Fandom

Don't Starve Wiki

Wigfrid

834bài viết
trên wikia này
Add New Page
Bình luận0 Share
Valhalla đang đợi!

–Wigfrid

Wigfrid là một nhân vật mở khóa được chỉ riêng trong bản mở rộng Reign of Giants (1920 KN, xem Điểm Kinh Nghiệm để thêm thông tin về cách mở khóa cô ấy). Wigfrid có diện mạo của một valkyrie khí lực, mặc dù thực tế cô chỉ là nghệ sĩ đang trong một vai diễn. Dù cho, Cô xuất sắc trong chiến đấu, với khả năng tăng sát thương và phòng thủ.

Cô có Sức ĐóiTinh Thần tối đa ít hơn bình quân, nhưng Máu cao hơn. Khi cô giết một kẻ thù, cô sẽ hồi từ phần trăm của sát thương tấn công của kẻ thù như là Máu và Tinh Thần. Wigfrid chỉ ăn Thịt (gồm cả trứng)

Icon Fight.png Năng Lực Đặc Biệt

Xem thêm: Giáo Chiến và Nón Chiến Binh

Wigfrid khởi đầu cùng cây GiáoNón Sắt của chỉ riêng cô, là phiên bản cao hơn của GiáoNón Bầu Dục, cùng với 4 miếng Thịt để hỗ trợ cô trong những ngày đầu. Chiếc Nón bảo vệ khỏi 80% sát thương nhận và có độ bền gần gấp đôi Nón Bầu Dục trong khi Giáo Chiến có 42.5 sát thương và 200 lần dùng. Cả hai món đều vô cùng hữu ích trong những ngày đầu game, bởi chi phí rẻ cùng các chỉ số cao.

Wigfrid giỏi trong chiến đấu và gây thêm 25% sát thương bằng các vũ khí trong khi nhận ít hơn 25% tổn thương từ mọi nguồn. Khi cô giết một mob (trừ Củ ThịtCây Mắt), 25% điểm tấn công của chúng được thêm vào Máu và Tinh Thần của Wigfrid, cho phép cô tiếp tục chiến đấu với kẻ thù nối tiếp kẻ thù.

Bất lợi

Chế độ chỉ ăn Thịt của Wigfrid có thể là vấn đề trong nhiều trường hợp:

  • Điều này khiến cô không thể tồn tại bằng Dâu RừngCà Rốt, đặc biệt trong thời gian khai thác ban đầu.
  • Nó cắt bỏ một vài công thức nấu ăn hữu dụng như Bánh Thanh LongKẹo Dẻo, mặc dù, khả năng chiến đấu của mình giúp cô dễ dàng săn các sinh vật để lấy Thịt.
    • Trong bản mở rộng Shipwrecked, không không thể uống Cà Phê và vì vậy bỏ mất điểm thưởng tốc độ to lớn.
  • Mang theo Thịt khi khám phá Hang Động cũng rất nguy hiểm, bởi nó sẽ tự động khiến Thỏ Người tấn công Wigfrid, mặc dù có thể khắc phục bằng cách dự trữ thức ăn trong Chester.

Prototype.png Mẹo

Bài viết chính: Hướng dẫn Nhân Vật - Wigfrid, Nghệ Sĩ Diễn
  • Như một biện pháp tạm thời, ăn Thịt Quái cũng là một cách để sinh tồn, đặc biệt là khi cô ấy có thể hồi Máu và Tinh Thần bị mất bằng cách giết mob.
  • Ruộng và các thứ tương tự khác vẫn có thể có ích cho Wigfrid. Hoa màu từ Ruộng vẫn có thể dùng làm phụ gia và đôi khi cần thiết cho một số công thức nấu thịt. Cà Rốt có thể dùng để kết bạn với Thỏ Người và dụ Thỏ vào bẫy. Dâu Rừng vẫn có thể dùng để săn Gà Tây hoặc để thành Thối làm phân bón hay làm nguyên liệu. Một Lồng Chim sẽ giúp chuyển Thịt hỏng thành Trứng. Mật Ong thu hoạch từ Thùng Ong có thể dùng làm Giăm Bông Mật OngBánh Cốm Mật Ong.
  • Làng Lợn, Hang Nhện, AoHố là một số nguồn lương thực rất tốt cho Wigfrid.
    • Một Làng Lợn sẽ là nguồn thịt tốt vào đầu game với ít rắc rối. Có thể cho Lợn ăn 4 Phẩm Quái để chúng biến thành Lợn Sói (thu được nhiều Thịt hơn cùng Da Lợn)
    • Trại gần một Hố cho phép Wigfrid giết Dơi Tử Xà xuất hiện lúc Hoàng Hôn để kiếm ít Máu và Tinh Thần dễ dàng.
    • Trại gần một Hang Nhện cũng là một cách tương tự, đồng thời cũng thu được nhiều Thịt Quái, mà sau khi nấu chín có thể đưa cho Chim nhốt trong lồng để có Trứng.
  • Trong khi Mũ và Giáo của cô mạnh (và rẻ để làm) hơn nên Giáo và Nón Bầu Dục là không cần thiết. Tuy vậy nó sẽ kém hơn Chày ThịtMũ Vỏ Ốc hay các thứ tốt hơn khác.
  • Vào giai đoạn đầu, có một con Mèo Trúc làm đồng minh và dùng nó để tìm và thu hút hung hãn của Voi Túi để kiếm thịt cũng là một ý tưởng tốt.

Placeholder.png Bên lề

  • Trong các tập tin, cô được gọi là Wathgrithr, nó xuất phát từ tên của một trong những Valkyrie, Ráðgríðr (Rathgrithr).
  • Bất cứ lúc nào Wigfrid dùng chữ O, cô đọc nó thành âm (Ö), ngay cả khi có hai từ liên tiếp.
    • Tuy nhiên, ta có thể tắt âm sắc của cô trong cài đặt.
  • Mặc dù được mô tả là xuất sắc trong chiến đấu, lợi thế của cô vẫn không có mức độ cao hơn so với các nhân vật khác. Wolfgang có sát thương và máu nhiều hơn, Woodie trong dạng Ma Hải Ly có sức kháng cao hơn và Maxwell có sự hồi phục tinh thần nhanh hơn cùng với trang bị khởi đầu tốt hơn. Khi mỗi nhân vật khác chỉ có một trong những lợi thế nhất định, điều đó khiến cô thuộc loại nhân vật "Jack of all trades, master of none" (Trăm biết những chẳng tinh nghề nào) khi nói đến việc chiến đấu.
  • Theo thông tin nhân vật, cô là một nữ diễn, không phải là một valkyrie thật sự.[1] Điều này có thể là liên quan đến chùm kịch nổi tiếng của Richard Wagner gọi là Chiếc nhẫn của người Nibelung. Ngoài ra, tên cô Wigfrid cũng liên quan đến nhân vật chính cùng chùm kịch Siegfried, nhưng nhật vật có lẽ dựa theo nữ chính Brynhild người mà là một valkyrie.
  • Wigfrid có thiết kế gần giống với một nhân vật chưa thực hiện, Winnie, người mà cũng có quyền năng tương tự, nhưng không thể ăn Thịt.[cần dẫn nguồn]
  • Wigfrid là nhân vật đầu tiên (thứ hai là Webber) khởi đầu với lương thực trong hành trang của mình và là một trong hai nhân vật (người khác là Maxwell) khởi đầu với một Vũ KhíGiáp.
  • Khi xem xét những con Nhện, cô khẳng định rằng chúng có tám chân, trong khi đã biết nhện thực sự có sáu. Tuy vậy, nhện đời thật có tám chân. Đây là xu hướng Don't Starve áp đặt cho tất cả các loài Nhện, ngoại trừ Webber (về mặt chính xác là một đứa trẻ).
  • Dựa theo lời nhận xét của cô, Wigfrid có lẽ không thích/ghét Nấm Rơm
  • Tinh thần và máu mà cô mang lại từ kẻ thù bại trận là 25% sát thương chúng gây cho những sinh vật khác. Ví dụ, mỗi lần cô giết một Thần Rừng lớn cô sẽ tăng 46.5 máu và tinh thần thay vì là 16.5.
  • Như đã nêu, việc không thể uống Cà Phê trong DLC Shipwrecked khiến cô là Nhân Vật chậm nhất trong tất cả.
  • Wigfrid có thể làm hỏng ký tự, thể hiện trong lời thoại của cô khi vào/rời ánh sáng, "And the curtain falls" ("Và tấm màn rơi xuống"), "I step intö the light!" ("Ta bước vào ánh sáng!")
  • Wigfrid là một trong hai nhân vật duy nhất không có hộp sọ, người khác là Maxwell.
  • Khi bị Sét đánh, Wigfrid, như hầu hết các nhân vật khác, được thấy là có xương trong tóc của cô ấy.

Tham khảo

Nhân Vật Chơi lời thoại ⋅ trang phục
Wilson lời thoại ⋅ trang phụcWillow lời thoại ⋅ trang phụcWolfgang lời thoại ⋅ trang phụcWendy lời thoại ⋅ trang phụcWX-78 lời thoại ⋅ trang phụcWickerbottom lời thoại ⋅ trang phụcWoodie lời thoại ⋅ trang phụcWes lời thoại ⋅ trang phụcMaxwell lời thoại ⋅ trang phụcWigfrid lời thoại ⋅ trang phụcWebber lời thoại ⋅ trang phụcWalani lời thoại ⋅ trang phụcWarly lời thoại ⋅ trang phụcWilbur lời thoại ⋅ trang phụcWoodlegs lời thoại ⋅ trang phụcChưa Thực Hiện

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên