FANDOM

Surface Loading Screen

Màn hình đang tải Thế Giới Bề Mặt

Bề Mặt là một thế giới khởi đầu mặc định mà Maxwell đưa một Nhân Vật mà người chơi đã chọn vào để đấu tranh sinh tồn trong Chế độ Trải Nghiệm. nó cũng là thế giới đặc trưng trong năm chương của Chế độ Phiêu Lưu nhưng với mức độ cực khó. Trong Chế độ Trải Nghiệm, nó cũng là dễ chịu nhất và ít nguy hiểm nhất trong ba thế giới bởi sự phong phú thức ăn và các tài nguyên cần thiết khác để sinh tồn cơ bản.

Đặc Tính và Khám PháSửa đổi

Thế giời Bề Mặt có nhiều Quần Xã, mỗi loại với một đặc trưng khác nhau. CâyCành Con là phổ biến nhất trong Rừng cùng sự xuất hiện thường xuyên của Nhà LợnHang Nhện. Cỏ, Hang Thỏ, và một vài Đá Tảng có thể tìm trong Thảo Nguyên. Đồng Cỏ là thân thiện nhất trong các loại quần xã bởi nó chứa tất cả tài nguyên cẩn thiết để sinh tồn như là Gỗ, Cỏ, Cành Con, và Đá Lửa. Đầm Lầy, tuy vậy, là nguy hiểm nhất bởi những Xúc Tua sống ở đó và là nơi duy nhất có thể tìm thấy Sậy, Nhà Xiêu Vẹo, Cây Gai, và Bụi Gai. Đất Đá được cấu tạo hoàn toàn bằng đá thô tràn lan toàn bộ khu vực và vài Chân Cao cùng tổ của chúng.

Cũng có những tính năng khác mà chỉ có trong thế giới Bề Mặt như là Nghĩa Địa, Đường, Cổng Maxwell, và các Đồ cần để lắp vào Đồ Gỗ được đặt ngẫu nhiên trong thế giới Bề Mặt.

Thời Tiết và MùaSửa đổi

Thế giới Bề Mặt hoàn toàn là môi trường khí quyển bởi vì nó bị ảnh hưởng bởi thời tiết và Mùa, hiện tượng mà có những tác động khác nhau tới thế giới. Mưa là loại thời tiết mà sẽ khiến nhân vật bị tụt Tinh Thần theo thời gian và ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của một số Thực Vật trong thế giới. Sét sẽ thường xảy ra trong khi mưa lớn và có thể đốt ngẫu nhiên các vật dễ cháy khi đánh trúng. Chu kỳ Ngày-Đêm sẽ ảnh hưởng đên hầu hết các mob sẵn có và Nấm Rơm, và một nhân vật sẽ nhận tổn hại tinh thần vào lúc Hoàng Hônđêm. Mùa sẽ ảnh hưởng đến quang cảnh thế giới; các tài nguyên sẵn có; những hành vi, giá trị, và sự xuất hiện của mob. Vào đêm Trăng Tròn, Lợn sẽ biến thành Lợn Sói.

Blueprint Thư viện ẢnhSửa đổi

Cơ Chế Lối Chơi
Hoạt Động Chế TạoCâu CáNấu ĂnNuôi TrồngNgủ
Môi Trường Ngày-ĐêmTrăngChu kỳ Ác MộngĐộng ĐấtSétMưaMưa Ếch
Mùa Mùa HèMùa ĐôngReign of Giants icon Mùa XuânMùa Thu
Cơ Chế Quần XãNhân VậtCharlieChếtĐộ BềnĐiểm Kinh NghiệmLửaHỏng Lương ThựcCóng LạnhMáuSức ĐóiTinh ThầnNguồn SángBản ĐồSự Man RợnTài Nguyên Không Tái SinhKiến TrúcĐiều KhiểnSao LưuReign of Giants icon Ẩm ƯớtQuá Nhiệt