
  • Kevin (người điều hành phát triển của Klei) trả lời câu hỏi "Tại sao Người Cá cho rơi ra Cá?", trong đoạn video chưa công bố của ShannonZKiller, như sau: "Chúng được làm từ Cá."
  • Đầu Lợn trong bản cập nhật The End is Nigh xuất hiện ở Làng Người Cá và dọc Đường đi qua Đầm Lầy. Điều này cho thấy mối quan hệ thù nghịch của hai bộ tộc. Tương tự, Đầu Người Cá cũng xuất hiện tại một số Làng Lợn.
  • Người Cá trở nên thù nghịch ngay lập tức (trừ khi bận đánh thứ gì đó) khi được sinh ra từ lệnh Console vì không có nhà cho chúng.
  • Người Cá có tốc độ đi bình thường nhưng chúng sẽ nhanh hơn khi hoàng hôn xuống. Chúng cũng nhanh hơn cả Lợn; tuy nhiên, chúng có thể dễ dàng vượt mặt bất cứ lúc nào nếu chúng đang thù nghịch bởi chúng chỉ dừng lại một chút để tấn công.

Blueprint Thư viện ẢnhSửa đổi

Mob
Quái Boss DeerclopsNhện ChúaQuản Thần Cổ ĐạiThần RừngReign of Giants icon Chuồn ChuồnGấu LửngNgỗng/Hươu Sừng Tấm
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn