FANDOM

Ôi trời, nhiên liệu đã thay đổi ngươi rồi.

–Maxwell

Quản Thần Cổ ĐạiQuái trùm chỉ sống trong Mê Cung ở vùng Ruins. Nó trông giống và hành vi tương tự Đồng Hồ Xe nhưng dưới hình dạng một sinh vật sống phủ lông. Do Quản Thần Cổ Đại là sinh vật trùm cuối nên nó có nhiều máu và khó đánh hơn sinh vật thông thường. Khi tấn công, Quản Thần Cổ Đại có lực sát thương tương tự Đồng Hồ Xe. Tuy nhiên khi lại gần, nó có khả năng uppercut nhanh tầm ngắn với khoảng cách giữa 2 lượt đánh rất nhỏ.

Khi bị giết, Quản Thần Cổ Đại làm rớt 8 Thịt, một Sừng Quản Thần, một Rương Văn Hoa loại lớn. Rương này có thể chứa nhiều đồ khác nhau nên không đảm bảo là sẽ có đồ đặc biệt. Dĩ nhiên, chúng cũng chứa nhiều đồ có giá trị.

Tentacle Spike Chiến thuậtSửa đổi

Có 3 cách:

  • Người chơi dẫn theo ít nhất 3 con Tôm Hùm Đá và để chúng quây Quản Thần Cổ Đại, đảm bảo để chúng hứng các cú tấn công, lợi dụng khoảng thời gian giữa 2 lượt đánh để tấn công nó.
    Stuck3
  • Nếu đủ đồ, có thể tạo 12 Thuốc Nổ, 1 Tiêu Thổi và 1 Gậy Băng. Đầu tiên đóng băng Quản Thần rồi đặt Thuốc Nổ càng gần nó càng tốt. Sau khi kích hoạt Thuốc Nổ bằng Đuốc thì thoái lui. Khi Thuốc Nổ nổ, Quản Thần sẽ bén lửa, vì vậy người chơi không nên tấn công lúc này mà thay vào đó đợi khi lửa tắt và sử dụng Tiêu Thổi để kết liễu nó.
  • Stuck2
    Hãy chú ý 4 góc nơi Quản Thần cư ngụ, nếu may mắn, bạn có thể tìm được một lối đi nhỏ giữa những cái cột lớn, do Quản Thần có kích thước lớn, nó sẽ bị kẹt lại. Lúc này bạn có thể bình tĩnh mà dùng vũ khí tầm xa hoặc "hit and run" với nó từng phát đánh thật nhanh. không thể đánh liền nhiều nhát vì nó vẫn có thể gây sát thương cho bạn khi đứng quá gần, vẫn nên trang bị mũ và giáp để tránh bị thương nặng trong trường hợp này.

Spear Cách sănSửa đổi

Dưới đây là số cú đánh để hạ gục Quản Thần ở tùy chọn mặc định. Đau Thời Tiết không xếp vào đây do tác dụng biến thiên của nó.

Vũ khí
Varg Shrine
Fishing Rod
Varg Shrine
Bug Net
Varg Shrine
Lucy the Axe
Varg Shrine
Shovel
Varg Shrine
Pitchfork
Varg Shrine
Hammer
Varg Shrine
Torch
Varg Shrine
Umbrella
Varg Shrine
Walking Cane
Varg Shrine
Willow's Lighter
Varg Shrine
Axe
Varg Shrine
Pickaxe
Varg Shrine
Luxury Axe
Varg Shrine
Opulent Pickaxe
Varg Shrine
Boomerang
Varg Shrine
PickSlashAxe
Varg Shrine
Spear
Varg Shrine
Bat Bat
Varg Shrine
Ham Bat
Varg Shrine
Morning Star
Varg Shrine
Slurtle Slime
Varg Shrine
Tentacle Spike
Varg Shrine
Fire Dart
Varg Shrine
Fire Staff
Varg Shrine
Battle Spear
Varg Shrine
Thulecite Club
Varg Shrine
Tooth Trap
Varg Shrine
Dark Sword
Varg Shrine
Blow Dart
Varg Shrine
Gunpowder
Varg Shrine
Old Bell
Số cú đánh
Varg Shrine
Ancient Guardian
589 184 148 92 82 74 60 43-85 58 or 35 50 49 48 43 42 37 25 13 3

Varg Shrine
Don't Starve Together icon Don't Starve Together
Sửa đổi

Trong bản Don't Starve Together, Quản Thần Cổ Đại có 10000 máu và sẽ hồi sinh khi nó bị giết nên nó có thể tái tạo.

Placeholder Bên lềSửa đổi

  • Quản Thần Cổ Đại được ra mắt trong bản cập nhật The Stuff of Nightmares. Bản Six Feet Under cho nó khả năng tấn công cận chiến.
  • Hình dáng hiện nay của nó là do Nhiên Liệu Ác Mộng, theo lời xem xét của Maxwell.
  • Quản Thần Cổ Đại là bạn cũ của Maxwell.
  • Nơi ở của Quản Thần là "Mê Cung" và được đặt tên "minotaur" trong giao diện console có thể là do tham khảo từ câu chuyện thần thoại Hy Lạp về Theseus và con Nhân Ngưu.
  • Quản Thần Cổ Đại gây sát thương mọi giây ở mức 100 mỗi cú (sẽ giảm nếu người chơi mặc giáp), và nó có tốc độ vượt nhanh nhất trong mọi mob trong game. Tương đương lượng sát thương gây bởi Chân To.
  • Chỉ tốn 2 nhát của Gậy Băng để đóng băng Quản Thần, khiến nó trở thành quái boss với số lần dùng gậy để đóng băng ít nhất. Điều này có thể là chủ ý của nhà sản xuất do Đồng Hồ Xe cũng có mức đóng băng tương tự.
  • Quản Thần là 1 trong 2 boss không có Luồng Điên Loạn, con còn lại là Ngỗng/Hươu Sừng Tấm.

Blueprint Thư viện ẢnhSửa đổi

Mob
Quái Boss DeerclopsNhện ChúaQuản Thần Cổ ĐạiThần RừngReign of Giants icon Chuồn ChuồnGấu LửngNgỗng/Hươu Sừng Tấm
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn