Fandom

Don't Starve Wiki

Wes

834bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share

–Wes

Wesnhân vật mở khóa được thứ bảy. Cậu là một hí kịch người Pháp mong manh mà sẽ diễn kịch để giao tiếp, hay xem xét các đồ vật thay vì dúng lời nói, truyền đạt một ít thông tin về tính cách của cậu.

Wes có Tinh Thần, Máu, và Sức Đói tối đa thấp hơn mà cũng mất mát nhanh hơn so với hầu hết nhân vật khác. Cậu cũng gây ít sát thương chiến đấu hơn cả trong cận chiến lẫn tầm xa. Là một người Tạo Hình Bóng Bay, Wes được trang bị Đống Bong Bóng của mình.

Lock.png Mở khóa

Wes trapped.png

WX-78 đang cố gắng để giải cứu Wes.

Trong chương thứ ba của Chế độ Phiêu Lưu, một Bộ Vá có thể xuất hiện (nếu bản đồ không phải là Two Worlds), mà sẽ có hai căn phòng với một Tượng Maxwell ở mỗi căn, và cái thứ ba với Wes đứng ở giữa.

Map Location.png

Một bản đồ nơi Wes bị giam giữ, tìm thấy trong "A Cold Reception".

Khi người chơi phá vỡ một trong những bức tượng, nó sẽ phóng thích các loại Quái Đồng Hồ (không hỏng). Sau khi phá vỡ tất cả các bức tượng và đánh bại hết các Quái Đồng Hồ, đi đến một căn phòng nơi Wes bị giam giữ. Nhiều Sĩ, Mã và Xe sẽ xuất hiện và người chơi sẽ cần phải đánh bại chúng.

Sau khi dọn sạch tất cả quái vật, Wes sẽ bất tỉnh, ngã xuống đất, và biến mất. Wes giờ đã được mở khóa như là một nhân vật chơi được.

Pile o' Balloons.png Năng Lực Đặc Biệt

Wes with balloons.jpg

Wes bao quanh bởi những quả bóng của cậu.

Bài viết chính: Đống Bong Bóng

Năng lực đặc biệt của Wes là Đống Bong Bóng của cậu. Nó có thể dùng vô hạn nhưng phải trả giá là 5 Tinh Thần để thổi một quả.

Khi một bóng bay bị tấn công, nó nổ tung, gây 5 sát thương cho bất cứ thứ gì gần đó (gồm cả Wes). Những bóng bay cũng có thể khiến những bóng bay khác phát nổ, cho phép tạo ra một phản ứng dây chuyền lớn. Bóng bay cũng có thể sử dụng để dụ hay đánh lạc hướng mob.

Bất lợi

Sức Đói của Wes tụt nhanh hơn 25% so với hầu hết Nhân Vật và cậu gây sát thương thấp hơn 25%. Cậu cũng có Máu và Sức Đói tối đa thấp.

Wes không nói chuyện, vì vậy không có lời nói xuất hiện trên màn hình, cảnh báo người chơi sắp bị tấn công hay những thông tin cần thiết khác như khi đêm sắp đến hay cấp Sức Đói đang thấp. Người chơi sẽ chỉ có thể dựa vào các dấu hiệu âm thanh của cậu trong những tình huống này.

Sẽ không có thông tin gì đưa ra khi Wes nhận xét các đồ vật.

Prototype.png Mẹo

  • Bóng bay có thể dùng để dụ các mob vào bẫy hay các mob thù nghịch khác.
  • Những Vũ Khí gây sát thương gián tiết, như là Tiêu Lửa hay Thuốc Nổ, không ảnh hưởng bởi hệ số sát thương thấp của Wes, khiến chúng là lựa chọn tuyệt vời cho cậu.
  • Một Thắt Lưng Tuyệt Thực sẽ vô hiệu tụt Sức Đói của Wes và cũng cho một chút tăng Tinh Thần, mặc dù không thể trang bị Ba Lô khi đeo nó.
    • Trong bản mở rộng Reign of Giants, Vest Gấu Ngủ Đông cũng giúp giảm việc mất Sức Đói, cũng như cách nhiệt cao nhất để chống lạnh và hồi Tinh Thần nhiều gấp đôi Thắt Lưng Tuyệt Thực.

Don't Starve Together icon.png Don't Starve Together

Trong Don't Starve Together, Wes trải qua vài thay đổi nhỏ, chủ yếu liên quan Đống Bong Bóng. Vật dụng này giờ có độ bền, nghĩa là nó chỉ có thể sử dụng số lần có giới hạn trước khi hỏng. Wes giờ không còn có thể làm Bóng Bay nếu cậu không đủ lượng Tinh Thần yêu cầu, và chỉ 100 Bóng Bay có thể may be hoạt động tại một thời điểm, bất kể đủ Tinh Thần hay vật dụng còn bền.

Placeholder.png Bên lề

  • Wes trong game mục đích là để đưa ra một vài thử thách cho những người chơi mà họ thấy Don't Starve quá dễ. Cậu có thể được coi như là một nhân vật chế độ khó.
  • Wes được thêm vào trong bản cập nhật Insanity!
  • Wes chuyển thành mở khóa bằng Chế độ Phiêu Lưu từ bản cập nhật The End of the Beginning.
    • Tuy nhiên nếu Wes đã được mở khóa trước bản cập nhật, cậu sẽ vẫn còn được mở khóa.
    • Wes hiện là một trong ba nhân vật không thể mở khóa bằng điểm kinh nghiệm kiếm được, những người khác là MaxwellWebber.
  • Khi chơi Maxwell và nhận xét về "Mở Khóa" Wes, Maxwell tuyên bố "He displeased me." ("Cậu ta làm trái ý tôi."), gợi ý rằng Maxwell có lẽ đã bắt giữ Wes bởi lẽ cậu quá yếu đuối hoặc là do ông ta không thích kịch câm.
  • Khả năng trước đây của Wes, trước bản cập nhật Strange New Powers, cũng giống như bây giờ, ngoại trừ không có khả năng làm Bóng Bay.
  • Wes có Tinh Thần tối đa cao hơn Willow và Webber và Máu tối đa cao hơn Maxwell.
  • Wes không thể được đặt tự do khi người chơi dùng một lệnh Console để làm xuất hiện cậu ta.
  • Trong bản mở rộng Reign of Giants, Đống Bong Bóng có thể đưa cho Mèo Trúc để kết bạn với nó, nhưng điều này là không nên khi để lấy lại nó Mèo Trúc phải chết và kết quả đơn giản tương tự như với Cành Cây.
  • Khi bị Sét đánh trong bản mở rộng Reign of Giants, Wes, như hầu hết các nhân vật khác, được thấy là có xương trong tóc của cậu.

Nhân Vật Chơi lời thoại ⋅ trang phục
Wilson lời thoại ⋅ trang phụcWillow lời thoại ⋅ trang phụcWolfgang lời thoại ⋅ trang phụcWendy lời thoại ⋅ trang phụcWX-78 lời thoại ⋅ trang phụcWickerbottom lời thoại ⋅ trang phụcWoodie lời thoại ⋅ trang phụcWes lời thoại ⋅ trang phụcMaxwell lời thoại ⋅ trang phụcWigfrid lời thoại ⋅ trang phụcWebber lời thoại ⋅ trang phụcWalani lời thoại ⋅ trang phụcWarly lời thoại ⋅ trang phụcWilbur lời thoại ⋅ trang phụcWoodlegs lời thoại ⋅ trang phụcChưa Thực Hiện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên