FANDOM

Cái thứ đó bò lên từ cái bãi biển hôi thối nào vậy?

–Woodie

Người CáMob bán thù nghịch ở Đầm Lầy. Chúng sống trong Nhà Xiêu Vẹo. Chúng có màu xanh tối, có mang bên đầu và dưới cổ. Nhưng sinh vật này có mắt lồi và miệng há rộng. Người Cá được bao phủ bởi vảy cá.

Cần đến 2 nhát từ Gậy Băng để đóng băng chúng và chỉ một Tiêu Mê để gây ngủ. Người Cá cho Đùi Ếch khi bị giết, và những thứ này thường được tìm thấy ở đầm lầy sau một trận hỗn chiến giữa Người Cá với Xúc Tua.

Người Cá cũng ăn Trái Cây (như Dâu Rừng), Rau Quả và thậm chí cả Nhân SâmCông Thức Nấu Chậm (xem Nồi Hầm). Tuy nhiên, chúng sẽ không ăn Hạt Giống hay Mật Ong.

Shipwrecked icon.png Shipwreckedsửa

Merm House Shipwrecked-0.png

A Merm's home in Shipwrecked

Người cá cũng xh trong bản DLC này với sự thay đổi nhỏ sẽ thả ra Tropical Fish sinh ra từ Merm Huts và cũng xuất hiện ở hình dạng bị động là Fishermerm

Brain.png Hành Visửa

Rundown House.png

A Rundown House

Người Cá sinh ra từ Nhà Xiêu Vẹo, thứ xuất hiện ngẫu nhiên ở Quần Xã Đầm Lầy. Một Nhà Xiêu Vẹo có thể chứa đến 4 Người Cá và tái sản sinh trong 4 ngày sau khi tất cả bị tiêu diệt. Ban ngày, thông thường chỉ có 1 Người Cá bên ngoài (trừ khi lâm trận, tất cả Người Cá sẽ xông ra), khi hoàng hôn xuống, tất cả người cá sẽ ra ngoài, khá giống Nhện. Người Cá sẽ tấn công nếu người chơi hay mob mó đến nhà của chúng. Tương tự như Lợn, khi bị khiêu khích, chúng sẽ hội đồng rồi bỏ chạy trước khi đánh tiếp tục.

Spear.png Cách Săn sửa

Người Cá rất dễ dụ, giống như Lợn. Nhờ vào đặc tính của Quần Xã Đầm Lầy, Người Cá thường được tìm thấy khi đang bem nhau với Xúc Tua, Nhện hoặc với cả hai. Vì lý do trên, chúng được xem như là một nguồn cung Chày Gai Xúc Tua , Đốm Xúc Tua, Thịt Quái, Cá, Đùi Ếch, Hạch Nhện tuyệt vời: Chỉ đơn giản là chờ chúng nó đánh nhau rồi dọn dẹp tất cả những gì còn sót lại.

Đánh nhiều Người Cá một lúc là một việc không được khuyến cáo vì chúng chạy nhanh hơn người chơi và sẽ bỏ chạy giống lũ Lợn. Một khi người chơi đã chạy một khoảng khá xa, chúng sẽ ngừng thù địch và đi về nhà mình.

Để khởi đầu một trận hỗ chiến giữa Người Cá và Xúc Tua, trái cây và rau quả có thể dùng làm mồi nhử Người Cá. Đặt ít nhất 1 hay 2 miếng gần Xúc Tua hoặc hơn, đủ gần Nhà Xiêu Vẹo. Khi một Người Cá thấy thức ăn, chúng sẽ tiến đến và ăn từng cái một. Sẽ có khả năng cao Xúc Tua sẽ tấn công Người Cá và sau đó nhiều con hơn sẽ xông ra đánh.

Đây là số lượt đánh tương ứng với từng loại vũ khi để giết Người Cá với nhân vật có sát thương mặc định. Đau Thời Tiết không có trong này do tính ngẫu nhiên của nó

Weapon Fishing Rod.pngBug Net.png Lucy the Axe.png Shovel.png Pitchfork.png

Hammer.png Torch.png Umbrella.png

Walking Cane.png Willow's Lighter.png

Axe.png Pickaxe.png

Luxury Axe.png Opulent Pickaxe.png

Boomerang.png

PickSlashAxe.png Spear.png Bat Bat.png Ham Bat.png Morning Star.png Tentacle Spike.png Battle Spear.png

Thulecite Club.png Tooth Trap.png Slurtle Slime.png

Fire Dart.png Fire Staff.png

Dark Sword.png Blow Dart.png Gunpowder.pngOld Bell.png
No. of hits for
Merm.png
59 19 15 10 9 8 6 5-9 6 or 4 5 4 3 1

Placeholder.png Bên lềsửa

  • Người Cá được thêm vào trong bản cập nhật A Little Rain Must Fall.
  • "Người Cá" ("Merm") viết tắt từ chữ "Merman", nghĩa là Người Cá.
  • Kevin (người điều hành phát triển của Klei) trả lời câu hỏi "Tại sao Người Cá cho rơi ra Cá?", trong đoạn video chưa công bố của ShannonZKiller, như sau: "Chúng được làm từ Cá."
  • Đầu Lợn trong bản cập nhật The End is Nigh xuất hiện ở Làng Người Cá và dọc Đường đi qua Đầm Lầy. Điều này cho thấy mối quan hệ thù nghịch của hai bộ tộc. Tương tự, Đầu Người Cá cũng xuất hiện tại một số Làng Lợn.
  • Người Cá trở nên thù nghịch ngay lập tức (trừ khi bận đánh thứ gì đó) khi được sinh ra từ lệnh Console vì không có nhà cho chúng.
  • Người Cá có tốc độ đi bình thường nhưng chúng sẽ nhanh hơn khi hoàng hôn xuống. Chúng cũng nhanh hơn cả Lợn; tuy nhiên, chúng có thể dễ dàng vượt mặt bất cứ lúc nào nếu chúng đang thù nghịch bởi chúng chỉ dừng lại một chút để tấn công.

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Mob
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên