FANDOM

Sống / Chín  |  Khô
Ặc! Vị nó kinh quá!

–Wilson

Thịt QuáiThực Phẩm thu được khi giết chết hầu hết Quái. Hầu hết Quái làm rớt Thịt Quái với tỉ lệ ít nhất 50%, ngoài ra còn làm rớt các tài nguyên đặc trưng khác (như Nhện làm rớt Hạch Nhện). Mặc dù ăn được, chúng đều độc hại, làm giảm MáuTinh Thần.

Thịt Quái Chínsửa

Thịt Quái Chín là Thịt Quái nấu bằng Lửa Trại, Lò Lửa hay Gậy Gọi Sao. Nó cũng được dùng làm nguyên liệu trong nhiều món bằng Nồi Hầm. Sinh Vật khi bị giết bằng lửa sẽ tạo ra Thịt Quái Chín thay vì Thịt tươi. Nướng Thịt Quái hay phơi bằng Giá Phơi để làm Thịt Quái Khô giúp giảm tác dụng độc hại của nó. Ngoài ra, thịt tươi, thịt chín, hoặc thịt quái khô (hay Sầu Riêng) có thể được sử dụng như một nguyên liệu trong món nấu mà không gây ra tác dụng độc hại. Cần lưu ý dùng nhiều hơn một miếng Thịt Quái (hay Sầu Riêng) trong món nấu sẽ tạo ra Lasagna Thịt Quái, độc hại như khi ăn thịt quái tươi, và bị trừ điểm tinh thần khá nhiều.

Icon Tools.png
Inventory slot background.pngThịt QuáiFire Pit.pngInventory slot background.pngThịt Quái Chín
Sử dụng
sửa

Thịt Quái có thể được sử dụng làm mồi nhử các sinh vật ăn thịt. Cho Lợn ăn thịt quái để kết thân. Khi lợn ăn 4 miếng Thịt Quái, nó sẽ biến thành một Lợn Sói và trở thành thù địch. Điều này đôi lúc xảy ra khi Làng Lợn gần với Hang Nhện, và Lợn sẽ ăn Thịt Quái rớt ra khi người chơi giết Nhện. Thịt Quái Chín hay Thịt Quái Khô dùng làm thức ăn cho chim nuôi để lấy Trứng. Một miếng Thịt Quái có thể được sử dụng trong một số món nấu mà không gây ra độc hại. Một trong những cách tốt nhất khi có nhiều Thịt Quái là nấu Thịt Xông Khói và Trứng hoặc Cá Que khi mỗi món cần tới hai miếng thịt quái để nấu. Săn Thịt Quái rất có ích vì dễ dàng và hiệu quả, đặc biệt trong giai đoạn đầu của trò chơi.

Inventory slot background.pngThịt QuáiDrying Rack.pngInventory slot background.pngThịt Quái Khô
Inventory slot background.pngThịt Quái ChínBirdcage.pngInventory slot background.pngEgg.png
Inventory slot background.pngMonster Foods.pngInventory slot background.pngMonster Foods.pngInventory slot background.pngFiller.pngInventory slot background.pngFiller.pngCrock Pot.pngInventory slot background.pngMonster Lasagna.png

Placeholder.png Bên lềsửa

  • Mặc dù là người máy, WX-78 vẫn mất máu ăn thịt quái.
  • Thịt Quái có thể là làm nguyên liệu cho nhiều món nấu nhất, vì giá trị thịt của nó bằng 1, có thể làm thành thịt khô và có thể tạo Trứng khi có Lồng Chim. Nó rất có thể, nhưng không thực tế, để tồn tại chỉ cần thị quái, do có thể làm Thịt Viên kết hợp với trứng ở một tỉ lệ 1: 3.
    • Điều này là không thực tế vì nó chỉ cần một miếng Thịt Nhỏ để làm Thịt Xông Khói và Trứng, có lợi hơn khi làm Thịt Viên. Lý do duy nhất để làm điều là khi khu vực sinh sống có ít sinh vật rớt Thịt Viên.
  • Khi chơi nhân vật Wolfgang, nó có thể đạt được nhiều máu khi trở nên hùng mạnh hơn việc bị mất máu khi ăn thịt quái chín. Mặc dù khi trở lại bình thường sức khỏe của ông sẽ thấp hơn so với trước.
  • Webber bắt đầu game với 2 Thịt Quái và không bị mất Máu hay Tinh Thần khi ăn nó. Không giống như các nhân vật khác, ăn Thịt Quái Chín không có tác dụng thêm nào ngoại trừ làm giảm thời gian bảo quản.
  • Mặc dù không hoàn toàn là quái vật, Glommer làm rớt Thịt Quái khi chết.
Đồ rớt từ Mob

Lương Thực và những Món Ăn Được khác
Bữa Ăn Thịt Xông Khói và TrứngMuffin BơBánh Thanh LongTacos CáCá QueBunwich Đùi ẾchNắm Mứt ĐầyTrái Cây TrộnGiăm Bông Mật OngBánh Cốm Mật OngThịt XiênSúp Nhân SâmThịt ViênThịt HầmLasagna Thịt QuáiBánh Xếp Ba LanBánh BộtCookie Bí NgôRau Củ HầmCà Tím NhồiKẹo Bơ CứngTiệc Gà TâyLươn NướngBánh QuếDịch ƯớtReign of Giants Gỏi HoaSốt BơKem ĐáKem Dưa HấuTương CayQuả Hạt Trộn

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên