FANDOM

Vật dụng dành cho công nghiệp và sát hại.

–Wendy

Rìu là một Công Cụ dùng để chặt Cây. Có thể tạo ra được từ 1 Cành Cây và 1 Đá Lửa ngay từ đầu game.

Rìu Vàng là một phiên bản của Rìu có số lần dùng gấp 4 lần và cần nguyên liệu Vàng Thỏi thay cho Đá Lửa, giúp tiết kiệm Đá Lửa để dành cho mục đích khác. Tạo ra từ 2 Vàng Thỏi, 4 Cành Cây và cần Máy Luyện Kim để tạo mẫu.

Icon Tools.png Sử dụngsửa

Để chặt Cây bằng Rìu, click chuột phải vào biểu tượng Rìu trong giỏ đồ sau đó chuột trái vào Cây. Sau khi bắt đầu chặt, giữ chuột trái hoặc phím Space tới khi chặt xong. Ngoài ra có thể tăng tốc độ chặt bằng click đều liên tục chuột trái.

Cả 2 loại Rìu đều có thể sử dụng làm vũ khí và cùng có lực sát thương bằng 27.2. Rìu có 100 lần sử dụng, nghĩa là mỗi nhát rìu sẽ làm giảm độ bền của nó đi 1% kể cả khi dùng để chặt cây hay làm vũ khí. Rìu Vàng có 400 lần sử dụng, nghĩa là mỗi nhát rìu sẽ làm giảm độ bền của nó đi 0.25%.

Mất từ 5 đến 15 nhát rìu để đốn hạ một Cây tùy thuộc vào kích thước và loại cây. Do đó mỗi Rìu có thể chặt được từ 6 đến 20 cái cây và Rìu Vàng có thể chặt được từ 26 đến 80 cái cây.

Inventory slot background.pngRìuInventory slot background.pngOpulent Pickaxe.pngInventory slot background.pngThulecite.png

×

Ancient Pseudoscience Station.pngInventory slot background.pngPickSlashAxe.png

Placeholder.png Bên lềsửa

  • Rìu Vàng được thêm từ bản cập nhật 2 tháng 10, 2012.
  • Từng có giá trị từ 1-10 điểm Nghiên Cứu tùy vào độ bền khi tạo từ Máy Khoa Học, còn Rìu Vàng từ 1-35.
  • Lucy the Axe, vật dụng đặc hiệu của Woodie ngay từ đầu game. Có độ bền vô hạn, chặt Cây nhanh hơn nhưng lực sát thương lại yếu hơn.
  • Trong thực tế, vàng không phải là kim loại có ứng dụng trong việc làm công cụ hoặc vũ khí do nó là kim loại mềm; dễ bị vỡ và biến dạng. Việc này đôi khi được vài Nhân Vật nói ra khi xem xét.
  • Có lực sát thương tương tự Boomerang.
  • Khi người chơi DebugSpawn a Rìu/Cuốc bằng cách gõ "pick/axe", nó sẽ tạo ra Rìu thường.

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Vật Dụng Khả Chế

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên