FANDOM

Wilson Portrait
The skeleton fused with the shadows!

–Wilson

Willow Portrait
I brought you back so I could beat you up!

–Willow

Wolfgang Portrait
Skeleton should not be walking!

–Wolfgang

Wendy Portrait
Not even death is permanent.

–Wendy

WX-78 Portrait
YOU WILL BE DESTROYED

–WX-78

Wickerbottom Portrait
A mistake in need of correcting.

–Wickerbottom

Woodie Portrait
It's a walking anatomy lesson.

–Woodie

Waxwell Portrait
There is no limit to the power of shadows.

–Maxwell

Wigfrid Portrait
It lives tö battle önce möre!

–Wigfrid

Webber Portrait
I don't think it's friendly.

–Webber

Bộ Xương Hắc Ám, còn có tên khác như Kẻ Bám Đuôi hoặc Thượng Cổ Hắc Ám, là một loại Boss xuất hiện trong Don't Starve Together, được giới thiệu ở bản cập nhật A New Reign.

Loại "hang động" được sinh ra bằng cách đặt một Tâm Nhĩ Hắc Ám trên một Skeleton Odd hoàn chỉnh trong hang động. Khi hồi sinh, người chơi sẽ chịu hình phạt là mất đi 40 tinh thần. Khi bị giết, nó sẽ rớt ra một Tâm Nhĩ Hắc Ám, 8 xương hóa thạch, và 2-4 Nhiên Liệu Ác Mộng.

Loại "Rừng rậm" được sinh ra bằng cách đặt một Tâm nhĩ hắc ám vào một Skeleton Odd hoàn chỉnh đầy đủ ở Thế Giới Bề Mặt trong suốt Đêm. Khi sinh ra nó không tấn công, nhưng người chơi vẫn chịu hình phạt trừ 40 tinh thần. Nó có thể bị thu hút bởi Lư Hương Bóng Tối. Khi bị giết, nó rớt ra 1 Tâm nhĩ hắc ám, 8 hóa thạch, và 2-4 Nhiên Liệu Ác Mộng.

Loại "Thượng Cổ Hắc Ám" được sinh ra bằng cách đặt một Tâm nhĩ hắc ám vào một Skeleton Odd hoàn chỉnh ở Vùng Đát Cổ Xưa gần Cổng Cổ Xưa khi đặt một Chìa Khoá Cổ vào cánh cổng cổ xưa. Khi sinh ra nó sẽ liên tục bẫy nhân vật trong xương nếu không ở gần nó, và nó tấn công rất nhanh. Bộ xương sẽ thường xuyên nhận xét về cách nền văn minh của nó đã rơi vào trạng thái suy tàn, ngụ ý rằng chính nó là một trong những sinh vật từ nền văn minh cổ đại. Khi bị giết, boss sẽ thả 8 Mảnh hóa thạch, 2-4 Nhiên Liệu Ác Mộng, Lư Hương bóng Tối, Giáp Xương, Mũ XươngHoa Hồng. Cổng cổ xưa sẽ bắt đầu mất ổn định, tiêu tốn Chìa Khoá cổ đại và giết chết tất cả Sinh vật ảo ảnh gần đó. Sau 4 phút, cánh cổng sẽ hồi sinh các Quái đồng hồ bị hư hỏng, Splumonkey Pods, Slurpers, sâu sâu, tượng cổ, Broken Clockworks, Ancient Pseudoscience Stations tại các địa điểm tương ứng tại Ruins, thêm các vật phẩm mới vào Rương Văn Hoa và Cave Holes và thay the Rương Văn Hoa lớn với Quán Thần Cổ Đại. Cổng sẽ tái nạp sau 20 ngày trước khi có thể chèn thêm một chiếc chìa khóa Cổ đại khác. Nếu người chơi rời khỏi cuộc chiến, Boss sẽ phân rã, để lại 8 mãnh hóa thạch, 2-4 Nhiên liệu ác mộng, và Tâm nhĩ bóng tối.

Brain Hành Vi sửa

Hang Động sửa

Bộ Xương hắc ám tấn công bằng cách dùng đầu và đập vào kẻ thù; Điều này không có bất kỳ AoE, nhưng sẽ đạt bất cứ điều gì theo hướng nó đang tấn công. Sau khi mâu của nó đã giảm đáng kể, nó sẽ cố bẫy nhiều người chơi và những sinh vật khác trong hàng rào xương sắc. Xương sẽ chuyển thành bụi sau vài giây.

Rừng Rậm sửa

Đi bộ xung quanh không mục đích nhưng trên một đoạn đường nhỏ nó đi qua sẽ mọc len Hoa Đèn, Trái Đèn, và Dương Xỉ. Cây sẽ biến mất sau vài giây. Khi nhàn rỗi, cánh tay của nó sẽ rơi và nó sẽ tự gắn lại bằng tay kia. Sau khi cánh tay bị rớt hai lần nó sẽ lấy tay nắm đầu và lắc nó một cách giận dữ do khoảng cách lớn nó có từ Tàn Tích.

Thượng Cổ Hắc Ám sửa

Thượng Cổ Hắc Ám sẽ ngay lập tức đuổi theo và tấn công người chơi, nó sẽ giữ người chơi trong một cái lồng xương nếu người chơi đi quá xa. Ông ta sẽ liên tục nhận xét về cách xã hội của ông ấy chấm dứt, và làm thế nào tốt hơn "để cho nó xảy ra", rằng người chơi sẽ "không đau khổ". Ông cũng nhận xét rằng "chúng đang đến": các trích dẫn khác nhau của ông có cho thấy "chúng" chính là Sinh Vật Ảo Ảnh, được Maxwell gọi là "Them". Ông được ngụ ý là Bộ xương Khuyết tật của Tàn Tích. Trong các giai đoạn khác nhau, ông sẽ sinh ra nhiều Woven Shadows và sẽ ăn chúng để lấy lại máu.

Thượng Cổ hắc ám có hai giai đoạn:

Giai đoạn 1 (máu 16000-10000)

Thượng cổ có thể bẫy mục tiêu của mình trong xương sắt tương tự như Bộ Xương hang động.

Thượng cổ có thể sinh ra các mảnh hoá thạch nhọn để tấn công kẻ thù.

Giai đoạn 2 (Health 10000-0)

Thượng cổ hắc ám có tất cả các kỹ năng của Giai đoạn 1, và các kỹ năng sau đây.

Hàng chục bóng ma được sinh ra từ Thượng Cổ Hắc Ám chỉ có 1 máu. Bóng Ma sẽ đi đến Thượng Cổ Hắc Ám. Bóng ma sẽ hồi máu cho Thượng Cổ với 400 máu khi Hắn ăn nó. Bóng Ma không bị ảnh hưởng bởi lửa và cũng không bị ảnh hưởng bởi đông lạnh. Bóng Ma có thể bị giết nhanh chóng bằng những thứ như: Abigail, Đau Thời Tiết, hoặc Động Đất.

Khiên Bóng tối sẽ được tạo ra bởi 6 Bàn tay vô hình xung quanh Cổng Cổ đại để bảo vệ Thượng Cổ Hắc Ám khỏi 100% sát thương đến. Khiên Bóng tối sẽ bị phá vỡ khi tất cả bàn tay vô hình đều bị phá hủy. Bàn tay vô hình chỉ có 1 máu, và chỉ có thể bị tấn công bởi người chơi Điên.

Người chơi khi Điên sẽ bị mất kiểm soát lí trí trong 3,5 giây. Có thể tránh được bằng cách khôi phục lại Tinh Thần một cách nhanh chóng khi Sinh Vật Ảo Ảnh xuất hiện.

Nếu một người chơi rời khỏi cuộc chiến hoặc bị giết, Thượng cổ hắc ám sẽ kéo chìa khóa ra khỏi Cánh cổng cổ xưa và tự tháo rời thành những bộ xương bình thường, và nói "Please".

Gramophone Lời Thoại sửa

Upon Revival

  • ...(gurgle)...
  • ...(crunch)...
  • ...(crack)...
  • ...(thump)...

Battle With Mobs

  • Huurgh...
  • ...(growl)...
  • ...gruuuugh...
  • Hrrgh...
  • ...grraaugh...
  • ...(rumble)...
  • ...gruh...

Battle With Players

  • Huurgh...
  • ...gruuuugh...
  • ...grraaugh...
  • ...(gurgle)...
  • ...(crunch)...
  • ...Y-yy...
  • ...W-wwh...

Upon Death

  • ...Huurgh...
  • ...Aaaargh...
  • -.-. .... .- .-. .-.. .. .

  • Is silent

Battlecry

  • A pity.
  • You will not suffer.
  • It must be this way.
  • My world... threadbare.
  • My city... in tatters...
  • This will be quick.
  • How we've fallen.

Player Battlecry

  • You will fall as we did.
  • This is for the best.
  • You will be unraveled.
  • They are coming. It cannot be stopped.
  • This world's fabric is frayed and torn.
  • They are unfathomable.
  • I will save you.

Summoning Woven Shadows

  • Be Woven.
  • How long have I slumbered?
  • Let the fuel take shape.
  • I will not be defeated so easily.
  • I will make you understand.
  • Let us end it.
  • You will rip apart at the seams.

Mind Control

  • I will stop this.
  • You cannot win.
  • Lend me your power, one last time.
  • You cannot hurt me.
  • Protect me.
  • You have been betrayed.
  • I must do this, for your sake.

Turning off the Ancient Gateway

  • I will save us.
  • Curse Their name!
  • It cannot end like this.
  • I was wrong.
  • Return them to me!
  • Why?
  • Metheus...

Decaycry (from leaving the battle or spawning the skeleton via console)

  • Please...

Deathecry

  • Fools!
  • Who are you?
  • Release me, shade!
  • You are not Them...
  • Are you so easily decieved? Ha...
  • You deserve this.
  • You've made your choice.

Placeholder Triviasửa

Caves sửa

  • The Reanimated Skeleton is the first boss that actually "talks" in red text, like Lucy the Axe, but it just makes sounds.
  • It can also scare Pigs and Bunnymen.
  • The death quote "-.-. .... .- .-. .-.. .. . " is in Morse Code, when translated it says "CHARLIE".

Forest sửa

  • The distance The Reanimated Skeleton has from the Ruins makes it the most unintelligent and passive out of the three re-animated skeletons.
  • There seems to be moss growing on the skeleton, yet no moss is growing on its original odd skeleton.
  • The Ferns, Light Bulbs, and Lesser Glow Berries that pop out of the ground stay around for 3 seconds, before shriveling up and returning down into the ground.

Ancient Fuelweaver sửa

Tập tin:Don't Starve Together - Ancient Fuelweaver's boss theme(Default)
Tập tin:Don't Starve Together - Ancient Fuelweaver's boss theme(Version 2)
  • The quote 'Metheus' is used to find the Metheus Puzzles.
  • The Ancient Fuelweaver has two boss themes, the original and one when Woven Shadows are being summoned.

Blueprint Gallery sửa

Mob
Quái Boss DeerclopsNhện ChúaQuản Thần Cổ ĐạiThần RừngReign of Giants icon Chuồn ChuồnGấu LửngNgỗng/Hươu Sừng Tấm
Khác AbigailCharlieMaxwellVua Lợn

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên