FANDOM

Bunnyman pig.png

Thỏ Người hoạt động về đêm ngủ suốt vào ban ngày, trong khi Lợn thì hoạt động cả ngày.

I will allöw it a fair fight and wait 'til it wakes.

–Wigfrid

Ngủ là một trạng thái trong game mà hầu hết Mob đều có thể rơi vào. Hầu hết Động Vật (như là Bò Lai) ngủ vào ban đêm, trong khi Quái (như là Nhện) thì ngủ ngày. Các Mob khác nhau có thói quen ngủ khác nhau, và không phải là tất cả Mob tự mình đi ngủ. Mob với một nơi ở (như Nhện hoặc Lợn) sẽ cố gắng trở về nhà khi chúng cần ngủ. Nếu mất nơi ở, chúng sẽ ngủ ngay tại chỗ chúng đang đứng vào lúc chúng thường ngủ. Người chơi có thể ru ngủ Mob bằng cách dùng một Sáo Thần Pan hoặc Tiêu Mê, hay bằng cách ăn một Nhân Sâm. Mob đang ngủ có thế đẩy đi được.

Wes Fur Roll.jpg

Wes đang ngủ trên một Chiếu Rơm.

Người chơi đi ngủ thì hơi khác so với các mob còn lại, bởi thời gian trong game chỉ đơn giản là tiến tới trong khi người chơi ngủ trừ khi chơi trong Don't Starve Together. Người chơi có thể sử dụng một Chiếu Rơm, Chiếu Lông, hay Lều để lượt qua ban đêm, hoặc ăn một Nhân Sâm sống/chín để bị đánh ngất. Người chơi cũng có thể bị ngất đến hôm sau nếu có bất cứ Mob nào gần đó ăn Nhân Sâm.

Wickerbottom là nhân vật duy nhất không ngủ được do bởi chứng mất ngủ của mình. Tuy nhiên, bà vẫn có thể bị đánh ngất bởi nấu hoặc ăn Nhân Sâm.

Thư viện ảnh sau liệt kê các Mob có thể ru ngủ được.

Cơ Chế Lối Chơi
Hoạt Động Chế TạoCâu CáNấu ĂnNuôi TrồngNgủ
Môi Trường Ngày-ĐêmTrăngChu kỳ Ác MộngĐộng ĐấtSétMưaMưa Ếch
Mùa Mùa HèMùa ĐôngReign of Giants Mùa XuânMùa Thu
Cơ Chế Quần XãNhân VậtCharlieChếtĐộ BềnĐiểm Kinh NghiệmLửaHỏng Lương ThựcCóng LạnhMáuSức ĐóiTinh ThầnNguồn SángBản ĐồSự Man RợnTài Nguyên Không Tái SinhKiến TrúcĐiều KhiểnSao LưuReign of Giants Ẩm ƯớtQuá Nhiệt

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên