Fandom

Don't Starve Wiki

WX-78

834bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận1 Share
CUỘC SỐNG THẬT LÀ VÔ NGHĨA

–WX-78

WX-78nhân vật mở khóa được thứ tư (960 KN, xem Điểm Kinh Nghiệm để thêm thông tin về cách mở khóa nó). WX-78 là một người máy tự hành người mà ghét tất cả mọi vấn đề cuộc sống.

WX-78 có Máu, Sức Đói, và Tinh Thần đều đặt tối đa là 100 điểm, nhưng nó có khả thể ăn Bánh Răng để nâng cấp các chỉ số này lên 400, 200, và 300, tương ứng. Là một người máy, nó bị tổn thương khi trời Mưa mà không có đồ bảo vệ. Khi bị Sét đánh, WX-78 sẽ trải qua "HỆ THỐNG QUÁ TẢI", phát sáng trong khi được tăng tốc độ di chuyển. WX-78 cũng có thể ăn Lương Thực hỏng mà không bị ảnh hưởng xấu.

Lightning Icon.png Năng Lực Đặc Biệt

WX lightning dusk.png

WX-78 phát sáng trong buổi tối sau khi bị sét đánh.

Năng lực chính của WX-78 HỆ THỐNG QUÁ TẢI, kích hoạt sau khi nó bị Sét đánh. HỆ THỐNG QUÁ TẢI cho các ưu điểm sau:

  • Máu được hồi 100 điểm.
  • Tốc độ di chuyển tăng 50%.
  • WX-78 phát sáng, bán kính của nó giảm dần vào gần cuối của giai đoạn QUÁ TẢI.
  • Không nhiễm lạnh.

WX-78 sẽ mất 33 Tinh Thần khi bị đánh lúc đầu, và cũng có thể bị đánh nhiều lần, ngay cả khi đã đang quá tải. HỆ THỐNG QUÁ TẢI sẽ kéo dài khoảng 1 ngày. Gần một Cột Thu Lôi hoặc dùng một chiếc Dù sẽ ngăn WX-78 khỏi bị sét đánh. Lưu ý rằng có thể khiến các đối tượng và mob ở gần bị cháy khi sét đánh.

WX-78 cũng có khả năng nâng cấp vĩnh viễn các chỉ số Tinh Thần, Máu, và Sức Đói tối đa của mình bằng cách "ăn" Bánh Răng. Lượng Bánh Răng cần tiêu thụ để nâng cấp tối đa các chỉ số là 15. Mỗi nâng cấp thêm 20 Máu, ~6.66 Sức Đói, và ~13.33 Tinh Thần (xem trong bảng dưới).

Bảng Nâng Cấp WX-78
WX-78
HealthMeter.png HungerMeter.png SanityMeter.png
Không Nâng Cấp100100100
Gears.png x1 120 107 114
Gears.png x2 140 114 127
Gears.png x3 160 120 140
Gears.png x4 180 127 154
Gears.png x5 200 134 167
Gears.png x6 220 140 180
Gears.png x7 240 147 194
Gears.png x8 260 154 207
Gears.png x9 280 160 220
Gears.png x10 300 167 234
Gears.png x11 320 174 247
Gears.png x12 340 180 260
Gears.png x13 360 187 274
Gears.png x14 380 194 287
Gears.png x15 (Tối Đa) 400 200 300

WX-78 cũng có thể ăn Lương Thực đã thiu và bị hỏng mà không bị phạt. Điều này cho phép nó kéo dài thời gian thức ăn đã dự trữ. Tuy nhiên, việc ảnh hưởng của các thức ăn kể cả dù không bị hỏng (như là ăn Thịt Quái) vẫn có gây tác dụng.

Bất lợi

WX-78 có chỉ số khởi điểm thấp nhất trong các nhân vật, đừng để nó gặp nguy hiểm cho đến khi tìm thấy Bánh Răng.

WX-78 bị tổn hại bởi Mưa, ở mức 0.5 Máu mỗi 3-5 giây (lượng Mưa không quan trọng). Tổn thương sẽ không gây choáng khi nó nhận, tương tự như tổn thương bởi Lửa. Tổn hại này khiến WX-78 phát ra ánh sáng định kỳ do các tia lửa bắn ra từ cơ thể. Tia lửa cung cấp đủ ánh sáng để ngăn chặn Charlie tấn công nó, nhưng WX-78 sẽ mất mát tinh thần rất lớn bởi bóng tối. Tuy vậy, việc sử dụng một chiếc sẽ ngăn chặn bị mất máu cũng như các tia lửa. Do bởi Dù không hỏng theo thời gian sử dụng trong bản game thường, nhược điểm này không phải là vấn đề.

Reign of Giants icon.png Reign of Giants

Trong bản mở rộng Reign of Giants, với việc thêm vào cơ chế Ẩm Ướt, cách WX-78 bị mưa tổn hại có chút thay đổi . WX-78 sẽ nhận tối đa 0.5 tổn thương mỗi 3-5 giây khi hoàn toàn không được bảo vệ. Trang bị chống thấm sẽ giảm lượng tổn hại này. Chẳng hạn, tổn thương sẽ giảm 50% nếu mặc trang bị chống thấm 50% (vd một chiếc Lọng Kiều Diễm), nó sẽ chỉ nhận 0.25 tổn thương mỗi 3-5 giây. Lưu ý rằng Dù không còn dùng vĩnh viễn nữa mà giờ có độ bền là 6 ngày.

Nếu WX-78 vẫn còn bị ướt sau khi ngừng mưa, nó sẽ nhận một mức thiệt hại là 0.3 tổn thương mỗi 3-5 giây đến khi nó ráo hẳn. Nếu WX-78 không quá ướt, nó sẽ không phải nhận "tổn thương khô" quá lâu, nhưng nếu nó bị ướt ngâm, thì sẽ kéo một thời gian khá dài, đứng gần lửa sẽ giúp đẩy nhanh thời gian làm khô đáng kể.

Thêm vào đó, việc có nhiều quần xã Bàn Cờ mới rải rác trên khắp thế giới trong Chế độ Trải Nghiệm (như là Quái Đồng Hồ), khiến việc kiếm được Bánh Răng dễ dàng hơn mà không phải xuống dưới lòng đất hay đến một thế giới mới. Ngoài ra, Cây Cỏ Lăn cũng có thể tái tạo Bánh Răng.

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together

Trong Don't Starve Together, chỉ số khởi đầu của  WX-78  tăng thành 150 HealthMeter.png , HungerMeter.png, và SanityMeter.png do sự khan hiếm lượng Bánh Răng. Tuy nhiên, Bánh Răng không nâng cấp nó nhiều như trước đây và cao nhất vẫn là 400 HealthMeter.png, 200 HungerMeter.png, và 300 SanityMeter.png.

WX-78 cũng sẽ mất nâng cấp của mình và rớt vài Bánh Răng khi chết. Lượng Bánh Răng rớt là một số ngẫu nhiên giữa 1/3 và 1/2 số Bánh Răng đã ăn (nhưng không quá 15). Điều này nghĩa là hầu hết Bánh Răng đã dùng để nâng cấp sẽ mất vĩnh viễn.

Prototype.png Mẹo

  • HỆ THỐNG QUÁ TẢI cũng sẽ khởi động khi sét tấn công WX-78 ngay sau những trường hợp dưới đây:
  • WX-78 vẫn có thể tiêu thụ các bánh răng để được 60 Máu, 50 Tinh Thần và 75 Sức Đói gốc mà WX-78 luôn nhận được khi tiêu thụ các bánh răng, trong và sau khi nâng cấp. Điều này nghĩa là đối với WX-78, Bánh Răng có thể được sử dụng như là một loại phiên bản Thịt Khô không hỏng cao cấp, mặc dù nên lưu ý rằng Bánh Răng chỉ dồi dào trong Tàn Tích.
  • Suốt một Mùa Xuân bắt đầu trong RoG, lượng Bướm dồi dào có thể giúp bù lại tổn hại bởi Mưa (bằng cách ăn Cánh Bướm).
  • Khi trời Mưa trong RoG, trừ khi có kế hoạch làm khô sớm, không nên mặc bộ đồ mà cho 100% chống nước khi quá ướt, như bình thường "hư hại khô" sẽ lớn hơn tổn thương nó sẽ nhận với đồ ít chống nước hơn (vd: Nón Rơm + Lọng Kiều Diễm).
  • Do bởi Sức Đối tối đa cao và khả năng ăn lương thực hỏng, Thịt Hầm đặc biệt hữu ích cho WX-78.

Placeholder.png Bên lề

  • Tên của WX-78 có thể có liên quan đến dòng người máy di động RX-78 trong loạt gundam Universal Century. Đánh chú ý nhất là RX-78-2, người máy di động chính của loạt gundam gốc.
  • Tiếng nói của WX-78 được lồng bởi thứ được giải thích như là một "nhạc cụ tổng hợp gia công điên rồ".
  • WX-78 có một hộp sọ. Cũng như khi bị sét đánh trong bản mở rộng Reign of Giants ta có thể thấy khung xương của nó, gợi ý rằng WX-78 thật ra có thể là một con người đang mặc một bộ giáp cơ khí.
    • Điều này được kiểm chứng thêm bởi thực tế rằng WX-78 biến thành một hồn ma khi chết trong Don't Starve Together.
Wxfullicebox.jpg

WX-78 thông báo chiếc Tủ Lạnh đã đầy. Để ý rằng nó không là lời nói viết hoa như thường.

    • WX-78 được gọi là "nó" trong lời kết của Chế độ Phiêu Lưu ngụ ý rằng sự xuất hiện của nó và AI (trí tuệ nhân tạo) không có nghĩa là để mô phỏng một giới tính cụ thể.
  • WX-78 gây một tiếng 'keek' nhỏ khi di chuyển.
  • Mặc dù bị tổn hại khi bị ướt, WX-78 vẫn có thể ăn những thực phẩm nhiều nước như là Thạch Lựu, Thịt Hầm, hay thậm chí là Dưa Hấu mà không bị tổn thương.
  • WX-78 còn có nhiều thành phần kĩ thuật khác ngoài Môdun Thấu Cảm, như là một Động Cơ Hóa Học hoạt động như một dạ dày, một Cảm Biến Quang hoạt động như đôi mắt của nó, một Bộ Xử Lý Trung Tâm vận hành như não bộ của nó, một Đơn Vị Xử Lý được mô tả là cái đầu của nó, và khi ngủ nó kích hoạt Chế Độ Ngủ.
  • Mọi lời trích của WX-78 đều là CHỮ HOA, nhưng đôi khi nó nói, như là "It's full." và "I can't do that." là chữ thường.
  • WX-78 nói rằng nó có thể đã từng có một "người mẹ" (hay người chế tạo) khi xem xét Máy Khoa Học hoặc Đồ Khoai Tây Kim Loại. Có thể là WX-78 đã được tạo bởi Maxwell cho đội quân đồng hồ của ông ta.
  • WX-78 được mô tả là "ghét tất cả các vấn đề sống"; tuy vậy, nó thể hiện sự đồng cảm với máy móc, khi nói "OH NO. WHAT HAVE I DONE TO YOU?" ("ÔI KHÔNG. TÔI ĐÃ LÀM GÌ BẠN THẾ NÀY?") khi xem xét những chiếc bánh răng, nó cũng đồng cảm với OngCủ Thịt khi xem xét chúng, WX-78 nói "A MINDLESS DRONE. I LIKE HIM." ("MỘT CHÚ ONG ĐỰC VÔ THỨC. TÔI THÍCH ANH TA.") và "AWW, IT IS JUST AS EVIL AS I AM." ("AWW, CHỈ LÀ NÓ XẤU NHƯ TÔI THÔI."), lần lượt.
  • Khi WX-78 xem xét những con Muỗi gần bên, nó sẽ nói "WHY WOULD THEY COME FOR ME? I HAVE NO BLOOD, MUST I KILL YOU ALL WITH NO HARM DONE TO ME?" ("SAO CHÚNG LẠI ĐẾN GẦN TÔI? TÔI KHÔNG CÓ MÁU, TÔI CÓ PHẢI GIẾT TẤT CẢ BẠN MÀ KHÔNG LÀM HẠI TÔI?"). Tuy nhiên, túi máu của muỗi vẫn to lên khi tấn công WX-78 và vẫn sẽ phát nổ.
  • WX-78 có một kỳ lạ nhất quán là luôn để dấu câu trong ngoặc kép. Cũng có một vài mẫu thuẫn trong tài liệu của WX-78. Khi xem xét một Con Mút WX-78 sẽ nói "IT VIOLATED MY SMELLING MODULE" ("NÓ XÂM HẠI MÔDUN KHỨU GIÁC CỦA TÔI") nhưng khi xem xét Sầu Riêng, nó sẽ nói "GOOD THING I LACK A NOSE" ("ĐIỀU TỐT ĐẸP LÀ TÔI THIẾU MỘT CÁI MŨI"). Điều này có thể là chủ ý hoặc chỉ một lỗi.
  • WX-78 là một trong bốn nhân vật gốc có sẵn trong bản Beta giới hạn của Don't Starve Together.
  • Trong Don't Starve Together, nếu người chơi giao tiếp với người khác bằng khóa Y hay U trong WX-78, tất cả tin nhắn sẽ được gửi ở dạng chữ hoa như đối thoại gốc của nó.
  • Có những con số ở phía mặt bên của hình ảnh nhân vật WX-78. Các con số là 11522914. Nếu đổi sang chữ, (Theo 1=A, 2=B, vv.) sẽ thành KEVIN, tên người điều hành phát triển của Don't Starve.

Mosquito.png Lỗi

  • Nếu WX-78 bị sét đánh vừa ngay sau khi chết, nó sẽ như là được hồi sinh và game sẽ bị sụp đổ.

Nhân Vật Chơi lời thoại ⋅ trang phục
Wilson lời thoại ⋅ trang phụcWillow lời thoại ⋅ trang phụcWolfgang lời thoại ⋅ trang phụcWendy lời thoại ⋅ trang phụcWX-78 lời thoại ⋅ trang phụcWickerbottom lời thoại ⋅ trang phụcWoodie lời thoại ⋅ trang phụcWes lời thoại ⋅ trang phụcMaxwell lời thoại ⋅ trang phụcWigfrid lời thoại ⋅ trang phụcWebber lời thoại ⋅ trang phụcWalani lời thoại ⋅ trang phụcWarly lời thoại ⋅ trang phụcWilbur lời thoại ⋅ trang phụcWoodlegs lời thoại ⋅ trang phụcChưa Thực Hiện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên