FANDOM

What will protect me from what's inside?

–Wendy

Tường Vật Dụng nhân tạo và Kiến Trúc giúp ngăn người chơi và Sinh Vật. Tường Rơm, Gỗ, Đá, và Thulecite có tương ứng tối đa 100, 200, 400, và 800 Máu. Trái ngược với thực tế, những bức tường dường như không có khả năng ngăn chặn di chuyển khi đặt cạnh nước.

Tường Rơmsửa

Tường Cỏ là loại yếu nhất. Có thể nâng cấp lên cấp 2 bằng một mảnh Tường Cỏ hoặc khi thêm đủ Cỏ Cắt. Khi bị tấn công và phá hủy, để lại một Tường Cỏ hỏng. Phá tường bằng Búa để lại từ 1 tới 2 Cỏ Cắt tương ứng với cấp tường. Có tương ứng 50, 100 Máu với tường cấp 1 và 2. Dễ cháy và nên thận trọng khi chiến đấu với Chó Săn Đỏ khi ở gần. Khi cháy hết để lại 1 Tro.

Tường Gỗsửa

Có thể nâng cấp lên cấp 2 bằng một mảnh Tường Gỗ hoặc khi thêm đủ Cành Cây, Gỗ hoặc Ván Ép. Khi bị tấn công và phá hủy, để lại một Tường Gỗ hỏng. Dễ cháy và nên thận trọng khi chiến đấu với Chó Săn Lông Đỏ khi ở gần. Phá tường để lại 2 Gỗ với tường cấp 2 và 1 Gỗ với tường cấp 1. Có tương ứng 100, 200 Máu với tường cấp 1 và 2.

Tường Đásửa

Là loại tường chắc thứ hai chỉ sau Tường Thulecite. Khi mới dựng hình thành ở cấp 2, có thể inâng cấp nên cấp 3 hoặc cấp 4 khi thêm mảnh Tường Đá hoặc thêm đủ Đá hoặc Đá Mài. Khi bị tấn công thì giảm cấp tới khi biến thành Tường Đá hỏng. Phá tường cấp 4 tạo ra 2 Đá còn phá các cấp tường còn lại tạo ra 1 Đá. Có 200 máu khi mới dựng và cao nhất là 400 máu. Khi nâng cấp, thêm 1 đá tạo ra ít máu hơn so với 1 mảnh Tường Đá. Mà 6 đá đã tạo 6 mảnh tường đá nên dùng đá nâng cấp trực tiếp không hiệu quả. Tương tự như vậy dùng đá cắt cũng tốn hơn. Hơn nữa, chi phí để nâng cấp tối đa một tường đá hỏng cao hơn phá tường bằng búa rồi bắt đầu xây mới. Khi chúng bị phá hủy hoàn toàn cần từ 8 tới 9 mảnh tường để hoàn toàn nâng cấp xong tường đá, phụ thuộc vào cách sửa chữa.

Tường Thulecitesửa

Tường Thulecite là loại tường chắc nhất, có 400 máu khi mới dựng và cao nhất là 800 khi nâng cấp hết. Tạo nên bằng Đài Giả Khoa Cổ Đại từ 1 Thulecite. Khi phá bằng Búa, nó tạo ra Mảnh Thulecite. Khi mới dựng nó đã ở cấp 3. Có thể nâng thêm 2 cấp nữa bằng Mảnh Thulecite hoặc Thulecite. Khi phá hủy, tường cấp 5 tạo ra 2 Mảnh Thulecite, trong khi các cấp còn lại chỉ tạo ra 1. Do đó nếu người chơi không nâng cấp tường cấp 3 rồi để nó bị phá hủy, tốt hơn là đập nó ra và thay thế cái khác thay vì sửa chữa. Có thể tìm thấy tự nhiên ở Tàn Tích, đôi khi gần Quản Thần Cổ ĐạiMáy Đồng Hồ Hỏng.

Shipwrecked icon.png Tường Đá Vôisửa

Tường Đá Vôi là một loại tường nằm trong bản mở rộng Shipwrecked, và nó chắc hơn Tường Đá một chút với 500 máu tối đa. Khi đập bằng Búa, nó sẽ rớt ra một hoặc hai mảnh San Hô tùy theo máu của nó.

Don't Starve Together icon.pngTường Đá Mặt Trăngsửa

Tường Đá Mặt Trăng là kiến trúc độc quyền trong Don't Starve Together. Giống như Tường Thulecite nó có 400 máu khí được xây và tối đa là 800 khi nâng cấp hết. Chỉ khác là cần 12 Đá Mặt Trăng cho 4 bức tường

Thứ hai là nó rất chắc chắn cần 25 đánh mới có thể hạ nó thay vì 3 so với các tường khác

Bởi vì điều này, chúng cung cấp tốt hơn một bức tường cho người chơi . Do khó khăn dựa trên đằng sau việc thu thập các tài nguyên. Tuy nhiên, việc duy trì loại tường có thể được nhiều hơn một loại tường khác.

Placeholder.png Bên lềsửa

  • Trước khi đưa vào chính thức, Tường Thulecite có màu xám thay vì màu vàng hiện tại.
  • Do 1 Thulecite tạo được 6 Tường Thulectie và mỗi Tường lại tạo ra Mảnh Thulecite khi bị phá bằng búa, người chơi có thể dựng tường, phá hủy nó khi cần thiết rồi tạo lại Thulecite như ban đầu miễn làm sao để tường riêng ra và không kết hợp chúng.
  • Trước bản cập nhật Moderately Friendly, có thể dùng các vật hồi máu để nâng cấp Tường, ví dụ như bằng Băng Gạc Mật Ong.
  • Câu nói của Maxwell về bức tường chỉ ra điểm hư cấu khi có thể đựng được các bức tường lớn như vậy vào trong túi.
  • Với một búa mới, cần 3 mảnh trăng tường đá để có thể phá hủy trước khi nó vỡ.

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Vật Dụng Khả Chế

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên