FANDOM

IT HAS MANY USES.

–WX-78

Xẻng là Công Cụ dùng để đào cây và các vật thể khác hoặc dùng làm Vũ Khí. Tạo ra từ 2 Cành Cây, 2 Đá Lửa và cần Máy Khoa Học để tạo mẫu. Nó có 25 lần dùng, và mỗi lần sử dụng sẽ mất 4% độ bền của nó. Xẻng cũng có thể được sử dụng như một vũ khí, gây ra 17 thiệt hại cho mỗi cuộc tấn công. Mỗi cú đánh như vậy sẽ mất một lần sử dụng.

Xẻng Vương Giả là phiên bản của Xẻng có số lần dùng gấp 4 lần và cần nguyên liệu Vàng Thỏi thay cho Đá Lửa. Tạo ra từ 2 Vàng Thỏi, 4 Cành Cây và cần Máy Luyện Kim để tạo mẫu.

Icon Tools.png Sử dụngsửa

Để đào, click chuột phải vào biểu tượng Xẻng trong giỏ đồ sau đó chuột phải vào đối tượng. Người chơi sẽ đào được đối tượng lên khỏi mặt đất.

Cả 2 loại Cuốc đều có thể sử dụng làm vũ khí và cùng có lực sát thương bằng 17. Xẻng có 25 lần sử dụng, nghĩa là mỗi lần đào sẽ làm giảm độ bền của nó đi 4% kể cả khi dùng để đào hay làm vũ khí. Xẻng Vàng có 100 lần sử dụng, nghĩa là mỗi lần đào sẽ làm giảm độ bền của nó đi 1%.

Có thể đào được Thực Vật như Bụi Dâu, CỏCành Con dùng để trồng lại chỗ mong muốn (thường là gần trại chính).

Có thể đào rễ Cây thu thập 1 Gỗ, không phụ thuộc vào kích thước của chúng, và chặt Nấm Cây cũng thu được 1 Gỗ. Đào được Hang Thỏ, tuy nhiên việc này làm phá hủy hang vĩnh viễn và ngăn con khác sinh ra. Ngoài ra còn đào được Mộ để thu thập Vật Dụng Đào Mộ nhưng bị trừ 10 Tinh Thần mỗi lần đào.

Placeholder.png Bên lềsửa

  • Được thêm vào từ bản cập nhật Turf!. Xẻng từng dùng để đào Đất, nhưng giờ được thay bằng Chĩa.
  • Để tạo ra từng tốn 30 điểm Nghiên Cứu và có giá trị từ 1-10 điểm Nghiên Cứu tùy vào độ bền, trong khi đó Xẻng Vàng tốn 200 điểm Nghiên Cứu và có giá trị từ 1-35 điểm Nghiên Cứu.
  • Trong thực tế vàng không phải là kim loại tốt để chế tạo dụng cụ hay vũ khí do nó là kim loại mềm, dễ biến dạng và giòn. Điều này thường được nhắc lại mỗi khi Xẻng Vàng được xem xét bởi hầu hết Nhân Vật.

Blueprint.png Thư viện Ảnhsửa

Vật Dụng Khả Chế

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên